Quà tặng cuộc sống
 

Cả đời không lo thiếu phúc đức, tài vận nếu dưỡng thành 10 thói quen tốt này!


Thói quen tốt không chỉ biến bạn thành một con người tốt và còn thúc đẩy sự nghiệp, tài vận của bạn không ngừng thăng hoa, thăng tiến. Hãy dưỡng thành 10 thói quen tốt dưới đây, cuộc đời, vận mệnh của bạn sẽ chẳng lo thiếu tài lộc, phúc đức!

Cả đời không lo thiếu phúc đức, tài vận nếu dưỡng thành 10 thói quen tốt này!

1. Đúng giờ

Người thành đạt luôn coi thời gian là một tài nguyên quý giá. Khi bạn lỡi hẹn với những người biết coi trọng thời gian, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đánh mất đi tài sản quý giá của họ và của bản thân.

Lỡ hẹn với đối tác, bạn sẽ bị xem là người vô trách nhiệm. Vì thế, hãy gắng hết sức để luôn có mặt đúng giờ trong mọi sự kiện. Tôn trọng thời gian, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của nhiều người. Đúng giờ cũng sẽ giúp bạn giữ được chữ tín trong mắt đồng nghiệp, đối tác.

2. Phép lịch sự

Giữ phép lịch sự có nghĩa là hiểu và tôn trọng cảm xúc của mọi người. Hành động lịch thiệp của bạn hàng ngày sẽ không được để ý, nhưng chỉ cần một hành động thô lỗ sẽ bị soi xét và để ý. Đó là một liều thuốc độc giết chết các mối quan hệ.

Người lịch sự là người biết lắng nghe và kiên nhẫn chờ đợi người khác, không tranh đoạt lợi ích cá nhân, không tranh đấu vì chút chuyện nhỏ, luôn giữ trong tâm một thái độ hòa bình, thanh thản.

3. Giữ tập trung mọi lúc

Luôn tập trung và để ý mọi lời nói của mọi người kể cả khi bạn không có hứng thú với chủ đề đang được nói. Đó cũng là một phép lịch sự khi giao tiếp.

Sự tập trung sẽ giúp bạn dễ gặt hái được thành công hơn. Chắc bạn đã từng nghe câu: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” (một nghề thành thạo, một đời vinh hiển) đó sao? Người Việt cũng hay nói: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” cùng là có ý như vậy. Tập trung bao giờ cũng tốt hơn phân tán.

4. Lòng trung thực

Trung thực có nghĩa là cư xử một cách thẳng thắn và thành thật, từ lời nói đến hành động không có bất kì sự giả dối, lừa lọc nào. Trước hết bạn hãy thành thật với chính mình, sống thật với lòng mình sẽ giúp bạn trở thành một con người trung thực trong cuộc sống.

5. Học cách tôn trọng

Học cách tôn trọng suy nghĩ, ý kiến của người khác. Bởi mỗi người có một kiến thức, kinh nghiệm khác nhau. Học tôn trọng người khác cũng đồng nghĩa với việc thấu hiểu và bao dung với họ. Học cách tôn trọng người khác cũng là cánh cửa giúp bạn đến với nhiều cơ hội mới.

6. Không tự cao, tự đại

Tự cao tự đại là người luôn cho mình là nhất, không nhìn ra điểm tốt của người khác. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình làm giảm giá trị của bạn trong mắt họ.

Điều này sẽ khiến người khác xa lánh bạn, trở thành người cô lập, tách rời khỏi xã hội và bạn sẽ bỏ qua những cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp tốt đẹp nhất.

7. Giữ chữ tín

Khi bạn hứa hẹn chuyện gì đó với người khác, chính là bạn đã gieo vào trong họ một kỳ vọng và mong tưởng. Nếu không giữ chữ tín, bạn sẽ làm họ thất vọng, nhẹ thì buồn bã, nặng thì có thể quay sang oán trách chính bạn.

Do vậy, khả năng giữ chữ tín ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự và độ tin cậy của bạn. Chữ tín cũng giúp bạn có được sự bình yên trong tâm hồn. Đạo đức định nghĩa nên một cá nhân, và chữ tín là một phần quan trọng của đạo đức.

8. Quan tâm đến người khác

Một người tốt chính là luôn quan tâm, lo lắng cho người khác. Họ rất nhạy cảm khi nghe đến những khó khăn của người xung quanh, và sẽ sẵn sàng làm hết sức để giúp đỡ.

Quan tâm tới những người khốn khó là một trách nhiệm hết sức cần thiết của toàn thể xã hội, và trên hết, giúp đỡ mọi người cũng chính là giúp đỡ chính mình.

9. Hào phóng

Khoa học đã chứng minh rằng những người có tính phóng khoáng thường hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, và hài lòng với cuộc sống của mình hơn những người chỉ biết nhận mà không hề cho đi.

Sự hào phóng khiến bạn cảm thấy mình đang là một con người có ích, sẵn sàng và hoàn toàn có khả năng để thay đổi thế giới, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

10. Lòng cảm thông

Sự cảm thông là khả năng trải nghiệm một phần nỗi đau mà người khác đang phải gánh chịu. Có thể bạn sẽ không hoàn toàn cảm nhận được nỗi đau ấy, tuy vậy ít nhất bạn cũng hiểu được rằng họ đang cảm thấy như thế nào.

Để cảm thông cho người khác cần một sự can đảm, tuy nhiên, khi bạn đang đau buồn mà nhận được tình thương của người khác, bạn sẽ hiểu rằng đó là món quà vô giá đến nhường nào.

Đó là 10 thói quen tốt mà Quà tặng cuộc sống muốn gửi tới bạn để có một cuộc đời không lo thiếu phúc đức, tài vận!

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC