Tư vấn online
 

Vì sao lại nói vợ chồng có tướng phu thê?


Có những cặp đôi trước khi kết hôn có đường nét khuôn mặt rất giống nhau, dân gian cho rằng đó là tướng phu thê, cặp đôi này được cho là chắc chắn sẽ nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, xem tử vi thấy rằng cũng có kiểu vợ chồng thật ra trước khi kết hôn, tướng mạo khác biệt rất lớn, nhưng dần dần lại trông rất giống nhau, đặc biệt là gương mặt. Nguyên nhân do đâu, xin được cùng bàn luận.

Tướng phu thê nhìn từ nhân tướng học

Âm dương tương phối

Chồng cao to vạm vỡ còn vợ thì thấp bé nhẹ cân, nhìn qua tưởng chừng như một sự kết hợp không hoàn hảo, nhưng không, thực ra đây lại chính là tướng phu thê tình cảm nhất, thuộc về “âm dương tương phối.”

Cặp vợ chồng “âm dương tương phối” có nghĩa là hai vợ chồng có những sở thích, tính cách, hình thức khác nhau một cách cực đoan, như: một người béo - một người gầy, một người sống mũi cao - một người sống mũi thấp, một người nói nhiều - một người ít nói. Đây gọi là sự kết hợp âm dương bù trừ lẫn nhau, cặp vợ chồng có tướng này tình cảm sẽ có thể bền lâu.

Thực tế xem bói tình yêu thấy rằng, hai vợ chồng một người tính tình nóng nảy cương liệt thì người kia sẽ hiền lành nhu mỳ, tương hỗ bù trừ nhau trong mọi vấn đề, hôn nhân như vậy mới có thể đi cùng nhau tới “đầu bạc răng long.”

Tỷ lệ tam đình giống nhau

Nhìn từ nhân tướng học, khuôn mặt được chia làm ba phần gọi là tam đình. Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi, hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt tức là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.

Xem tử vi trọn đời thấy rằng tỷ lệ phân bố tam đình của hai vợ chồng giống nhau có nghĩa là vận số giống nhau. Hai người có nền tảng và kinh nghiệm giống nhau thì tính cách và cách đối nhân xử thế cũng sẽ tương đối giống nhau, tình cảm tự nhiên sẽ tốt đẹp.

Tướng mạo tương cận

Một dạng tướng phu thê khác là tướng mạo tương tự nhau, tức là các nét trên khuôn mặt nhìn tương đối giống nhau, dáng người cao thấp ngang nhau. Ví dụ như những người có mũi cao, lông mày rậm giống nhau thuộc dạng tướng phu thê tương cận. Hoặc có những cặp vợ chồng sống với nhau lâu, tình cảm nhiều, các nét trên khuôn mặt sẽ biến đổi và thời gian trôi qua, tướng mạo của cả hai sẽ càng giống nhau nhiều hơn.

Những cặp vợ chồng có tướng phu thê kiểu này nói chuyện đặc biệt hợp nhau.

Lý giải cho hiện tượng tướng phu thê

Trong cuộc sống hàng ngày, các cặp vợ chồng sống chung với nhau nhiều năm sẽ xuất hiện những nét trên khuôn mặt, sắc thái biểu cảm, hình dáng cơ thể giống nhau. Các nhà khoa học đã đưa ra khá nhiều lời giải thích cho điều này.

Thứ nhất, do hai vợ chồng sống chung với nhau nhiều năm, có chế độ ăn uống giống nhau, thời gian nghỉ ngơi, thói quen sinh hoạt dần trở nên thống nhất.

Thứ hai, trong tâm lý học có một hiệu ứng gọi là hiệu ứng tắc kè hoa, ám chỉ sự bắt chước lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Hàng ngày sống cạnh nhau, những hành động, tính khí, sắc thái cảm xúc sẽ được hai người mô phỏng lẫn nhau, rồi dần trở nên giống nhau.

Thứ ba, hai vợ chồng cùng sống chung trong một môi trường, đặc biệt là có cùng sở thích thì lâu ngày mọi thứ giao thoa, hòa chung vào nhau càng nhiều, khiến họ càng giống nhau hơn./.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC