Quà tặng cuộc sống
 

Quà tặng cuộc sống : Sống là cho đâu chỉ nhân riêng mình


Tục ngữ có câu “ sông có khúc, người có lúc “. Cuộc sống ai cũng có lúc gặp phải khó khăn ,vất vả  những chỉ cần bạn biết cho đi khi có thể thì thứ bạn nhận lại sẽ xứng đáng hơn gấp nhiều lần . Chuyên mục quà tặng cuộc sống hôm nay xin gửi tới độc giả câu chuyện “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình “. Mời các bạn cùng đọc bài viết mà quà tặng cuộc sống chia sẻ dưới đây để suy ngẫm 

“Vào một đêm muộn đầu xuân, mọi người đều đã ngủ say, có một đôi vợ chồng tuổi đã cao bước vào một khách sạn, đáng buồn thay khách sạn đó đã hết phòng. Nhìn cặp vợ chồng này cũng có tuổi ,anh lễ tân suy nghi xxung quanh đây cũng không có nhà trọ nào cả nữa hơn nữa bây giờ lại vào lúc nửa đêm để 2 bác ra ngoài rất nguy hiểm

Nhân viên lễ tân không đành lòng để cho cặp vợ chồng đó lại đi tìm khách sạn, anh ta liền dẫn họ vào một căn phòng: “Có thể đây không phải là căn phòng tốt nhất nhưng ít nhất hai bác cũng không phải chạy đi tìm phòng nửa đêm nữa”. Cặp vợ chồng thấy căn phòng được dọn dẹp sạch sẽ nên quyết định ở lại đó.

Hôm sau khi họ ngủ dây,họ thanh toán đến gặp anh nhân viên để thanh toán tiền phòng , nhân viên lễ tân đó liền nói: “Hai bác không cần thanh toán đâu ạ, vì căn phòng hai bác ở đó là phòng của cháu. Chúc hai bác có một hành trình du lịch vui vẻ ạ!”.

sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Thì ra, nhân viên lễ tân đó đã ngủ một đêm tại quầy bàn để nhường phòng cho họ. Cặp vợ chồng hết sức cảm động và nói: “Chàng trai trẻ à, cậu là nhân viên lễ tân khách sạn tốt nhất mà chúng tôi từng gặp đấy. Cậu nhất định sẽ được đền đáp”. Chàng trai liền cười rồi tiễn cặp vợ chồng ra cửa và rồi nhanh chóng quên đi chuyện hôm đó. Anh cũng không nghĩ sẽ được trả ơn hay đền đáp gì cả vì đơn giản anh nghĩ đó là việc mà mình nên làm

Bỗng có một ngày, anh ta nhận được một bức thư, trong đó có một tấm vé đi du lịch New York một mình, chàng trai đi đến một căn biệt thự trang hoàng theo như chỉ dẫn trong thư. Thì ra, hai người mà anh ta tiếp đón trong đêm muộn hôm đó chính là một nhà tỷ phú cùng với vợ của ông ấy. Ông ấy đã mua tặng chàng trai một tiệm rượu lớn sau đó giao cho anh quản lý.

 Anh chàng cảm thấy bất ngờ vì việc làm nhỏ bé của mình lại được đền đáp to lớn như vậy . Giờ đây anh chàng không còn phải đi làm thuê nữa mà có hẳn một cửa hàng dành riêng cho mình rồi . Hãy cứ cho đi bạn sẽ nhận lại nhiều hơn.

Câu chuyện trên khiến ta phải suy ngẫm rất nhiều ,nó mang lại đều muốn nhắc ta hãy suy nghĩ thêm về cuộc sống để có những cảm nhận, sẻ chia. Sự giàu có của đời người đến từ một trái tim vô tư, không ích kỉ; cái tốt đẹp của cuộc đời đến từ một trái tim giản dị. Trên đường đời không cần điều gì cao quý, chỉ cần làm việc bằng một trái tim chân thực là đủ. Nếu muốn có được những người bạn tốt, trước tiên bạn phải đối tốt với người khác. Nếu muốn được vui vẻ, hạnh phúc, trước tiên bạn hãy mang hạnh phúc đến cho người khác, không lâu sau bạn sẽ nhận thấy bản thân càng ngày càng hạnh phúc.

Bởi sống là cho đâu chỉ nhân riêng mình !

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC