Quà tặng cuộc sống
 

Bạn nên làm gì khi cuộc sống bị bế tắc ?


Có nhiều lần bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong chính cuộc sống của mình. Thường đó là vì bạn đang ở giữa các giai đoạn và bạn không biết hướng đi, sự lựa chọn hoặc những gì mình thực sự mong muốn.

Đó có thể là lúc bạn gặp bế tắc trong sự nghiệp , công việc, trong tình yêu, kết thúc một mối quan hệ, mất đi một người thân yêu, đã chuyển đến một khu vực mới, hoặc những đứa trẻ đã rời khỏi tổ. Bạn thấy thế giới này thật đáng thất vọng. Bạn ủ rũ, buồn bã và muốn bỏ đi thật xa. Tuy nhiên nếu biết cách tháo gỡ bế tắc, cuộc sống của bạn sẽ trở lại tốt đẹp hơn xưa, và những nỗi buồn phiền rồi sẽ qua đi nhanh chóng.

Bạn nên làm gì khi cuộc sống bế tắc?

Theo Phong Thủy ứng dụng, không gian sống liên quan mật thiết đến chính bạn, bằng cách thay đổi không gian chúng ta thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tốt đẹp lên.

Dưới đây là vài cách làm theo Phong thủy giúp bạn chuyển từ cảm giác bị bế tắc đến cảm giác hạnh phúc trong tầm tay.

I - Xem lại Phong thủy nhà:

Bạn đang rơi vào trầm cảm, bế tắc trong chính cuộc sống của bạn, dường như đang có một bức tường vô hình trước mắt bạn . Nếu bạn cảm thấy "mắc kẹt" thì bạn nên đánh giá lại các khu vực trong nhà hoặc căn hộ, và có một số thay đổi tích cực để tăng cường dòng chảy tốt đẹp trong bạn.

1. Phía trước nhà bạn

Nếu các đường phố ở phía trước và phía sau căn hộ hoặc ngôi nhà của bạn chạy lên dốc, đặc biệt là nếu căn nhà của bạn là thấp hơn đường thì thực sự là không tốt. Chiếu sáng sân của bạn với đèn cao áp hướng lên để nâng cao các nguồn năng lượng của tài sản của bạn và loại bỏ cảm giác áp lực.

2. Cảnh quan của bạn và các tòa nhà lân cận

Nếu có một ngọn đồi hay núi ở phía trước của nhà bạn, thì sẽ là một trở ngại rất lớn khi bạn muốn thực hiện một việc gì đó. Tương tự như vậy, nếu bạn sống một tòa nhà chung cư cao tầng hoặc một ngôi nhà lớn hơn nhiều so với căn nhà của riêng bạn, bạn sẽ cảm thấy bị lép vế trong cái bóng của nó. Treo một tấm gương bát giác trên tường của bạn để tăng cường năng lượng bảo vệ nhà bạn.

3. Con đường dẫn đến nhà của bạn

Con đường đến nhà của bạn nên tránh các vật cản. Nếu bạn có một cây lớn ngay trên đường dẫn đến cửa trước của bạn thì bạn cũng nên tránh. Một con đường nhẹ nhàng cong, rộng lớn là tốt nhất là để thu hút các cơ hội và làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

4. Lối vào của bạn

Lối vào nhà bạn quang đãng rộng mở sẽ rất tốt. Sơn lối vào màu sắc tươi sáng và đảm bảo cửa của bạn có thể mở được 90 độ.

5. Bếp của bạn

Bếp chính là đại diện cho sự nghiệp. Một bếp mà trong đó tất cả đều không hoạt động đúng cách có thể làm cho những người cư ngụ cảm thấy "bị đình trệ." Nếu bạn muốn có một sự nghiệp riêng cho mình, bạn có thể bắt đầu "thiết lập thế giới vào lửa," thêm gương phía sau và đặt các vật đại diện cho sự giàu có để trong bếp.

6. Thay đổi màu sơn

Đây là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thay đổi năng lượng trong một không gian.

7. Đầu tiên, xóa bỏ sự lộn xộn và làm sạch căn phòng bạn

Đó không phải là một cách mới nhưng đây vẫn dược coi là một cách hiệu quả nhất để có được năng lượng chuyển động và nhường chỗ cho những khả năng mới!

8. Thay đổi các phụ kiện

Thay đổi vỏ ngoài những chiếc gối để phản ánh các mùa. Thêm nến mới, khung ảnh thiên nhiên hoặc tác phẩm nghệ thuật, bố trí thêm một lụa hoa . Tốt hơn thêm hoa tươi và thực vật. Thay một vài đồ vật sẽ làm thêm một cái nhìn tươi mới và tiếp sinh lực cho không gian.

9 Sắp xếp lại nghệ thuật và hình ảnh

Thêm một vài tác phẩm nghệ thuật trong đồ nội thất như kết cấu, hoa văn và màu sắc bổ sung. Treo hình ảnh của bạn ở đỉnh cao quyền lực.

10. Dầu, đánh bóng và làm sạch đồ nội thất

Đánh bóng lại đồ nội thất. Rửa và làm sạch các phần còn lại. Khi bạn đanh bóng các đồ trong nhà bạn sẽ trở nên mới, sáng hơn điều này rất tốt trong phong thủy.

II - Thay đổi bản thân

1. Tạo không gian riêng cho tâm hồn

 

Hãy đi du lịch đâu đó vài ngày

Những lúc mệt mỏi, bạn rất cần một không gian riêng. Đôi khi, bạn bị cuốn vào vòng xoáy công việc và cần có thời gian, không gian để thư giãn và nhìn lại những gì đã trải qua. Hãy khoác ba lô lên vai đi du lịch đâu đó vài ngày hay tự mình cắm hoa, chăm sóc cây cảnh, nấu vài món ăn ngon mà bạn thích, làm đẹp bản thân hay cắt một kiểu tóc mới…

2. Dũng cảm đối mặt với trở ngại và khó khăn

Trốn tránh không phải là giải pháp. Mỗi khi gặp khó khăn hoặc bế tắc, bạn hãy dũng cảm đối đầu vấn đề và cố gắng tìm ra cách giải quyết. Cuộc sống có nhiều lựa chọn, và là con người chúng ta không nên giới hạn bản thân. Hãy nghĩ ra những cách thức để giải quyết vấn đề cũng như tạo ra những thay đổi trong suy nghĩ của chính mình. Chúng ta có rất nhiều cách để cứu vãn tình hình, mỗi cách thức đều có những lợi ích và trở ngại riêng. Tuy nhiên chúng ta nên học cách chấp nhận, đối đầu, giải quyết và tiếp tục sống vui vẻ.

3. Tạm dừng những gì bạn đang thực hiện

Đầu óc không thảnh thơi sẽ kéo theo công việc không được thực hiện suôn sẻ. Cuộc đời của mỗi người nằm trong tay mình. Lúc nào bạn cũng có thể làm lại, bắt đầu ngay từ hôm nay. Khi cảm thấy chán nản cuộc sống hiện tại, hãy tạm dừng tất cả mọi việc và tự nhủ: "Đừng lo, mọi chuyện chỉ là tạm thời!". Càng cố gắng "chèo chống", bạn chỉ càng mua lấy căng thẳng mà thôi.

4. Bắt đầu một kế hoạch mới

Một trong những lý do làm cho cuộc sống buồn tẻ là bạn không có mục đích sống. Trong khi cuộc sống luôn chuyển động, những kế hoạch cho cuộc đời của bạn lại giậm chân tại chỗ. Đáng chán thật phải không ! Sao bạn không thử nghĩ đến một thay đổi nhỉ? Hãy thử làm thêm một công việc mới như mở cửa hàng nho nhỏ hay đăng ký một lớp học nâng cao nghiệp vụ… Nhớ định hướng kế hoạch trước khi thực hiện.

5. Quan tâm đến mọi người xung quanh

Đừng sống khép mình, hãy mở trái tim để đón lấy tình cảm của mọi người. Nếu trước kia bạn chẳng quan tâm đến người hàng xóm hay đồng nghiệp, bây giờ vẫn chưa muộn. Sao bạn không chào họ bằng cách nở một nụ cười thân thiện hay một câu hỏi thăm sức khỏe? Tình bạn, tình láng giềng sẽ phát triển tốt nếu bạn biết cách chia sẻ. Và lúc ấy bạn sẽ cảm thấy mọi thứ vẫn thật tuyệt làm sao.

6. Tăng cường vận động và ngủ đủ giấc

Ngay khi làm việc, bạn vẫn có thể vận động bằng cách đứng lên, ngồi xuống tại chỗ. Nên dùng thang bộ mỗi khi lên xuống lầu thay vì lạm dụng thang máy. Đi dạo ngoài trời là cách giúp cơ thể tiếp xúc với nắng, gió. Vận động làm tăng endorphin trong não, khiến bạn cảm thấy thoải mái. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tăng lượng melatonin, một hormone ảnh hưởng đến sự buồn chán. Đừng quên rằng, ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

7. Hãy tập một môn thể thao nào đó

Rèn luyện giúp cơ thể khỏe hơn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tập yoga chưa? Bạn có thể tập động tác trồng cây chuối tại nhà: Đứng sát vào tường, đưa chân lên trên, đầu đặt phía dưới. Đây là cách đơn giản giúp máu lưu thông tốt. Tuy nhiên, chỉ cần tập 2 phút là đủ. Nếu để quá lâu, máu trong cơ thể sẽ dồn nhiều xuống đầu không tốt. Ngồi thiền với tư thế hoa sen là một gợi ý khác. Đây là tư thế làm cho tâm tịnh lại, ưu phiền tan biến.

8. Tự thưởng cho mình

Bạn hãy quan tâm đến mình hơn. Cuộc sống có thay đổi mới chính là cuộc sống đẹp. Tự thưởng cho bản thân là một trong những cách làm mới chính mình. Mỗi khi bạn hoàn thành tốt việc gì, dù lớn hay nhỏ, hãy thưởng cho mình bằng cách mua một chiếc áo mới, đôi giày xinh hay ly kem mát lạnh. Đó sẽ là động lực thúc đẩy để bạn hoàn thành tốt những việc tiếp theo.

9. Hãy hát lên

Âm nhạc làm bạn vơi đi nỗi buồn. Cuộc sống thiếu âm nhạc sẽ bớt thú vị hẳn. Hãy mở hết volume những bài hát bạn thích nhất để tăng thêm cảm giác phấn chấn. Nên dùng headphone hoặc đóng kín cửa để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.Tận hưởng trọn vẹn giây phút đắm mình trong âm nhạc, nỗi buồn sẽ thay bằng niềm vui, sự thất vọng sẽ thay bằng lòng tin. Đó chính là giá trị của âm nhạc.

10. Dũng cảm từ bỏ

Ý tưởng này nghe có trái ngược nhưng thật ra trong nhiều tình huống, điều tốt nhất chúng ta nên làm là từ bỏ. Sống trong xã hội, con người được kì vọng bởi rất nhiều yếu tố từ gia đình, xã hội, bạn bè. Từ đó vô hình chung tạo ra áp lực cho chính bản thân. Chúng ta phải thế này, thế kia, phải đạt được bằng đại học, phải tìm một công việc tốt, phải lập gia đình, phải có địa vị trong xã hội và hàng nghìn cái “phải” khác. Từ đó, mỗi người chúng ta phải mang trên lưng một túi chứa đầy những gánh nặng và kì vọng chưa được thực hiện. Chỉ có chính chúng ta là người duy nhất ném đi bớt những tảng đá trong chiếc túi này. Hãy dũng cảm sống theo cách bạn muốn, hãy là chính mình, hãy dũng cảm từ bỏ những ràng buộc vô hình ngăn cản chúng ta tiến tới hạnh phúc trong tâm hồn mình.

Đừng tự làm tổn thương chính mình

Lương tâm con người đáng giá bao nhiêu?

Bài học về thứ không mua được bằng tiền

Bài học về thứ không mua được bằng tiền

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC