Thế giới tâm linh bốn phương
 

Nỗi kinh hoàng trong tháng cô hồn NGẠ QUỶ định nghĩa và đặc điểm


Trong cuộc sống chúng ta vẫn thường nhắc tới quỷ như đại diện cho một thứ khó tưởng tưởng, có định nghĩa như dữ như quỷ, ác như quỷ, nghịch như quỷ. Vậy Quỷ là gì ?
Trong thực tế, người ta thường gặp Quỷ chứ hiếm trường hợp gặp đuợc Thần Thánh. Chính vì thế mà số người tin rằng có Quỷ sẽ nhiều hơn số người tin là có Thần Thánh.

Định nghĩa Quỷ dưới con mắt nhà ngoại cảm.

Không phải chỉ trong lời nói, hoặc trong câu chuyện hoang tưởng mới có Quỷ. Quỷ thực sự có tồn tại, được các nhà thực hành tâm linh bắt gặp, đối đầu hoặc trừng trị.
Chị Phan Thị Bích Hằng là nhà ngoại cảm được nhiều người biết, với khả năng nhìn thấy và nói chuyện với người Âm. Chị kể rằng trong chuyến công tác tại Quảng Nam, chị vào khu nghĩa địa, khi đi ngang một ngôi mộ, chị nhìn thấy vong nam thanh niên đang cố vùng vẫy, kêu la, năn nỉ như muốn cầu cứu chị một việc gì, nhưng miệng thanh niên ấy không nói được. Thấy hoàn cảnh đáng thương muốn cứu giúp, nhưng chị Bích Hằng thấy xuất hiện hai bóng đen không rõ mặt, lôi vong thanh niên ấy đi.
Vậy hai bóng đen ấy là ai, phải chăng là một lực lượng vô hình có uy lực, có nhiệm vụ quản lý các vong, hay là Quỷ sứ của Thập điện Diêm la?
Khi hỏi thăm sự tình, chị Bích Hằng được người dân địa phương cho biết ngôi mộ đó của một thanh niên bị tử hình vì tội giết cha.

Định nghĩa Quỷ theo quan niệm tôn giáo.

Có một sự tương đồng trong kinh sách của các tôn giáo đều có nhắc đến Quỷ và công nhận Quỷ có sức tác hại không nhỏ.
Theo quan điểm Thiên chúa giáo, Quỷ là thần linh được Ðức Chúa Trời tạo dựng để phục vụ Ngài, nhưng vì kiêu ngạo, phản loạn nên đã bị Ðức Chúa Trời trừng phạt, trục xuất khỏi thiên đàng. Trong cuốn sách Ma Quỷ Trong Thế Giới Ngày Nay (Preăsence De Satan Dans Le Monde Moderne) của Đức Cha Cristiani, xuất bản tại Pháp, kể về những câu chuyện gặp Quỷ từ thời Chúa Giêsu đến nay, mô tả chi tiết đặc điểm của Quỷ, mối quan hệ giữa Quỷ và Người, cho đến những phương pháp trị Quỷ.
Theo quan điểm Phật Giáo, trong Thập giới thì Quỷ xếp sau con người 3 bậc: Cõi người - Cõi atula - Cõi súc sinh - Cõi ngạ quỷ. Tuy nhiên người ta nói: Phật cao một thước. Quỷ cao một trượng. Đơn vị đo lường cũ, một trượng bằng 10 thước ta (thước ta bằng 0.4m).

Chuyện Ngạ Quỷ

Cuốn sách Chuyện Ngạ Quỷ, tác giả Hòa thượng Bửu Chơn, soạn xong tại Phnom Penh, năm 1962, dựa theo những tư liệu trong Tam Tạng Pali và Ngạ quỷ Kinh giải Petakkathà. Sách mô tả chi tiết 24 loại ngạ quỷ theo quan điểm của Phật Giáo, do những nhà sư, những người tu tập thiền quán cao cấp đã gặp và ghi chép lại.
Thực tế không phải chỉ có 24 loại ngạ quỷ, mà rất đa dạng, muôn hình muôn vẻ. Mặc dù đây không phải là một công trình nghiên cứu khoa học, nhưng có thể xem như một tài liệu tham khảo khi tìm hiểu về Quỷ.

nga-quy-la-gi

Đặc điểm chung của Quỷ đó là:

1. Hình dạng thể hiện rõ bản chất Tham, Si: bụng to, miệng to, mắt to, ham muốn rất nhiều nhưng không được thỏa mãn lòng Tham, Si của mình, biểu hiện cổ họng bé và thân thể què quặt.
2. Hình dạng thể hiện bản chất Sân Hận: vẻ mặt hung dữ, quái dị, sẵn sàng đe dọa và tấn công.
3. Hình dạng theo như mô tả hình dạng sóng mất cân đối, hình răng cưa, nhiều nhiễu tạp trên hình thể.

Cùng tìm hiểu mô tả hình ảnh chi tiết cho 24 loài Ngạ Quỷ sau đây.

* Ngạ Quỉ Thứ Nhất: VANTÀSÀ
Hình tượng dị kỳ, cao ốm nhom, thân mình hôi thối, ghẻ lở, mặt mày nhăn nheo, răng hô lởm chởm, mắt tròn to, lông tóc xồm xàm, miệng méo mó, tay chân nổi gân như dây buộc, ống chân cong queo, bụng chướng to. Ngạ quỉ này rất nhiều, thường ở gần mấy chỗ dơ bẩn.
* Ngạ Quỉ Thứ Nhì: KUNAPÀ
Thân hình dị kỳ, tanh hôi, tóc dài phết gót, mắt cụp cằm dài, con mắt bằng cái chén, răng to như cái cuốc, đầu lớn hơn mình, bụng phệ thòng xuống, khi thấy tử thi vô chủ thì áp lại xé ăn, đói khát lâu đời. Ngạ quỉ này thường có mặt nơi có tử thi, có máu mủ.
* Ngạ Quỉ Thứ Ba: GUTHA
Thân hình kỳ dị, ghẻ lác, hôi hám, đầu to và tóc mọc lưa thưa, lông mọc bít hết cổ từng sát vai, con mắt ngay xuống, miệng méo lên trên, bụng lớn như trống cái.
* Ngạ Quỉ Thứ Tư: AGGHÀLA
Mắt sưng lồi ra ngoài, lửa cháy đầy mình, da thịt phồng lên lở lói đầy mình, cháy nóng từ trong ra ngoài. Ngạ quỉ này thường ở nơi núi rừng gần mé biển hoặc cồn bãi.
* Ngạ Quỉ Thứ Năm: SUCIMUKHA
Thân hình to lớn, mình mẩy đóng rêu, lông tóc xồm xoàm, bắp thịt nổi u, miệng nhọn, móng tay dài và nhọn, tay chân ghẻ lác. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.
* Ngạ Quỉ Thứ Sáu: KANHAJI
Thân mình cao lớn, cổ cao đầu méo, lông tóc xù xì, tay chân cong veo, bụng rất to lớn, mắt to lộ, mũi ngắn, răng hô lởm chởm, môi xệ. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu.
* Ngạ Quỉ Thứ Bảy: NIJJHÀ
Thân mình ốm nhom, tóc lùm xùm, tai xụ tới vai, bụng phình, đuôi mọc ra trong miệng rất hôi thối, môi trên dài trệ xuống tới cằm, ăn uống chi chẳng đặng, ngón tay chân dính lại chỉ có một móng như cái cuốc. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm, hoặc nơi cồn bãi.
* Ngạ Quỉ Thứ Tám: SABBANKÀ
Đầy mình ghẻ lở, hôi thối, mắt to lộ, mũi lớn dài. Ngạ quỉ này thường ở các nơi thung lũng núi non và cồn bãi thật nhiều.
* Ngạ Quỉ Thứ Chín: PABBANKÀ
Thân mình to lớn, đầu nhỏ, cổ ngắn, tay chân cụt ngủn, da sần sùi thô ráp, lửa cháy đầy mình. Ngạ quỉ nầy rất nhiều, thường ở nơi núi rừng.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười: AJAGARA
Thân hình như con trăn to lớn với nhiều đầu, khi thì đầu bò, đầu cọp, đầu mèo, đầu voi, đầu gà, đầu khỉ, lửa cháy đầy mình. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng núi cồn bãi.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Một: VEMANIKA
Thân hình cao lớn, lông lá mọc xồm xoàm, phủ kín cả mình, tay cầm khí giới. Ngạ quỉ nầy còn được gọi là Yamaràja - Diêm Quỷ.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Hai: MAHIDDHIKA
Thân hình lịch sự tốt đẹp như chư thiên, ăn mặc, trang điểm đủ các thứ báu vật, có thần thông bay trên không, nhưng thân mình vô cùng hôi thối.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Ba: SUCILOMA
Có lông tóc rất nhiều, nhọn như kim khắp cả thân mình. Ngạ quỉ này trôi nổi bềnh bồng trên không.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Bốn: KUMBHÀNDA
Thân hình gầy ốm, luôn phải mang vác vật nặng.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Lăm: AHI
Mình rắn đầu người, lớn dài, lửa cháy chung quanh mình. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng núi.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Sáu: NICCHAVI
Thân mình bị xé nát. Ngạ quỉ này trôi nổi trên không.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Bảy: NIMUGGA
Thân hình xấu xí, hôi thối, thịt da nổi sần, bụng to. Ngạ quỉ này ở cống rãnh.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Tám: SUKARA
Hình tướng dị kỳ, mình người đầu heo, đuôi mọc trong miệng lấp đầy cả miệng. Ngạ quỉ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.
* Ngạ Quỉ Thứ Mười Chín: MANGULI
Hình tướng lạ kỳ, có mình nhưng không đầu, mắt mũi miệng mọc ngay giữa ngực, tay chân cong queo, bụng lớn như trống cái, thân thể bị xé nát. Ngạ quỷ này trôi nổi trên không.
* Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi: CHÀTAKA
Thân hình ốm gầy da bọc xương. Ngạ quỷ này có ở khắp nơi.
* Ngạ Quỉ Thứ Hai Mốt: KUKKUTA
Đầu tròn láng, ốm gầy, bụng phình lớn như trống, chân cong queo. Ngạ quỷ này có ở khắp nơi.
* Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Hai: ASÌSA
Hình tướng dị kỳ, da thịt xù xì, lông lá xồm xoàm, lở lói đầy mình, tanh hôi, răng hô lởm chởm, mắt lộ ra, bụng lớn như trống, tay chân cong queo. Ngạ quỷ này trôi nổi trên không.
* Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Ba: SATTHIKUTÀ
Thân hình cao lớn, đầu bị dập nát. Ngạ quỷ này thường ở nơi rừng sâu núi thẳm.
* Ngạ Quỉ Thứ Hai Mươi Bốn: PABBAJITA
Đầy mình lửa cháy. Ngạ quỷ này có nhiều, trôi nổi trên không.

vat- pham-phong-thuy-tru-ta

hotline-mua-hang

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC