Thế giới tâm linh bốn phương
 

Bí ẩn tâm linh: "Bóng ma" từ tấm bảng gọi hồn (bàn cầu cơ)


 Những câu chuyện đáng sợ về the gioi tam linh huyen bi liên quan tới bàn cầu cơ (bảng gọi hồn) vẫn luôn ám ảnh con người dù chưa được kiểm chứng thực hư. Bàn cầu cơ hoạt động do chính người chơi, dù họ có phủ định như thế nào đi nữa.

Cơ chế hoạt động của bàn cầu cơ (bảng gọi hồn)

Người ta vẫn luôn tự hỏi bàn cầu cơ hoạt động như nào?

tu vi

Bí ẩn tâm linh: "Bóng ma" từ tấm bảng gọi hồn (bàn cầu cơ)

Theo như các nhà khoa học thì bàn cầu cơ chẳng bị linh hồn hay ác quỷ nào điều khiển cả. Khả năng cao là nó hoạt động do chính người chơi, dù họ có phủ định như thế nào đi nữa.

Theo một nghiên cứu về trí não con người hơn 160 năm thì bàn cầu cơ hoạt động theo quy tắc ảnh hưởng của ý niệm.

Năm 1852, nhà vật lí học và sinh lí học William Benjamin Carpenter đã công bố nghiên cứu tại Viện nghiên cứu hoàng gia Anh rằng có những chuyển động do cơ thể tác động mà cá nhân người đó không hề biết hay muốn làm (ví dụ như việc bạn khóc khi xem một bộ phim buồn).

Gần như ngay lập tức, các nhà nghiên cứu khác phát hiện ra ảnh hưởng của ý niệm trong những hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng trước đây.

Năm 1853, nhà hóa học, vật lí học Michael Faraday đã bị hấp dẫn bởi những chiếc bàn tự quay, và thực hiện một loạt thí nghiệm chứng minh rằng chuyển động của chiếc bàn là do ảnh hưởng của ý niệm của người tham gia.

Ảnh hưởng của ý niệm ngày càng được công nhận. Theo giáo sư Chris French, giáo sư tâm lí học và tâm lí học di thường tại viện Goldsmiths thuộc Đại học Luân Đôn, giải thích: “Nó khiến người ta tin rằng những chuyển động đó do thế lực bên ngoài tác động nhưng thực tế thì không phải.”

Những thiết bị khác như que dò, hay gần đây nhất là bộ dò bom giả được nhiều chính phủ quốc tế và cơ sở quân đội ưa chuộng, đều hoạt động theo những phản xạ tự nhiên này. Ông nói: “Cơ chế hoạt động của những thứ như que dò, bàn cầu cơ, quả lắc, những chiếc bàn nhỏ, đều bị ảnh hưởng lớn dù lực tác dụng vào rất nhỏ.”

Những chiếc mũi tên chỉ đường trên bàn cầu cơ đều được sản xuất rất hợp với cái bảng. Trước đây là một miếng gỗ mỏng với bánh xe, còn ngày nay là nhựa với những chiếc chân nhỏ để di chuyển thoải mái trên chiếc bảng.

Khi dùng bàn cầu cơ, không chỉ một cá nhân không nhận ra chuyển động do mình tác động mà cả nhóm đều không nhận ra, và như thế dường như mũi tên chuyển động là do tác động bên ngoài. Trong nhiều trường hợp, chính người tham gia cũng mong chiếc bảng thần kỳ hay bí ẩn như thế.

Bí ẩn tâm linh:  "Bóng ma" từ tấm bảng gọi hồn

Theo lời kể của một cô gái có tên Jessica M, hàng loạt sự việc kỳ quái đã xảy ra với cô sau lần thử chơi bàn cầu cơ (hay bảng gọi hồn) cùng bạn bè.'

boi tinh yeu

Bí ẩn tâm linh: "Bóng ma" từ tấm bảng gọi hồn (bàn cầu cơ)

Đầu tiên là việc chưa cần ai đặt câu hỏi, chiếc ly trên bàn cầu cơ đã tự chuyển động rất nhanh và chỉ ra rất nhiều chữ cái, trong số đó có những từ như 'Giết người', 'Dâm ô'...

Quá sợ hãi, họ lập tức dừng trò chơi.

Vài ngày sau đó, Jessica bắt đầu bị tỉnh giấc vào lúc 3h với cảm giác sợ hãi cực độ mà không rõ vì lý do gì. Hiện tượng này kéo dài suốt vài tuần và khiến cô gái bị căng thẳng cực độ.

Sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Một đêm, Jessica lại tỉnh dậy khi trời chưa sáng và cảm thấy mình bị một người lạ mặt đè chặt. Hắn thì thầm vào tai cô những lời vô nghĩa rồi biến mất.

Sáng hôm sau, Jessica cho rằng mình đã gặp ác mộng dù có cảm giác mọi chuyện diễn ra rất thật.

Vài ngày sau, bà của Jessica bất ngờ tới thăm gia đình cô và nói rằng bà cảm nhận được sự hiện diện của một bóng ma trong ngôi nhà của họ.

Bà còn khẳng định, mọi chuyện bắt đầu từ chiếc bàn cầu cơ, đó là đồ vật của quỷ dữ.

Đang trò chuyện với bà và mẹ, Jessica bỗng nhiên cảm thấy mình như đang bị hút vào một đường hầm bí ẩn xuất hiện ngay giữa căn phòng.

Cô gái kể lại: 'Tôi cố gắng báo cho mẹ biết nhưng không thể mở miệng hay cử động được. Cứ như là có thứ gì đó đang kiểm soát cơ thể tôi vậy'.

Rùng mình "Bóng ma" từ tấm bảng gọi hồn (bàn cầu cơ)

Dường như cô đã bị mất trí nhớ một khoảng thời gian ngắn bởi chuyện tiếp theo Jessica nhớ được đó là cô đang khóc lóc và giãy dụa dữ dội trong vòng tay ôm chặt của chị gái.

Theo lời mọi người trong gia đình, Jessica lúc đó giống như một người lên cơn động kinh.

Lo sợ căn nhà bị 'ma ám', họ đã mời một vị linh mục tới để giúp... đuổi ma. Trong suốt quá trình diễn ra lễ trừ tà, các ống nước quanh nhà đồng loạt phát ra những tiếng gào thét.

Phải tới khi linh mục kết thúc màn cầu nguyện, thứ âm thanh đáng sợ đó mới chấm dứt. Mọi chuyện sau đó dần trở lại bình thường.
Cho tới nay, vẫn chưa có ai kiểm chứng được thực hư của câu chuyện này.

Liệu những lời đồn đại ma quái liên quan tới chiếc bàn cầu cơ là có thật hay chỉ bắt nguồn từ nỗi sợ hãi trong tiềm thức của mỗi người hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC