Quà tặng cuộc sống
 

Yếu tố gì khiến cuộc đời bạn trở nên hoàn hảo?


Cuộc đời ai chẳng có điều phải luyến tiếc. Song điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách làm hài hòa giữa những mảnh ghép của cuộc sống.

Trước kia nếu có người hỏi bạ rằng: “Giữa tình yêu, sự nghiệp, gia đình và bạn bè thì bạn sắp xếp như thế nào, theo bạn điều gì là quan trọng nhất?" Lúc đó tôi cũng đã vắt óc để suy nghĩ rất nghiêm túc vấn đề này, liệu với tôi điều gì mới là cái quan trọng nhất? Bây giờ khi nghe lại câu hỏi kiểu này, tôi cảm thấy chẳng có ý nghĩa gì.

Cái chính là không cần phải sắp xếp cái nào hơn cái nào.

Có người thì chọn tình yêu là quan trọng nhất, khi tình yêu mất đi rồi mới cảm thấy tình yêu không cần thiết như mình nghĩ, sự nghiệp mới là cái còn quan trọng.

Cũng có người ưu tiên đặt sự nghiệp lên hàng đầu, còn để gia đình ở vị trí cuối cùng. Thế nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp lại cảm thấy thật sự cô đơn lẻ loi một nình. Lúc đỏ chỉ muốn đánh đổi tất cả để có thể trở về bên người thân và gia đình của mình.

Tất cả tình yêu, sự nghiệp, gia đình, bạn bè, lí tưởng, hoài bão, nguyên tắc, danh dự tất cả những cái đó đều quan trọng như nhau, bạn chẳng thể thiếu đi cái nào cả. Bạn có một bức tranh với 2000 mảnh ghép, ghép gần xong bức tranh mới phát hiện ra thiếu một mảnh, vậy mảnh ghép đó là quan trọng nhất sao? Không hề đâu, đó chỉ là điều đáng tiếc nhất mà thôi.

Liệu cuộc đời một con người luôn có những điều phải hối tiếc đúng không? Thời gian trôi đi không ngừng, bạn sẽ chẳng có cách nào để bù đắp, mỗi chúng ta đều có những bức tranh không hoàn chỉnh chỉ vì có những mảnh ghép thiếu đấy. Lúc đó bạn đừng đắn đo mảnh nào là quan trọng nhất nhé. Bởi điều quan trọng nhất chính là bạn hãy biết cách để bức tranh ấy hiện ra.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC