Tư vấn online
 

Nhân tướng học qua mắt và ánh mắt


Khi quan sát tướng người, về cốt cách, ánh mắt là những bộc lộ quan trọng

Người ta vẫn có câu “ Ánh mắt là cửa sổ của tâm hồn”

“Nhất thân tinh thần cụ hồ lưỡng mục” ( tinh thần hiện ra ở đôi mắt). Do đó, người ta thường nói : Ánh mắt này có uy lực, ánh mắt kia đa tình, ánh mắt nọ thất thần.

Khi quan sát ánh mắt cũng cần phải biết đến hình dáng của đôi mắt.

nhan-tuong-hoc-qua-mat-va-anh-mat

Xét về diện ngoại, hình dáng của mắt cần tương xứng với mặt, mặt to thì mắt to, mặt dài có mắt lá răm. v.v... Mắt xếch ngược ở nam nhi là chí khí, ở nữ là tính ương ngạnh, điêu ngoa, mắt cụp tạo hình tam giác, ở nam là gian độc, ở nữ là gian dâm.

Đuôi mắt sác cạnh là thông tuệ.

Ánh mắt tố có vành sáng nhuận, 2 mắt cân đối, lòng đen trắng phân minh, nhãn không lộ một cách sâu sắc, tức mắt tinh anh.

Ánh mắt xấu có màu ở vành, mi, lòng đen trắng thiếu tương phản, lờ đò như ngáy ngủ gọi là “ ngư nhãn” ( mắt cá). Ngư nhãn là mắt người u si, đần độn. Ở nữ nhân đó là mắt người phóng đãng, gian dâm.

Người ngủ mà vẫn trừng trừng mắt là dễ gặp hung tai, như trường hợp Trương Phi trong Tam Quốc diễn nghĩa.

Tròng trắng mắt có vằn đỏ, tia máu đan nhau ( dù không uống rượu) là người gian tà, hung ác. Họ dễ gặp đại họa, tù tội, hung tử.

Khéo trên và dưới của mắt có vằn đen (quầng đen) là triệu chứng khó ngủ, mất ngủ. Ở phụ nữ nếu có vằn nâu bên dưới là biểu hiện đòi hỏi sinh lý rất mạnh, dễ trao thân, ngoài tình, đa dâm.

Dầu mắt ( sát mũi) nếu có hình quặp xuống như lưỡi câu rất hiếm gặp. Đó là mắt người ta ba, thông tuệ, trái truyệt.

Mắt hướng lên trên nhìn ngước là cao ngạo, tự tin.

Mắt nhìn ngang liếc xéo là người thâm độc, phản bạn, lừa thầy.

Mắt ưa chớp mi là người đố kỵ, ích kỷ. Phữ nữ chớp mi là lẳng lơ.

Mắt láo liên, liếc trộm là kẻ gian tà, bọn đạo tặc.

Mắt có tròng trắng đục là nghèo, cô độc, trong trắng dã nhưng khô là vất vả.

Mắt lá răm ( dài ) là gian độc, tà dâm, nếu ti hí, càng xấu hơn.

Mắt hột nhãn “đào hoa nhãn” luôn ươn ướt long lanh dễ đa tình, thiếu chung thủy. “ Nhãn quang như thủy, nam nữ đa dâm”.

Mắt lộ lồi ( trừ phi do bệnh lý cao nhãn áp ) ưa dèm pha, chê bai người, tham lam, hung hăng.

Con ngươi lồi, vàng, cổ dài, răng nhọn ưa tự sát vì thất chí.

Túy nhãn ( lờ đờ, ửng đỏ ) là thần khí suy bại. Nếu đó là người khỏe họ thường là giới cờ bạc, mê đắm các cuộc giải trí, dễ nghiện các trò vui, các chất kích thích.

Phụ nữ đang đi, ưa ngoái đầu nhìn phía sau cũng là người lẳng lơ.

Mắt tốt của phụ nữ cũng như của đàn ông : cân đối, sáng ( nhưng không rực), đen trắng phân minh, dài hình thân bồ câu, ánh nhìn bình thản, đôn hậu, đoan trang, láng nhưng không ướt như sóng “ thu ba”. Dù khuôn mặt không đẹp sanhgs mắt ấy cũng làn nên nhân cách tôn quý.

Về mắt, có câu chuyện Chu Biền đời Tống ở Trung Quốc. Chu Biền làm quan  khâm sai đi sứ nước Kim. Biết Chu có tài, vua nước Kim dụ hàng và bị cự tuyệt. Vua sai vệ sĩ mang chùy giết Chu. Lúc ấy, sắc mặt Chu bình thản, ánh mắt không chớp, lộ ra thần uy, nghĩa khí.

Vua khâm phục, bèn tha Chu Biền.

Trần Lệ Xuân ( vợ Ngô Đình Nhu ) có ánh mắt lá răm, vừa đẹp nhưng vừa sắc. Đó là cái đẹp của giai nhận cộng với cái sắc bén của người thích dùng uy lực.

Mắt có 3 góc tam giác là ác tướng. Người có mắt này rất gian xảo, thâm độc, dễ lừa thầy, phản bạn.

Ở tuổi thiếu niên, nếu mắt có tròng đen trắng phân minh, tròng đen hướng lên trên ( tam bạch ) là mắt nhạy cảm, thông minh nhưng sinh lực yếu đuối.

Ở người lớn nếu bị tam bạch dễ gặp hung tai. Đó chính là ánh mát của tổng thống Kennedy ( Hoa Kỳ  ) vào tháng 11 - 1963 ông bị ám sát vào ngày 23.11.1963.

Ở Việt Nam nhà độc tài Ngô Đình Diệm cũng bị giết trước đó. Ông Diệm cũng có mắt tam bạch trong những ngày tháng cuối đời.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC