Tư vấn online
 

Nghệ thuật nhìn thấu nội tâm người khác cực chuẩn


Hàng ngày chúng ta đều phải làm việc, giao tiếp, hợp tác với rất nhiều người có tính cách khác nhau, vậy mà đôi khi ta không có một chút khái niệm nào về “nhìn người”.

Cổ nhân đã dạy:

Dùng thời gian để nhìn người tức là sau lần gặp đầu tiên, cho dù giữa bạn và người đó “Mới gặp mà như đã quen thân nhau từ lâu!” hay là “Không hiểu sao mình chẳng thích người này!” thì cũng cần phải dành ra một khoảng trống, không nên để cho yếu tố tình cảm chủ quan tốt xấu được chen vào. Sau đó mình sẽ bình tĩnh quan sát hành vi của đối phương.

Thông thường, con người dù có che giấu tính cách của mình thế nào rồi cuối cùng sẽ lộ ra bộ mặt thật. Vì đeo mặt nạ là một hành vi có chủ ý nên lâu ngày sẽ tự mình cảm thấy mệt mỏi. Do vậy không còn cách nào khác cuối cùng đành tự tháo mặt nạ, từ đó tính cách thật cũng lộ ra. Nhưng người đó không hề biết rằng bạn đang kề bên bình tĩnh quan sát. 

Để đoán được nội tâm người khác là điều không dễ dàng, nhưng có thể qua một vài biểu hiện, hành động, ta có thể đoán biết được phần nào.

Vậy làm sao mới biết ai là người tốt, ai là người xấu?

1. Muốn biết mưu tính của một người, hãy nhìn vào ánh ánh mắt họ.

2. Muốn biết giá trị của một, thì phải xem đối thủ của họ là ai.

3. Muốn biết nội tâm của một người trong đục thế nào, hãy xem bạn thân của họ là ai.

4. Muốn biết tính cách của một người, thì hãy xem chữ viết của họ như thế nào.

5. Muốn biết một người có vui vẻ hay không, không cần nhìn họ cười, hãy nhìn biểu cảm của họ khi ngủ dậy vào sáng sớm.

6. Muốn biết một người có tự tin hay không, hãy nhìn vào cách ngồi. Ngồi bắt chéo chân thường là thể hiện thái độ tự tin, đôi khi là có phần trịch thượng. Và đôi chân sẽ thể hiện hướng mà con người muốn tới. Và nếu một người cố tình chạm chân họ vào chân bạn, đó là một dấu hiệu của sự tán tỉnh.

7. Muốn biết một người cười giả tạo hay không, hãy chú ý gương mặt, bạn sẽ thấy chỉ phần cơ xương gò má hoạt động mà thôi, phần da quanh miệng và mắt gần như không cùng di chuyển.

8. Muốn biết người không có tính nhẫn nại, hãy nhìn hành động chống tay vào cằm, kiểu người này dễ cảm thấy phiền chán mọi chuyện, không có tính nhẫn nại.

9. Muốn biết một người có thân thiện hay không, hãy nhìn vào đôi mắt. Cảm giác mắt chạm mắt sẽ cho bạn câu trả lời ngay lập tức.

10. Muốn biết kiểu người hướng nội hay không, hãy tìm hiểu về sở thích đọc sách của họ.

11. Muốn biết một người có sâu sắc hay không, hãy xem cách họ đối sử với những người có hoàn cảnh khó khăn.

12. Muốn biết một người có tu dưỡng hay không, hãy xem khi đi xe buýt họ có nhường chỗ người già và trẻ em không.

13. Muốn biết một người bạn có thân hay không, hãy xem những lúc bạn khó khăn, người ấy có đến bên bạn không.

14. Muốn biết sức nặng của bạn trong lòng một người như thế nào, hãy xem họ có nhớ ngày sinh nhật hay ngày quan trọng nào đó của bạn hay không.

15. Muốn biết một người có phải là tri kỷ của bạn không, thì hãy xem mức độ tâm đầu ý hợp giữa họ và bạn.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC