Quà tặng cuộc sống
 

Hãy trực tiếp giải quyết những chướng ngại vật


Bạn sẽ xử lý thế nào khi gặp điều trở ngại xảy ra với mình?. Câu chuyện mà quà tặng cuộc sống gửi tới sẽ trả lời cho bạn rằng, nếu khó khăn đó mình bắt buộc phải giải quyết thì việc đối mặt với nó và tìm ra giải pháp khả thi là cách tốt nhất. Việc lảng tránh nó sẽ càng làm khó mình hơn. Chúc mọi người có những ngày làm việc việc vui và giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn trong công việc và cuộc sống.

giai quyet chuong ngai vat

Hãy giải quyết những chướng ngại vật

Một nông dân già phải cày vòng quanh một tảng đá lớn trong mảnh ruộng của ông trong nhiều năm. Ông đã làm gãy nhiều lưỡi cày, một cái máy xới vì tảng đá này và thấy muốn phát bệnh mỗi khi nhìn nó.

Một ngày kia, sau khi bị gãy thêm một lưỡi cày nữa, nhớ lại tất cả những bực dọc tảng đá đã gây ra cho ông trong từng ấy năm, ông quyết định phải làm một điều gì với nó.

Khi ông kê cây xà beng dưới tảng đá, ông ngạc nhiên nhận ra nó chỉ dầy khoảng một tấc rưỡi, ông có thể dùng búa tạ đập vỡ dễ dàng. Vừa bỏ những mảnh đá vụn lên xe đem đi bỏ , ông vừa mỉm cười khi nhớ lại tất cả những bực dọc tảng đá đã gây ra cho ông trong từng ấy năm và chuyện vứt bỏ nó đi lại thật là dễ dàng, nhanh chóng .

Trở ngại đó có thể nhỏ bằng 1 cục đá, hoặc to bằng cả núi tùy vào cách bạn nghĩ nó là như thế nào. Dù sao đã là trở ngại thì cũng nên đối mặt và giải quyết nó, bởi bạn có thể né tránh 1 phút nhưng chẳng thể nào né tránh được cả đời.

Câu chuyện cuộc sống - Chiếc bẫy chuột
 
Câu chuyện cuộc sống - Hai chú Ếch trong chiếc hố
 
3 bài học từ cây Tre - Suy ngẫm cách sống ở đời
Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC