Thế giới tâm linh bốn phương
 

Phát hiện dao găm làm bằng THIÊN THẠCH trong mộ Pharaoh


Phát hiện dao găm làm từ đá thiên thạch được chôn cùng vị Pharaoh bí ẩn Tutankhamun

Xác ướp Tutankhamun được phát hiện cùng dao găm làm từ đá thiên thạch

Vị vua Tutankhamun là Pharaoh trẻ nhất trong các vị hoàng đế của Ai Cập. Tutankhamun lên ngôi khi 10 tuổi và qua đời khi mới 18 tuổi.

lang-mo-pharaoh

Xác ướp của ông mới đây được phát hiện cùng với một con dao găm làm từ đá thiên thạch. Chiếc dao hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập ở Cairo.

Các nhà nghiên cứu từ Milan Polytechnic, Đại học Pisa, và Bảo tàng Ai Cập đã sử dụng phổ huỳnh quang tia X để xác định thành phần của con dao mà không gây ra bất cứ hư hại nào.

Sắt trong lưỡi dao có hàm lượng cao niken, và một lượng nhỏ coban, phốt pho và các chất khác cho thấy nguyên liệu tạo nên con dao này có nguồn gốc từ ngoài trái đất.
Phát hiện dao găm làm từ đá thiên thạch được chôn cùng vị Pharaoh bí ẩn

Nhà nghiên cứu Daniela Comelli cho biết: "Chỉ có một thiên thạch tên là Kharga, cho thấy có niken và coban với tỉ lệ phù hợp với các thành phần trong lưỡi dao".

lang-mo-pharaoh

Các mảnh vỡ thiên thạch này đã được tìm thấy vào năm 2000 trên cao nguyên đá vôi ở Mersa Matruh, một cảng biển cách khoảng 150 dặm về phía tây của Alexandria.

Đồ vật được làm từ kim loại của các thiên thạch có thể được coi là cực kỳ giá trị ở Ai Cập cổ đại. Vẻ đẹp của con dao cũng thể hiện sự tinh tế của kỹ thuật rèn trong lịch sử nhân loại.

Và lưỡi dao không phải là thứ duy nhất trong ngôi mộ được làm từ vật liệu bất thường và hiếm gặp. Một vòng cổ hình bọ hung cũng được tìm thấy làm từ thủy tinh silica.

Dạng thủy tinh này hình thành do tác động của một thiên thạch va đập vào sa mạc Libya và làm nóng chảy cát gần đó.

-ST-

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC