Quà tặng cuộc sống
 

Khi đã đủ trưởng thành, chúng ta sẽ nhận ra…


Có những bài học xương máu mà đến khi chúng ta đã không còn trẻ, đủ những va vấp cuộc đời mới nhận ra. Có thể khi đó chúng ta đã đi qua nửa đời người, thậm chí còn hơn thế nữa. Vì thế, để người trẻ biết trân quý mỗi giây của cuộc sống, nhận ra được những giá trị đích thực của cuộc sống, chúng tôi đúc rút những chia sẻ của người đi trước về những bài học quý báu để thế hệ trẻ có thể mạnh mẽ vững bước vào tương lai.

Xem thêm:

Khi đã đủ trưởng thành, chúng ta sẽ nhận ra…

Đừng đặt niềm tin tuyệt đối vào ai trừ bố mẹ

Quà tặng cuộc sống cho hay, cuộc sống rất nhiều điều phức tạp, trắng đen lẫn lộn, và đồng tiền ngày càng có sức mạnh chi phối cuộc sống của chúng ta thì tốt nhất chúng ta chỉ nên đặt niềm tin vào bố mẹ mình mà thôi.

Bởi bố mẹ là những người dứt ruột đẻ ra, nặng lòng nuôi dưỡng chúng ta nên sẽ luông mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Ngay cả khi bạn mắc lỗi, làm tổn thương họ, họ vẫn rộng lòng tha thứ và luôn bên cạnh chúng ta.

Nhưng những người dưng nước lã ngoài kia thì không như thế, dù họ có tốt đến mấy cũng có một giây phút nào đó nghĩ chuyện “bán đứng” ta. Đấy là chưa kể những người chỉ lợi dụng ta để đạt được mục đích của họ.

Ai cũng có những vấn đề riêng của mình

Bạn đừng so sánh mình với bất kỳ ai cả, bởi mỗi người là một cá thể riêng biệt trong thế giới rộng lớn này, nên mỗi người sẽ có những câu chuyện riêng của mình, không ai giống ai.

Chắc hẳn có lần bạn thấy người khác có được thứ này thứ kia thì đem ra so sánh tại sao mình lại không được như thế. Nhưng bạn có biết rằng, để đạt được những điều như thế, người ta đã phải làm việc như thế nào, phải đánh đổi những thứ gì hay không? Hoặc giả như nếu bạn biết thì bạn có dám làm như họ không?

Vì thế, đừng đem so sánh mình với người này, người khác. Việc bạn cần làm là cố gắng, chăm chỉ học tập và rèn luyện, chăm chút cho con đường của mình, chắc chắn bạn sẽ nhận được quả ngọt xứng đáng.

Các mối quan hệ sẽ giúp bạn tiến xa hơn

Bạn phải công nhận rằng, chăm chỉ làm việc thôi chưa đủ, cần phải có sự cộng hưởng sức mạnh của nhiều người, nhiều yếu tố mới có thể giúp bạn thành công được. Vì thế, hãy mở rộng các mối quan hệ, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của họ sẽ rất có ích cho bạn đó.

Phải biết “tận dụng” chứ không phải là “lợi dụng” các mối quan hệ đó, có nghĩa là bạn phải xuất phát từ tấm lòng chân thành, mới mong nhận được những điều tốt đẹp, có ý nghĩa với mình.

Có rất nhiều loại người tồn tại trong thế giới của chúng ta

Cuộc sống này rất đa dạng, muôn màu muôn vẻ, nên những người sống trong thế giới này cũng thế, rất đa dạng. Không ai giống ai, không ai tốt hoàn toàn, cũng chẳng có ai xấu toàn diện. Vì thế, hãy chấp nhận rằng, kiểu người nào cũng có thể tồn tại, họ cũng giống như bạn, là một phần làm phong phú cho cuộc sống này.


Vấn đề của bạn thì bạn phải tự giải quyết

Khi gặp khó khăn, thử thách, có người chỉ biết than phiền, kể lể, nhưng lại có người chọn cách tự mình giải quyết vấn đề của mình. Đó mới là cách giải quyết của người khôn ngoan và trưởng thành. Bởi bạn đi than phiền, kể lể với người khác có khi chỉ thêm mất thời gian và chẳng nhận được sự giúp đỡ nào cả.

Tốt nhất, hãy tự mình giải quyết vấn đề của mình, bạn là người trong cuộc, nên chẳng ai hiểu chuyện bạn đang gặp bằng chính bạn. Hãy học cách tự chịu trách nhiệm trước bất kỳ quyết định của mình.

Không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ bạn

Khi bạn gặp khó khăn và cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người nhưng lại chẳng nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào, khi đó, đừng vội oán trách, bởi vấn đề là của bạn, chẳng ai có nghĩa vụ phải làm việc đó cho bạn cả.

Hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình vì không ai có nghĩa vụ giúp đỡ bạn cả, nếu họ giúp đỡ bạn, hãy trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn họ. 

Cái gì cũng có hai mặt

Khi gặp bất kỳ chuyện gì đó, đừng vội đánh giá và nhận xét, bởi bạn không ở vị trí của người đó, sao bạn có thể hiểu hết được những gì họ phải chịu. Có khi nếu bạn là họ, bạn cũng sẽ hành động như thế. Vì thế, đừng vội phán xét, hãy tìm hiểu mọi thứ thật kỹ trước đã.

Làm người tốt chẳng bao giờ thiệt thòi

Đừng bao giờ biến mình thành người xấu vì bất cứ điều gì, hãy luôn sống chân thành, đó mới là cách của những người khôn ngoan muốn tạo cho mình vị thế vững chắc.

Hãy là một người tốt cho dù bạn có bị cuộc đời đối xử tệ bạc đến đâu đi chăng nữa. Đơn giản là vì làm người tốt trước hết giúp bạn có giấc ngủ ngon trong yên bình là đủ. Còn điều gì quý giá hơn thế vì mục tiêu giàu có của chúng ta là cũng là để có cuộc sống hạnh phúc thì tại sao không sống hạnh phúc ngay từ bây giờ?

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

Hãy thôi phàn nàn rằng người này có xuất phát điểm tốt hơn nên có bệ phóng tốt hơn mình vì vốn dĩ cuộc sống này không có sự công bằng. Vì không có sự công bằng này nên chúng ta thường xuyên phải cố gắng xem đó là mục tiêu để nỗ lực, cố gắng. 

Nếu biết chấp nhận thực tế này chúng ta mới biết mình nên tập trung quay về cải thiện bản thân mình. Dù không dễ nhưng chỉ cần nhận ra mình đang hoàn thiện hơn mỗi ngày, hôm nay tiến bộ hơn hôm qua cũng đã đủ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn rồi.

Chỉ có bạn mới khiến bản thân hạnh phúc

Đừng bao giờ nghĩ rằng hạnh phúc của mình là do người khác mang lại hay chỉ có người đó ta mới hạnh phúc, và cũng đừng bao giờ mong chờ người khác mang lại hạnh phúc cho mình. Nếu bạn trông chờ người khác đem đến hạnh phúc cho mình thì hãy yên tâm là bạn sẽ thường xuyên nhận về sự thất vọng. 

Chỉ có bạn mới khiến bản thân bạn hạnh phúc, nếu có họ bạn sẽ vui hơn nhưng nếu không có thì cuộc sống vẫn diễn ra đều đều như trước khi bạn có họ cơ mà. Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân mình hàng ngày trước để cảm thấy yêu đời, yêu người hơn.

Bạn sẽ không bao giờ có được mọi thứ mình muốn

Bạn sẽ luôn muốn một thứ mình không có trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Ngay cả khi bạn đã có cái mình muốn, bạn sẽ lại muốn có thêm cái khác. Quan trọng là bạn nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có để bớt cảm thấy căng thẳng.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC