Văn khấn
 

Văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày Tết


Năm hết Tết đến, người Việt Nam thường có phong tục lau dọn bàn thờ, rút tỉa chân nhang, sửa sang lại bàn thờ để chuẩn bị cúng Tết Nguyên Đán. Trước khi tiến hành công việc này, chúng ta phải thắp hương, xin phép ông bà tổ tiên trước khi dọn bàn thờ ngày Tết để không phạm tới các cụ.

Trong các gia đình, gia đình nào cũng có một bàn thờ để thờ tổ tiên, thờ thần linh hoặc để thờ cả hai, nếu như bàn thờ bị bẩn và bạn muốn lau chùi, bạn sẽ phải sử dụng đến văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để xin phép ông, bà, tổ tiên của mình. Việc bạn sử dụng văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ để xin phép thần linh, tổ tiên sẽ thể hiện được sự kính trọng của gia đình bạn dành cho họ, do vậy, bạn sẽ không còn lo việc đụng vào những điều cấm kỵ theo tâm linh.​

Bài văn khấn lau dọn bàn thờ ngày tết

Lưu ý khi lau dọn bàn thờ

Trong khi lau dọn các bạn có thể dùng nước ấm, rượu hoặc nước gừng để lau chùi đồ thờ cúng nhé, tất nhiên trước khi lau chùi thì chúng ta cần phải thắp hương và cúng khấn cho phải phép

van khan truoc khi lau don ban tho ngay tet

Bài văn khấn trước khi lau dọn bàn thờ ngày Tết

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con xin tấu lạy Chín phương Trời, Mười phương chư Phật, chư Phật Mười phương

Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên hậu thổ, ngũ phương ngũ thổ, long mạch thổ, thần Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Tín chủ con là:………………

Ngụ tại:………………….

Con xin tấu lạy vong linh các cụ gia tiên cửu huyền thất tổ, bà tổ cô và các bà cô các đời, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ dòng họ .... tại…… (địa chỉ nhà ở, quê).

Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp năm … ,con xin phép được bao xái lại bàn thờ gia tiên để cho sạch sẽ để tiễn năm cũ,đón năm mới tới, mong chư vị Phật Thánh, các cụ gia tiên tiền tổ, bà tổ cô, ông mãnh, cô bé đỏ, cậu bé đỏ của họ … chấp thuận. 

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Sau hơn nửa tuần nhang thì bạn có thể tiến hành vệ sinh bát nhang và ban thờ.

Lưu ý: Khi lau dọn bàn thờ, bạn nên dùng nước ấm, rượu hoặc nước gừng để lau chùi đồ thờ cúng. 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC