Tư vấn online
 

Tuổi phạm Tam Tai 2018, cách cúng và hóa giải hạn Tam Tai năm Mậu Tuất


Hạn Tam Tai mang lại trắc trở, tai ương cho người phạm phải, làm việc gì cũng khó thành công và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xem tuoi vo chong. Vì thế, tuổi phạm Tam Tai sẽ phải tránh làm những việc quan trọng, nếu không muốn gặp xui xẻo, điềm xấu. Vậy năm Mậu Tuất, tuổi nào gặp hạn Tam Tai 2018 và cách hóa giải ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Tuổi phạm Tam Tai 2018, cách cúng và hóa giải hạn Tam Tai năm Mậu Tuất

Tuổi nào gặp hạn Tam Tai 2018?

- Tam tai là ba tai họa, gồm: Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai.

+ Hỏa tai là tai họa do lửa cháy, như cháy nhà, cháy rừng.

+ Thủy tai là tai họa do nước gây ra, như lũ lụt, sóng thần.

+ Phong tai là tai họa do gió gây ra, như bão, lốc.

Xem vận hạn 2018 trong năm Mậu Tuất , ba tuổi Dần, Ngọ, Tuất phạm Tam tai. Theo cách tính hạn Tam tai, đây là năm cuối mà 3 tuổi này gặp hạn, vì đầu Tam tai là năm Thân, giữa Tam tai là năm Dậu. Cụ thể:

+ Vào năm Thân gặp Nhân Hoàng Tinh Quân tắc bị thiên hành chi hữu, khủng cụ chi họa.

+ Vào năm Dậu gặp Thiên Họa Tinh Quân tắc hữu đối thủ hoặc đối thủ dĩ hoàng thiên.

+ Vào năm Tuất gặp Địa Tai Tinh Quân tắc hữu tai hại vi thổ địa.

Lưu ý, năm đầu Tam tai, không nên bắt đầu làm việc trọng đại; năm giữa Tam tai, không nên dừng việc đang tiến hành (vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại); năm cuối Tam tai, không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này.

- Một số việc xấu thường xảy đến cho người bị Tam tai: Tính tình nóng nảy bất thường. Có tang trong thân tộc. Dễ bị tai nạn xe cộ. Bị thương tích. Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật. Thất thoát tiền bạc. Mang tiếng thị phi. Tránh cưới gả (đối với nam), hùn vốn, làm nhà, sửa nhà, mua nhà và kỵ đi sông đi biển. Tiếp tục làm những việc đã làm từ trước thì thường không bị ảnh hưởng nặng. Không nên khởi sự trong những năm bị Tam tai.

Cách cúng giải hạn Tam Tai năm 2018

Việc giải hạn Tam Tai cũng quan trọng như việc cúng sao giải hạn. Tiến hành cúng Thần Tam tai: Cổ nhân thường căn cứ Tam tai rơi vào năm nào, ứng với năm đó có một ông Thần, và vào ngày nhất định hàng tháng, hướng nhất định tiến hành lễ dâng hương để giải trừ Tam Tai.

Xem bói tử vi 2018, ba tuổi Dần, Ngọ, Tuất tương ứng với Thần Tam tai, ngày và hướng cúng lễ như sau:

+ Năm Thân, ông Nhân Hoàng, cúng ngày mồng 8, lạy về hướng Tây nam.

+ Năm Dậu, ông Thiên Họa, cúng ngày mồng 7, lạy về hướng Tây.

+ Năm Tuất, ông Địa Tai, cúng ngày mồng 6, lạy về hướng Tây bắc.

Như vậy, nên cúng Tam Tai năm 2018 vào ngày mùng 6 âm lịch hàng tháng, lạy hướng về hướng Tây Bắc, và có thể tiến hành cúng tại sân của gia đình.

Tuổi phạm Tam Tai 2018, cách cúng và hóa giải hạn Tam Tai năm Mậu Tuất

Chuẩn bị lễ vật cúng hạn Tam Tai 2018

Vật cúng gồm có: 3 ly rựợu nhỏ, 3 ngọn đèn cày, 3 điếu thuốc hút, 3 bộ tam sênh, 3 đồng tiền bạc cắc, hai bộ đồ thế (nam hoặc nữ) và một bài vị có tên vị thần "Địa Tai" viết bằng giấy đỏ, chữ mực đen. Ngày cúng tắm rửa sạch sẽ, rôì cắt một ít tóc, một ít móng tay móng chân, cắt một miếng vạt áo cũ của người đó (người bị hạn tam tai), gói chung lại thành một túi nhỏ. Gói tóc và móng tay lấy dĩa đựng để trên bàn. 
Thời gian:18-20 giờ ngày 6 tháng giêng (âm lịch).
Địa điểm: Ngã ba đường (lớn càng tốt), hoặc có thể ở sân
Hướng cúng: Tây Bắc

Loading...

Bài cúng Tam Tai 2018 Mậu Tuất

Kính thỉnh HỮU THIÊN CHÍ TÔN KIM KHUYẾT NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ !

Ngũ Phương Ngũ Lão Tinh Quân. Thất Tinh Hóa Giải Tinh Quân

Kính thỉnh : Mông Long Đại Tướng Địa Tai Tam Tai Thổ Ách Thần Quan

Hôm nay là ngày 6 tháng giêng năm 2018

Con (hoặc thay mặt cho ) tên họ là …………………… tuổi …………. Hiện ngụ tại ……………………thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật các thứ cúng dâng giải hạn Tam Tai, sắp bày nơi đây, kính thỉnh Mông Long Đại Tướng Địa Tai Tam Tai Thổ Ách Thần Quan giá đáo đàn tràng, chứng minh thọ hưởng. Phù hộ cho con tai nạn toàn tiêu, nguyên niên Phúc Thọ, Xuân đa kiết khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống Tam Tai, Đông nghinh bá phước!

Thượng hưởng!

Vái 3 lần, rót trà 3 lần, rót rượu 3 lần, 3 lần lạy/mỗi lần 3 lạy, rồi đốt giấy tiền vàng bạc & đồ thế. Cúng vị thần nầy cho đến khi tàn nhang và đèn, xong rồi người cúng không được nói chuyện với bất cứ ai, đem gói tóc móng tay ra ngã ba đường mà bỏ, nhớ đừng ngoái lại xem, 3 đồng tiền bạc cắc nhớ để vào gói tóc, bỏ luôn Tóc và móng tay.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC