Quà tặng cuộc sống
 

Loại bạn bè nào tốt nhất đừng nên kết bạn


Những người có mối quan hệ rộng sẽ có nhiều bạn bè. Với bạn bè thì chất lượng sẽ quyết định số lượng. Nhiều bạn chưa hẳn là đã tốt, nhất là với những kiểu bạn bè nói một cách phũ phàng thì… có cũng như không!

1. Kiểu bạn đi ăn chả bao giờ trả tiền

Lúc mời thì hứng khởi, lúc ăn thì vui vẻ, lúc uống thì “tới bến” nhưng lúc trả tiền thì im thin thít, chạy vào nhà vệ sinh, giả vờ nọ kia hoặc tìm cớ đánh trống lảng. Nhớ lại thì hình như người bạn này đi ăn, đi chơi chỉ luôn chờ người trả hộ, chưa từng tham gia đóng góp một cách công bằng chứ không nói đến chuyện… bao tất. Trên ai hết bạn bè chính là những người phải rõ ràng về tài chính thì mới chơi với nhau được lâu, chứ kiểu mâm nào cũng có mặt nhưng tiền chẳng chịu chi thì… chịu thôi.

2. Kiểu bạn mình có cái gì thì chúng nó ghen tị ra mặt

Nếu là bạn bè thực sự thì có nhất thiết phải “ghen ăn tức ở” hết cái này sang cái kia không? Câu trả lời dĩ nhiên là không! Chẳng ai lại phải đi ghen tị với bạn mình làm gì. Thà rằng cảm thấy thua kém một chút để từ đó lấy làm động lực mà phấn đấu, chứ không phải kiểu ghen ghét và đố kị lẫn nhau!

3. Kiểu bạn lúc mình cần thì chẳng thấy nó đâu

Nhưng lúc nó cần thì mình và những đứa khác luôn nằm trong danh sách “cứu tính” mà nó nghĩ đến. Có nghĩa là, với nó, không hề có khái niệm “cho”, chỉ có khái niệm “nhận” lại. Lúc mình cần sự giúp đỡ của nó thực sự thì nếu không bận thì nó cũng chẳng sẵn lòng ở cạnh mình. Mà bạn bè như thế thì có nhất thiết phải giữ lại không?

4. Kiểu bạn đi với hội này thì nói xấu hội kia

Và nó thậm chí sẽ nói xấu và đặt điều cho cả bạn nữa, bạn có tin không? Thà “chửi” nhau trước mặt còn hơn nói xấu sau lưng, bạn biết mà. Những người tôn trọng bạn, trân trọng tình bạn giữa hai người thì không bao giờ như thế. Chưa vừa ý thì góp ý, không chấp nhận được những khiếm khuyết của nhau thì có thể thẳng thắn để… nghỉ chơi. Chứ bạn bè mà không biết có thật lòng với mình hay không, lê la kể xấu này nọ thì không thể tin được đâu!

5. Kiểu bạn có người yêu là… biến mất tiêu

Đành rằng quỹ thời gian trong ngày của mỗi người chẳng thể chia đều cho tất cả, dành cho người kia nhiều hơn một tí thì những người còn lại sẽ bớt đi một tí. Không ai cân đo đong đếm rằng người yêu với bạn bè thì bên nào quan trọng hơn làm gì, nhưng những người chỉ vừa có người yêu mà cho bạn bè xếp xó thì cũng nên xem lại. Vì nếu người đó đối với bạn đủ tốt, và người yêu của nó đủ khéo léo, thì nó sẽ tự biết cân bằng các mối quan hệ và chẳng để ai phải phàn nàn bao giờ.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC