Quà tặng cuộc sống
 

Quà tặng cuộc sống Năm lựa chọn quan trọng của cuộc đời


Hôm nay quà tặng cuộc sống sẽ kể cho các bạn một câu chuyện về người tài xế của Lý Gia Thành, tỉ phú Hong Kong.

"Ông tài xế này sau 30 năm lái xe cho Lý Gia Thành thì cũng đã đến tuổi nghỉ hưu. Lý Gia Thành thấy vậy liền ngỏ ý tặng cho ông tài xế số tiền 2 triệu đô Hong Kong (khoảng 280,000 USD) làm số tiền dưỡng già. Tài xế liền từ chối nhận số tiền này và nói bản thân đã để dành được hơn 20 triệu đô HK. Lý Gia Thành lấy làm lạ liền hỏi: mỗi tháng lương tài xế chỉ có khoảng 6000 đô HK thì làm sao anh để dành nhiều tiền vậy. Ông tài xế nói: suốt 30 năm qua hàng ngày làm tài xế cho ông Lý. Mỗi lần ông nói điện thoại muốn mua mảnh đất nào hay cổ phiếu nào sắp lên giá. Tôi đều ghi chép lại và lấy tiền tiết kiệm ra mua một ít đất hay cổ phiếu đó. Bây giờ tính lại số tài sản đó cũng đã được gần 20 triệu rồi."

Câu chuyện này cho ta thấy một đạo lý là đi với tỉ phú thì sẽ có cơ hội để trở thành triệu phú. Một cọng cỏ chỉ là một cọng cỏ nhưng khi dùng để cột một bó bắp cải thì nó sẽ có cùng giá tiền với bó bắp cải. Hay như dùng để cột cửa thì giá trị của nó cũng tính bằng với cột cửa.

Cho nên người ra đời quan trong là: khi đi học gặp được người thầy tốt, khi đi làm thì gặp được sư phụ tốt và khi kết hôn thì gặp được người bạn đời tốt.

Trong cuộc sống thì việc bất hạnh nhất là: gặp những người tiêu cực không muốn cầu tiến, không có tầm nhìn xa. Làm bạn với những người như vậy sẽ làm cho cuộc sống trở nên tầm thường dung tục và u ám.

Có một câu nói rất hay: BẠN LÀ AI KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG LÀ BẠN ĐANG ĐI VỚI AI. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC