Quà tặng cuộc sống
 

Hãy nhớ rằng Thời gian không bao giờ quay trở lại


Mội ngày kia, thầy giáo cùng với học viên của mình ngồi nghỉ dưỡng dưới một tán cây lớn nghỉ ngơi gần đó có một trảng cỏ rộng. Chợi người học viên hỏi thầy : " Thưa thầy, em cảm thấy rất rối trí trong việc làm sao tìm được người bạn đời như ý muốn. Thầy có thể giúp em được không :

thoi-gian-khong-bao-gio-quay-tro-lai
 

Người thầy im lặng một hồi rồi nói :
- Ừ đây là câu hỏi khá khó những cũng đơn giản thôi.
Cậu học viên ngạc nhiên hỏi lại :
- Vậy là sao hả thầy ?
Người thầy bèn nói : " Con hãy nhìn kia, về phía trảng cỏ rộng lớn ấy. Bây giờ em ra đó, băng qua nó và nhớ là không được đi ngược lại, chỉ tiến thẳng về phía trước thôi. Trên đường đi em hãy cố tìm xem có cây cỏ nào xinh đẹp nhất thì nhổ lên và đem về cho thầy. Chỉ một cây thôi, không phải là một nắm nhé. Giờ thì con hãy đi đi."
Cậu học viên : " Dạ được. Xin thầy hãy đợt chút nhé."

Ít phút sau...

Cậu học viên : "Em đã về..."

Người Thầy: " Ừ, nhưng mà này thầy không hề thấy cây cỏ xinh đẹp như như thầy đã dặn ở trên tay em thế ? "
Lúc này cậu học viên mới trả lời : " Trên đường đi, em cũng thấy ít cây cỏ cũng được gọi là xinh đẹp, nhưng em nghĩ rằng có thể mình sẽ tìm được một cây cỏ khác xinh đẹp hơn, vì vậy mà em đã không chọn. Cứ như vậy và rồi em đã đi đến cuối trảng cỏ mà vẫn chưa chọn được một cây cỏ nào. Và vì thầy dặn không được đi ngược lại nên em đành phải về tay không.
Lúc này người thầy bèn nói : " Đó chính là những gì xảy đến trong cuộc sống của chúng ta. Khi tìm kiếm một người để cùng chung sống cùng nhau suốt đời, đừng luôn so sánh với những người khác và hy vọng mình sẽ kiếm được người tốt nhất. Vì như thế em sẽ chỉ đánh mất thời gian quý báu trong đời mình mà thôi. Hãy nhớ rằng : Thời gian không bao giờ quay trở lại".

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC