Quà tặng cuộc sống
 

Sự ban ơn của Thượng Đế hay giá trị của sự bằng lòng


Những mơ ước mà bạn mơ khi còn trẻ có thể sẽ chẳng trở thành sự thật như bạn mong muốn. Nhưng thượng đế sẽ ban cho bạn những ước mơ và niềm vui khác. Điều quan trọng bạn phải biết hài lòng với những gì mình có.

Ngày xưa có một anh chàng trẻ tuổi sống trong một ngôi nhà lớn dưới chân núi. Anh ta rất thích động vật, chạy xe và âm nhạc, anh thích trèo cây, bơi lội, đá banh, và thích gái đẹp. Anh sống một cuộc sống rất hạnh phúc.
Một hôm chàng trai trẻ nói với thượng đế: "Con suy nghĩ rất lâu, con biết sau khi lớn lên con sẽ thích những gì".
- Con thích cái gì? - thượng đế hỏi.
- Con muốn ở trong một ngôi nhà có cổng lớn, trước cửa có hai bức tượng điêu khắc Great St Bernard Pass, sau nhà có một vườn hoa, con muốn lấy một cô vợ cao ráo và xinh đẹp, tính tình ôn hòa, tóc đen và dài, có một đôi mắt màu xanh, biết đánh đàn ghi-ta, có một giọng hát tuyệt vời. Con muốn ba người con trai khỏe mạnh, chúng con có thể cùng nhau đá banh. Sau khi chúng lớn lên, một đứa là nhà bác học, đứa khác làm trong thượng nghị viện. Đứa nhỏ nhất làm ngôi sao bóng bầu dục. Con muốn trở thành nhà thám hiểm hàng hải. Con muốn một chiếc xa Ferrari màu đỏ.
- Nghe có vẻ như một giấc mơ đẹp, hy vọng giấc mơ đẹp của con có thể trở thành hiện thực - thượng đế nói.
Sau đó, chàng trai bị gãy chân trong lúc đá banh. Từ đó, anh ta không thể leo núi, trèo cây, việc đi thám hiểm trên biển thì càng không cần phải nói đến, vì thế anh ta đã theo học ngành quản trị kinh doanh, sau này anh kinh doanh thiết bị y tế.
Chàng trai cưới được một cô vợ xinh đẹp, có một mái tóc đen và dài, nhưng cô vợ không cao, mắt cũng không phải màu xanh, mà là màu nâu. Cô không biết đàn ghi-ta, thậm chí không biết hát , nhưng biết làm các món ăn ngon, và vẽ tranh rất đẹp.

su-ban-on-cua-thuong-de-hay-gia-tri-cua-su-bang-long

Vì bận chuyện làm ăn, nên anh ở một chung cư cao tầng trong thành phố, từ trên cao đó có thể nhìn thấy biển xanh và ánh đèn đêm rực rỡ. Trước cửa nhà anh không có bức tượng Great St Bernard Pass, nhưng anh nuôi một con mèo lông dài.
Anh có ba cô con gái xinh đẹp, đứa con gái ngồi trên xe lăn là cô con gái dễ thương nhất. Ba cô con gái đều rất thương yêu cha mẹ. Ba cô con gái tuy không thể đá banh cùng cha, nhưng cả nhà có thể đến công viên chơi đĩa bay. Con gái nhỏ ngồi bên gốc cây chơi đàn ghi-ta, hát những bài hát rất hay.
Anh sống một cuộc sống rất hạnh phúc, nhưng không có chiếc xe hơi Ferrari màu đỏ.
Một buổi sáng thức dậy, anh ta nhớ lại giấc mơ của nhiều năm về trước, "Tôi rất đau khổ", anh không ngừng oán trách giấc mơ của mình không trở thành hiện thực với người hàng xóm. Anh càng nói càng tỏ ra mình là người bất hạnh, đau khổ, như thể thượng đế đang trêu đùa anh vậy. Lời khuyên của vợ, của bạn bè anh đều nghe không lọt tai.
Sau đó anh ta lâm bệnh nặng, phải vào bệnh viện. Tối đến, tất cả mọi người đều trở về nhà, trong phòng chỉ còn lại cô y tá. Anh nói với thượng đế:
- Ông còn nhớ tôi đã nói về ước mơ của mình cho ông nghe khi tôi còn là một chàng trai trẻ không?
- Đó là một giấc mơ đẹp - Thượng đế nói.
- Tại sao ông không cho tôi thực hiện giấc mơ của tôi? - Anh hỏi.
- Anh đã thực hiện rồi đó, chỉ có điều ta muốn cho anh một sự ngạc nhiên, cho anh thứ mà anh không ngờ tới, - Thượng đế nói.
Ta nghĩ anh còn nhớ những gì ta cho anh chứ. Một cô vợ đẹp- đó là sự kết hợp hài hòa nhất.
- Đúng vậy - Anh ngắt lời thượng đế- Nhưng tôi nghĩ ông sẽ cho tôi thứ mà tôi thật sự mong muốn.
- Ta cũng tưởng anh sẽ cho ta thứ mà ta thật sự mong muốn - Thượng đế nói.
- Ông muốn làm những gì? - anh hỏi. Anh không ngờ rằng thượng đế cũng muốn được một gì đó.
Ta muốn anh sẽ vui vẻ về những gì mà ta đã ban cho anh - Thượng đế nói.
Anh suy ngẫm trong một đêm dài thanh tĩnh. Anh quyết định xây dựng một giấc mơ mới, những gì anh mơ ước chính là những thứ mà anh đang có trong tay. Sau khi xuất viện anh hạnh phúc sống trong căn nhà chung cư tầng thứ 47, thưởng thức giọng hát ngọt ngào của cô con gái, ngất ngây với đôi mắt màu nâu và những bức tranh của vợ. Đêm đến, anh nhìn ra biển, mãn nguyện nhìn những ánh đèn sáng rực của các tòa nhà.
Vì chúng ta có hiện tại, nên chúng ta phải hưởng thụ niềm vui. Người lạc quan sẽ xem tất cả như sự ban ơn của thượng đế, ôm ấp sự ban ơn ấy đi hưởng thụ cuộc sống. Một triết gia nói rất hay: "Chỉ cần bạn muốn hưởng niềm vui, niềm vui sẽ đến với bạn".

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC