Thế giới tâm linh bốn phương
 

Có hay không hiện tượng Trùng Tang


Trùng tang là một hiện tượng có thật trong cuộc sống hiện đại của chúng ta mà cho tới nay vẫn chưa có một lời giải thích hợp lý nào về mặt khoa học. Không có quá nhiều tư liệu viết và nghiên cứu về hiện tượng này, nhưng trong dân gian vẫn truyện tụng với nhau rất nhiều câu chuyện gọi là chết phạm trùng tang hết sức đau thương. Trong gia đình nếu có người mất thì người thân trong gia đình sẽ nhờ thầy xem ngày giờ tốt xấu tức là xem sao “người ra đi” có sạch không, có phạm giờ “trùng” không ?

Vậy thực chất hiện tượng “trùng tang” là thế nào ?

 Những cái chết được cho là “trùng” như là cả nhà lần lượt hai, ba người chết, khi người đầu tiên chết chưa hết tang thì người tiếp theo lại chết cho tới khi số người chết là đủ 3, 5, 7 hay 9 người. Người ta gọi đó là trùng tang...

co-hay-khong-hien-tuong-trung-tang

Ngày trùng tang

Người ta cho rằng ngày trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất và thường là ngày rất hiếm trong năm. Nếu chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi an táng xong một thời gian ngắn sau có thể những người khác trong gia định họ hàng sẽ lần lượt chết theo. Trong trường hợp vài tuần, vài tháng hoặc vòng ba năm có nhiều người chết liên tiếp thì đó gọi là bị trùng tang liên táng. Trùng tang tức là người chết phạm vào giờ mà hồn người chết bị con quỷ sứ bắt, rồi nó tiến hành tra khảo và bắt linh hồn dẫn về nhà để nó bắt thêm người nhà còn sống đi. Trong trường hợp phạm phải như vậy người nhà phải vào chùa để nhốt vong hồn đó lại không cho con quỷ kia có cơ hội tra khảo và bắt ép đi tìm người nhà nữa.

Theo quan niệm thì để xem người chết có phạm phải giờ trùng tang hay không thì phải nhờ thầy giỏi xem mới chính xác. Theo một số tài liệu cho rằng: đối với tuổi Thân, Tý, Thìn thì kỵ Tỵ. ( nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ, tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào ngày trung tang, tuyệt đối tránh an táng vào ngày Tỵ ) Tương tự như thế đối với các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu kỵ Dần ; Dần, Ngọ, Tuất kỵ Hợi ; Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân.

Bản chất trùng tang

Bản chất của trùng tang ra sao thì chưa có một nghiên cứu nào khả dĩ có thể giải thích được rõ ràng. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, hiện tượng đó tương tự như một loạt vật sống ký sinh trên xác người chết phạm vào giờ trùng. Đó chính là một trường năng lượng xấu tồn tại cùng với trường năng lượng của người chết phạm trùng. Vì lý dó “ đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” hay hiện tượng cộng hưởng tần số... các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của trùng nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào. Đó có thể là  một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống, dòng họ. Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều nên trong lý thuyết loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic ( tần số này gọi là bội số của tần số kia). Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống. Điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang mới bị, còn những người khác và con dâu, con rể cùng sống trong gia đình thì không bị ảnh hưởng.

Trùng tang có 3 loại

Trùng 3 ngày : Tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay tính từ lúc có người chết trung tang cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết. Đây là trường hợp trùng tang nặng nhất làm cho gia đình vô cùng bối rối

Trùng tuần đầu: Tính từ lúc có người chết cho đến hết tuần đầu, đâu cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 - tức là cúng 49 ngày.

Trùng 3 năm:  Trường hợp này nhẹ hơn tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm vào có thể hơn tùy thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngày trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi giải cứu.

Những lưu ý khi gặp phải “trùng tang”:

  • Nhà có người chết trùng tang phải lập tức gửi người đó lên chùa để các nhà sư sẽ hàng ngày độc kinh niệm phật cho vong hồn người mất được siêu thoát ( hay đúng hơn là cách nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong người chết trùng càng dễ bị bắt)
  • Sau khi gửi lên chùa rồi thì người nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khóa mở ngục cho vong thoát ra ngoài. Nhà Chùa thường có các lá bùa đề gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai họa. Bùa thường có một mặt là chữ Nho, một mặt là hình Phật Bà Quan Âm.
  • Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu là bạn bè là tốt nhất, nếu không phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc là nó đã biết trước và không đi theo. Vì thế không được bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.
  • Sau khi nên mộ tròn, tức là người chết đã về với tổ tiên mới được thờ cúng lại bình thường.

Đặc điểm dễ nhận biết của người chết trùng

Không phải người chết trung nào cũng có những đặc điểm này nhưng thường sẽ  là:

  • Người dù ốm thập tử nhất sinh, người đó vẫn luôn tin rằng mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên qua được ). Vì vậy nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thưởng lảng tránh câu hỏi đó không muốn trả lời.
  • Người mất trong khoảng giữa đếm hoặc gần 6 giờ sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, cần đi xem xét kỹ lưỡng để tránh trường hợp bị trùng tang mà không biết.
Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC