Thế giới tâm linh bốn phương
 

Hơn 50% con người từng nhìn thấy linh hồn người đã khuất


Theo thống kê của  The Telegraph, thì cứ 10 người lại có 6 người khi chịu tang từng nhìn thấy hoặc nghe thấy người thân đã chết nhưng phần lớn trong họ không bao giờ kể lại.

Việc phải mất đi người mình thân thiết nhất chính là nỗi đau không thể xóa nhòa trong tâm trí của người ở lại. Nhưng đó chính là cuộc sống và bạn cần phải trở nên mạnh mẽ hơn lên dũng cảm hơn lên để đối diện với tất cả. Khi chết đi con người chỉ còn lại một phần thể xác và không còn linh hồn nữa, vậy linh hồn của họ đi đâu? liệu bạn có tin rằng họ có thể vẫn ở đâu đó xung quanh bạn?

hon-50%-con-nguoi-tung-nhin-thay-nguoi-than-da-khuat

Theo The Telegraph, 6/10 người chịu tang từng nhìn thấy, nghe thấy hoặc cảm giác thấy người thân yêu đã chết “trở về”. Trong số những người góa vợ hoặc chồng, thì có tới 30 – 60 % từng nhìn thấy bạn đời đã chết ngồi trên ghế hoặc nghe thấy bạn đời gọi tên mình.
Trong sự việc này các nhà khoa học cũng không có cách nào giải thích được tất cả,  hơn nữa những điều này còn có thể xảy ra với bất cứ ai, bao gồm cả người theo thuyết vô thần.

Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Milan, Italy, đây là trải nghiệm ảo giác sau khi mất người thân (PBHE) hiện tượng này có xu hướng phổ biến cao ở những người không có tiền sử rối loạn thần kinh. Họ đưa ra kết luận này sau khi xem xét tất cả nghiên cứu bằng tiếng Anh xuất bản trước đây về chung một đề tài này

“Nhìn chung, các bằng chứng chỉ ra mức độ phổ biến cao của PBHE – từ 30 đến 60 % – ở những đối tượng góa bụa, cho thấy có một sự nhất quán đối với hiện tượng”, nhóm nghiên cứu kết luận trong báo cáo xuất bản trên Tạp chí Rối loạn Trầm cảm.

Jacqueline Hayes, giáo sư tại Đại học Roehampton của Anh, đã nghiên cứu hiện tượng và phỏng vấn những người mất bạn đời, cha mẹ, con cái, anh chị em, bạn bè trên khắp nước Anh. “Mọi người báo cáo về các trường hợp nhìn thấy, nghe thấy, chạm vào, ngửi được hồn ma và cảm giác người chết vẫn hiện diện, một nhận thức không hẳn gắn liền với giác quan”, Hayes chia sẻ.

“Tôi nhận thấy những trải nghiệm này đôi lúc có thể chữa lành vết thương trong lòng, chẳng hạn như khi bạn nghe thấy người thân xin lỗi chuyện đã qua, nhưng cũng có khi điều đó lại khuấy động nỗi đau thương và sự mất mát”, Hayes nói.

Xin chia sẻ 4 câu chuyện trong vô số những trải nghiệm chân thật được kể lại dưới đây bởi cư dân mạng:

1. Con đã nhìn thấy một người đàn ông quanh quẩn ở phòng của bà nội

Nicole kể rằng:

“Bố tôi mất năm 2012, còn lại tôi sống cùng đứa con trai 2 tuổi. Mỗi chủ nhật tôi đều đưa con trai đến nhà bà nội ngủ, thông thường bà nội sẽ dắt cháu đi vào nhà vệ sinh hoặc dắt cháu lên lầu. Mãi đến khi cậu bé 5 tuổi, cậu bắt đầu cảm thấy sợ hãi mỗi khi đi lên lầu. Tôi bảo con không thể mỗi lần đều cần phải có bà nội kè kè bên cạnh được, cần phải tự lập hơn..

Có một lần, mẹ tôi gọi điện thoại đến nói, bây giờ nó rất sợ hãi khi ở nhà bà nội. Thế là tôi gọi điện nói chuyện với con trai, tôi nói: ‘Có phải con chỉ là muốn bà nội lúc nào cũng đi theo con?’. Cậu bé trả lời: ‘Không phải! Là mỗi lần khi đi lên trên lầu, con đều nhìn thấy có một người đàn ông quanh quẩn trong phòng của bà nội, con đoán đó chính là ông nội'”.

2. Người bạn gái đã mất của tôi xuất hiện trước mặt tôi

Julian cho biết: “Bạn gái tôi đã chết trong một vụ hỏa hoạn, một tuần sau đó, cô ấy liên tục xuất hiện ở trong phòng tôi trong suốt hai buổi tối”.
tâm linh, nhìn thấy ma, người thân đã khuất, linh hồn,

3. Tôi không say! Thật sự là anh ấy

Steve chia sẻ: “Bạn thân của tôi chết tại nhà bởi cơn nghiện. Mấy tháng sau đó, tôi đi đến một quán bar khá gần nhà anh ấy, tôi nhìn thấy con chó của bạn tôi. Sau đó tôi vô cùng kinh ngạc, người bạn của tôi lại ở đằng sau nó, tôi nhìn thấy anh ấy đang cười nhìn thẳng về phía quán bar, nhưng tôi rất chắc chắn là tôi không say, đó thật sự là anh ấy! Chẳng qua là tôi không cảm thấy sợ hãi, chỉ là cảm thấy rất lúng túng khó xử”.

4. Bác trai nói còn thiếu một cái áo sơ mi trắng

Chị H. kể: “Hôm đó là đám tang bác trai tôi. Lúc đó là buổi trưa, đã khâm liệm xong xuôi, đột nhiên tôi nhìn thấy “bác trai” tôi đi đi lại lại trong phòng bên cạnh quan tài, miệng lẩm bẩm: ‘Vẫn còn thiếu một cái áo sơ mi trắng’.

Tôi sững sờ, vội vàng chạy xuống hỏi bác gái, có phải là bác gái đã quên xếp vào quan tài lúc khâm liệm một chiếc áo sơ mi trắng của bác trai không? Bác gái tôi sực nhớ ra, trả lời: ‘À, đúng rồi! trước đây bác trai có dặn lúc khâm liệm hãy xếp vào quan tài chiếc áo sơ mi trắng mới mua, vậy mà quên mất!'”.

Còn rất nhiều câu chuyện tương tự như vậy đã xảy ra một cách chân thực. Tất cả đều muốn nói rằng, linh hồn là thực sự tồn tại, và chuyện nhìn thấy người thân đã khuất trở về không phải chỉ là ảo giác mà thôi!

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC