Thế giới tâm linh bốn phương
 

10 mẹo tâm linh dân gian trong cuộc sống bạn cần biết


Người xưa vẫn thường truyền miệng những mẹo tâm linh hay mẹo dân gian, mặc dù chưa rõ về thực hư nhưng người ta vẫn áp dụng hoặc là một hình thức để tham khảo vừa để biết thêm điều thú vị và giúp ích cho cuộc sống.

1. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ dưới 3 tuổi mà hay khóc quấy thì hãy ôm đứa trẻ ra khỏi nhà rồi quét dọn sạch sẽ, khi bế về thì đi ngược nhằm hứng dương khí, và xua âm khí.
2. Vào buổi sáng không nên cãi cọ hay tranh luận cùng người khác, nếu mới sáng sớm đã bực bội thì sẽ tạo thành Hỏa khí vượng, âm dương bất hòa, vì vậy vận khí theo đó mà tuột dốc.
3. Trong phòng ngủ không nên có gương, trừ phi là gương cầu lõm vì gương cầu lõm có công hiệu nạp cát. Còn các loại gương còn lại đều tích âm khí khiến cho phòng ngủ không đủ dương khí và dễ sinh bệnh.
4. Nếu cả nhà xuất hành hay đi chơi, du lịch, công tác, thăm quê trên 3 ngày thì sau khi quay về nhà nhất định phải gõ cửa, sau khi gõ xong nhớ chờ một lát rồi mới bước vào. Vì nhà vắng người sẽ có “khách” viếng thăm, gõ cửa như vậy để báo hiệu cho họ rời đi.

meo-tam-linh-dan-gian

5. Nếu gặp ác mộng, nửa đêm bừng tỉnh thì sáng hôm sau tỉnh dậy hãy thổi 3 lần vào gối để xua tan điềm dữ.
6. Các loại cây cây dâu, cây hòe, đại trúc, bạch đàn, dạ lai hương không nên trồng hoặc bày trong sân nhà bởi nó sẽ mang tới điềm dữ.
7. Nếu làm nghề buôn bán, mà công việc không thuận lợi trong vòng hơn 180 ngày thì nên đi du lịch xa hoặc chuyển nhà để thay đổi vận khí.
8. Người sau khi xuất viện mà đi ngang ngã tư đường thì đổi quần áo trên người thành quần áo mới, làm như vậy sẽ mau chóng phục hồi, khỏe mạnh.
9. Người đi một mình vào buổi tối không nên hát mà nên chạy hoặc rảo bước thật nhanh như vậy sẽ đỡ sợ.
10. Không nên giết hại chó mèo vì nó sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Chó mèo tràng khí rất lớn, nếu không may giết hại thì phải lập tức dời nhà đi chỗ khác càng xa càng tốt.

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC