Tư vấn online
 

6 điều cần làm để có một cái Tết trọn vẹn


Từ xưa tới nay ông cha ta vẫn có phong tục chào đón năm mới và ước mong năm mới bình an, dù văn hóa có biến đổi theo hiện đại nhưng ý nghĩa chung của ngày tết vẫn không hề thay đổi.

Khi tết đến xuân về cả gia đình quây quần, sum họp bên mâm cơm Tất niên ấm cúng, càng gần thời khắc giao thừa điều đó càng trở nên ý nghĩa. Vậy Tết Đinh Dậu 2017 năm nay bạn cần phải làm những gì?

Tắm lá Mùi

Khi năm cũ sắp qua đi và năm mới đang tới gần ai cũng muốn bỏ lại những điều không may mắn lại phái sau tẩy rửa những muộn phiền bệnh tật của năm cũ để năm mới sẽ luôn thơm tho, sạch sẽ. Chính vì vậy Người Việt có tục tắm bằng nước lá mùi cũng cùng chung ngụ ý đó. Năm mới sẽ ngát hương.

Chọn tuoi xong nha 2017 - Xem tuổi xông nhà, xông đất năm Đinh Dậu 2017 mang lại lại bình an, may mắn và phú quý trong năm mới cho gia chủ

Dọn nhà sạch sẽ

Theo phong thủy, nhà cửa nên được dọn dẹp, trang trí sạch đẹp để rũ bỏ hết những vận xui của năm cũ, và chào đón những điều mới mẻ và may mắn trong năm mới Đinh Dậu 2017. Mỗi miền lại có văn hóa khác nhau. miền Bắc thì chơi Quất chơi hoa đào, còn miền Nam lại chơi hoa mai. Nhưng quan niệm vùng nào cũng thế chuẩn bị sẵn đồ ăn cho năm mới ( Trong những ngày Tết đầu năm ): Ngày 30 Tết thịt treo trong nhà" Người miền Bắc thì có bánh Chưng, người miền Nam thì lại không thể thiếu đồng bánh Tét

6-dieu-can-lam-de-co-cai-tet-tron-ven

Tiền lì xì

Người Việt Nam có phong tục cứ đến năm mới là chuẩn bị Tiền Lì xì hay tiền mừng tuổi để chúc phúc lộc cho ông bà, cha mẹ, con cháu sang năm mới thêm tuổi mới dồi dào sức khỏe.

Lễ chùa đầu năm

Người Việt Nam thường đi lễ vào ngày đầu năm mới để cầu may nên hãy nhớ chuẩn bị sẵn hương hoa, lễ vật, tiền lẻ để đi chùa vào đầu năm mới nhé.

Bạn đọc có thể xem van han 2017 của mình tại đây

Chuẩn bị lễ cúng giao thừa

Sau lễ tất niên là lễ cúng giao thừa hãy chuẩn bị một con gà luộc ngậm hoa hồng và mâm xôi, đồ mã để cúng Giao Thừa nhé
Khi mọi việc đã hoàn tất rồi là lúc cả gia đình hãy quây quần bên nhau để chờ đón thời khắc giao thừa.

Ngày mùng 1 Tết

Ngay sau khoảnh khắc giao thừa chúng ta có thể đi lễ chùa đề cầu mong một năm mới bình an
Lựa chọn  một bộ đồ mới thật đẹp mặc cho năm mới có thể là bộ đồ màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.
Đi chúc tết thăm hỏi họ hàng
Trong ngày mùng Một Tết nên nhớ là không nên sát sinh, nếu không sẽ gặp phải họa huyết quang

Có thể đó là những điều bạn đã biết nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng rất có thể bạn sẽ quên.

Chúc bạn và gia đình một mùa xuân ấm cúng.

Bạn đọc có thể tra cứu tử vi năm 2017 chi tiết cho từng tuổi tại đây để biết vận mệnh trong năm Đinh Dậu 2017 của mình sẽ ra sao.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC