Quà tặng cuộc sống
 

Đời thật bất hạnh cho những kẻ luôn toan tính


Cuộc đời vội vã với những ai đang cố gồng mình để thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn lao. Nhưng cuộc đời cũng thật ngắn ngủi với những tính toan hèn mọn, những thú vui vô bổ của cám dỗ đời thường… Từng ngày qua đi dạy ta biết trân quý những gì đang hiện hữu quanh mình. Sống là để yêu thương, để cống hiến cho đời bao mộng đẹp. Nhưng lạ thay cuộc đời đâu có dạy ta phải biết buông những thứ ở xa tầm với, biết quên đi những thứ không thuộc về mình?

Có những nụ cười luôn nguyên vẹn trên đôi môi. Có những lúc khó khăn cứ chồng chất khó khăn, những phiền muộn triền miên không dứt… Có cả những toan tính vì cuộc sống quá chênh vênh và rất rất nhiều điều mà mỗi khi nhìn lại ta thấy mình thật dũng cảm, can trường khi đã vượt qua nó. Đời là thế, dù có buồn những vẫn phải cười phải vui. Một nụ cười chưa thể nói lên tất cả nhưng nó vẫn nguyên vẹn khi chúng ta bắt gặp một niềm tin. Giống như ở trang sách nào đó đã từng nói rằng: “Hãy đặt tài sản của bạn vào trong khối óc, sẽ chẳng có ai đánh cắp của bạn được. Những kẻ giàu về vật chất thì vẫn nghèo hơn những ai giàu về tri thức”.

Có 3 thứ khiến con ngườ ta sẽ trở nên thực sự bát hạnh:

Hãy làm một người thông minh thực thụ

Chuyên gia tâm lý học người Mỹ từng nói phàm là những người càng mưu tính trên thực tế đều là những người bất hạnh thậm chí bệnh tật nhiều hoặc đoản mệnh. Theo nghiên cứu của chuyên gia thì có tới hơn 90% mắc bệnh tâm lý, thời gian những người này cảm thấy đau khổ và mức độ đau khổ của họ cao gấp nhiều so với những người không giỏi tính toán. Nói cách khác, tuy họ biết tính toán nhưng ngày tháng sống không tốt đẹp gì mấy.

Kẻ tinh toán thường ích kỷ, nhỏ nhen

Cho dù bề ngoài bọn họ tỏ ra rộng lương, hào phóng nhưng trong lòng chẳng dễ chịu chút nào. Người tính toán dần dần sẽ mất đi sự bình tĩnh , chìm sâu vào những dằn vặt từng việc chi li. Mà những người đã mất đi sự bình tĩnh thì thường sẽ mắc bệnh lo lắng trầm trọng, vì thế sao họ có thể sống vui vẻ được.
Người tính toán sẽ khó đạt được sự cân bằng và cảm giác thỏa mãn trong cuộc sống

Do có quá nhiều toan tính nên khi đối nhân xử thế hay cảm thấy bất mãn và căm hận, hay tranh cãi với người khác trong lòng ngập tràn xung đột.

Kẻ tính toán là người quá ham muốn, tham lam

Những người càng hiếu thắng, thích đạt được nhiều thứ thì rất khó để có thể sống ung dung, vì quá mưu mô mà hay dẫn đến tai họa khôn lường cho bản thân. Họ luôn ở trọng trạng thái phát hiện ra vấn đề, phát hiện lỗi lầm, lúc nào cũng lo lắng thấp thỏm.

Người càng tính toán thì càng hay nghi ngờ

Chuyên gia chứng minh rằng những người này hay tự đặt mình vào trong trạng thái đối lập với thế giới, nói thật đây quả là một bất hạnh lớn. Một số lượng lớn các ý nghĩ đè năng lên đầu, tạo thành áp lực trong người, thế nên cuộc sống sẽ chẳng có mấy màu sắc ngoài màu xám.

Các bạn ạ, thực ra ai cũng hi vọng mình càng thông minh càng tốt, vì khi thông minh ta luôn cảm thấy mình tinh anh sáng suốt hơn người khác. Thông minh cũng có ranh giới giữa thông minh ít thông minh nhiều cũng như giữa người hồ đồ thật và hồ đồ giả vậy. Người hồ đồ chuyện nhỏ thì họ dễ dàng bỏ qua, vô tư sống tiếp, người hồ đồ chuyện lớn tâm trạng sẽ sa sút, cảm thấy không thể chấp nhận được.

Người mà cứ nghĩ mình thông minh thực thụ thì trong mắt người khác đó không phải là thông minh, những người thông minh thực thụ là những người bề ngoài tỏ ra ngu xuẩn nhưng thực ra trong lòng chuyện gì cũng tỏ tường. Đây là một nghệ thuật xử lý mọi việc cực kỳ anh minh.

Hãy nhớ : Cuộc sống là để sống chứ không phải để tính toán! 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC