Thế giới tâm linh bốn phương
 

Xác chết kỳ lạ dạt trên biển và bí ẩn chưa có lời giải


Vụ án Taman Shud được xem là một trong những bí ẩn nhất nước Úc trong suốt 7 thập kỷ qua.

Vào ngày 1/12/1948, người ta phát hiện thấy một thi thể ở bãi biển Somerton, Adelaide, Nam Úc. Cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng không thể xác định được danh tính nạn nhân vì cơ thể đã phân hủy không thể nhận dạng được. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, các chuyên gia xác định được đó là thi thể nam giới Anh tầm 40 - 45 tuổi. Nạn nhân cao khoảng 1,8m, trang phục chỉnh tề, áo sơ mi trắng, thắt cà vạt, quần màu nâu, chân đi giày. Trong ví có một chiếc kẹo cao su và vé tàu chưa sử dụng. Tất cả nhãn mác trên quần áo hay giầy đều không còn. Những người có mặt trên bãi biển lúc đó còn tưởng đó là một gã say rượu, nhưng không có biểu hiện gì của việc giằng co hay đánh đập

xac-chet-ky-la-dat-tren-bien-va-bi-mat-chua-co-loi-giai

Các nhân viên điều tra không thể xác định được chính xác danh tính hoặc nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông bí ẩn này. Trong quá trình điều tra, họ tìm thấy một mảnh giấy nhỏ với dòng chữ "Tamam shud”. Điều đặc biệt là mẩu giấy được khâu kín trong túi quần người đã chết.

Cụm từ trên có nghĩa là "chấm dứt" hoặc "kết thúc" và đây chính là cụm từ được dùng trong trang cuối của tuyển tập thơ “The Rubaiyat” của Omar Khayyam. Người ta lại thấy vụ án trên càng bí hiểm hơn sau khi phát hiện thêm một phiên bản thơ của Khayyam có chứa mật mã viết nguệch ngoạc mà người chết để lại.

Câu chuyện về người đàn ông Somerton trở thành một trong những bí ẩn lâu đời nhất của nước Úc. Và nó trở thành chủ đề của các suy đoán mạnh mẽ trong những năm qua liên quan đến danh tính của nạn nhân, các sự kiện dẫn đến cái chết và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Một số yếu tố của vụ án thu hút mối quan tâm của người dân: cái chết xảy ra vào thời điểm căng thẳng tăng cao trong thời gian Chiến tranh Lạnh, mã số bí mật trên một mảnh giấy được tìm thấy trong túi của nạn nhân, không phát hiện bất kỳ chất độc hay chất kích thích hoặc có dấu hiệu của sự va đập nào. 

Câu hỏi ám ảnh các nhà điều tra gần một thập kỷ: người đàn ông đó là ai, kẻ du hành thời gian hay một điệp viên?

Sau gần 7 thập kỷ, hiện giờ người ta đã phát hiện ra điều gì đó trong DNA của xác chết kia. Các nhà điều tra hy vọng rằng, ít nhất họ có thể cho ông một cái tên.

"DNA sẽ giúp tìm ra người đàn ông bí ẩn này là ai", Fitzpatrick, một chuyên gia nhận dạng tại California cho biết. "Chúng ta đang đến gần hơn với câu trả lời".

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là suy đoán. Cũng có rất nhiều đầu mối khác nhưng đến bây giờ bên phía cảnh sát vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Sẽ cần những khai quật và giám định hài cốt để xác định xem liệu Rachel có phải là cháu gái của người đàn ông trên bờ biển Somerton đó không. Và nếu đúng như vậy, ông là ai và tại sao ông ta chết sẽ là những câu hỏi kéo theo sau đó cần giải quyết.

Cho tới hiện tại, bí ẩn 70 năm đó vẫn chưa có lời giải trọn vẹn.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC