Quà tặng cuộc sống
 

Đánh giá người khác có dễ dàng không?


Có bào giờ bạn nghĩ rằng để trở thành một người biết tôn trọng người khác thì đáng được tôn trọng hơn là trở thành một người có người có tiền.

Tiền bạc không thể là thước đo đánh giá vị trí người đó trong xã hội càng không thể nói lên giá trị một con người. 

1. Có người lái ô tô hạng sang đi trên đường có thể đó là chiếc xe ghi nợ, họ có thể là người nợ ngân hàng đến hàng chục tỷ, đằng sau họ là cả một đống  giấy nợ cần người thanh toán. Nhưng có người lái chiếc ô tô nhỏ, hạng trung bình nhưng có thể họ có đến chục tỷ, làm chủ hàng trăm công trình.

2. Có người sống trong khu biệt thự cao cấp nhưng có khi họ vẫn nợ, phải 20 năm sau mới thanh toán được hết, ngược lại có người ở trong khu vực cũ kỹ, kiến trúc của 20 năm về trước nhưng họ lại sở hữu 3 căn nhà.

3. Có người mặc trên đồ mua chợ sinh viên nhưng trên tay đeo chiếc đồng hồ trị giá hàng triệu bạc, lại có người mặc quần áo lúc nào cũng là lượt nhưng đi đâu cũng bon chen xe bus vì không có tiền mua xe riêng.

4. Có người ngày nào cũng nói đi ăn quán nhưng thực ra toàn là ăn những đồ ăn nhanh chả đáng mấy đồng nhưng lại có người chỉ muốn ăn cơm nhà vì không muốn dùng những thứ người ta dùng dầu chiên đi chiên lại.

NHẬN NGAY VOUCHER 100.000 VNĐ khi mua bất kỳ sản phẩm trang sức đá phong thủy nào tại Mixi 
Mã CODE giảm giá: LVS002​

5. Trên đường bạn có thể nhìn thấy người tay cầm IPhone 6 Plus nhưng có thể họ chỉ là một nhân viên phục vụ quán ăn, có người tay cầm điện thoại Nokia nhưng có thể họ lại là giám đốc một công ty lớn.

6. Vậy nên các bạn ạ! Mỗi người chúng ta đều nhìn thấy giá trị khác nhau của một sự vật nào đó, đừng bao giờ dùng ánh mắt của mình cách nghĩ của mình để đánh giá người khác. Tiền bạc không thể là thước đo đánh giá vị trí người đó trong xã hội càng không thể nói lên giá trị một con người. Trở thành một người biết tôn trọng người khác thì đáng được tôn trọng hơn là trở thành một người có người có tiền.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC