Vật phẩm phong thủy
 

7 bảo bối phong thủy giúp sĩ tử thi đâu đỗ đấy


Theo các chuyên gia phong thủy, đây là những vật phẩm phong thủy cha mẹ nên bài trí trong phòng của các sĩ tử để việc thi cử được thuận lợi, đạt được kết quả cao trong các kỳ thi.

7 bảo bối phong thủy giúp sĩ tử thi đâu đỗ đấy

1. Tháp Văn Xương

Theo các chuyên gia, tháp Văn Xương có tác dụng hỗ trợ rất tốt về phương diện học hành, thi cử cũng như trong công việc, sự nghiệp.

Báu vật phong thủy này còn được gọi với những tên gọi khác là tháp Văn Bút, tháp Văn Phong với  7, 9 hoặc 13 tầng. Tháp có hình bát giác với mái hiên bằng gạch chồng lên nhau và thu nhỏ dần từ dưới lên trên, đỉnh là một khối hồ lô.

Tháp Văn Xương phát huy tác dụng tối đa khi được đặt ở vị trí Văn Xương tinh trong nhà, bàn học, nơi làm việc. Vật phẩm phong thủy này có tác dụng giúp tư duy nhanh nhạy, học hành tiến bộ, thi cử đạt kết quả cao. Đối với người đi làm, nhất là những ai làm nghề như biên kịch, nhà văn, nhà báo… thì công việc thuận lợi muôn phần, nhiều thành công rực rỡ.

2. Quả cầu phong thủy

Theo phong thủy học, quả cầu phong thủy đại diện cho may mắn, trí tuệ và sự sáng tạo. Từ xa xưa người ta đã coi đây là vật chấn phong thủy tốt lành giúp tăng cường trí thông minh, học hành thi cử đỗ đạt, công danh, tài lộc và cải thiện tình trạng bế tắc, trì trệ trong học hành và công việc.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thành đạt, người giàu có, học vấn cao siêu thường đặt cầu thủy tinh trên bàn làm việc.

Vì thế, đặt quả cầu thủy tinh trên bàn học, bàn làm việc, tủ sách hoặc nơi cát tinh Thiên Y, Diên Niên để tăng hiệu quả chấn phong thủy. Tránh bày ở những nơi như bếp ăn, phòng tắm hay hướng Tuyệt Mệnh hoặc Ngũ Quỷ chiếm đóng.

3. Bút lông

Bút lông vốn là một vật dụng quá quen thuộc của các sĩ tử thời xưa. Ngày nay, bút lông cũng trở thành một trong những vật phẩm phong thủy giúp nâng cao vận khí, mang lại may mắn về phương diện học hành.

Xem bói cho hay, nếu đặt 4 chiếc bút lông màu xanh lá trên bàn học, sẽ hút sự chú ý của Văn Xương tinh, phù trợ cho việc học hành, thi cử.

Mọi người thường kị con số 4, nhưng về phương diện học hành, số này lại mang tới điều cát lợi. Vì thế, khi sử dụng thần khí phong thủy này, tốt nhất nên bài trí đủ 4 chiếc.

4. Treo tranh hoặc ngọc cá Chép

Thuyết phong thủy cho hay, yếu tố Thủy (tức dòng chảy) được kích hoạt tốt trong ngôi nhà sẽ mang lại sự thịnh vượng và giàu có. Trong khi đó, cá Chép lại được coi là linh vật để kích thích nguồn Thủy tại nơi nó trấn giữ nên rất thích hợp để bài trí trong nhà.

Ngoài ra, cá Chép từ xa xưa vốn được coi là biểu tượng của sự may mắn và đỗ đạt. Do đó, để “tiếp sức” cho sự thành đạt của các sĩ tử trong mùa thi này, các bậc phụ huynh nên treo tranh cá Chép hoặc bài trí ngọc cá Chép ở phòng học hoặc trên bàn học của trẻ.

5. Đặt chậu cây Văn trúc (trúc cảnh) ở phía Tây Nam

Cây trúc được coi là vật phẩm phong thủy cát tường. Đặt chậu cây Văn trúc trong nhà còn có tác dụng hỗ trợ thi cử đỗ đạt, học hành giỏi giang.

Bên cạnh đó, phương vị tốt nhất để đặt chậu cây này là ở hướng Tây Nam. Hướng này sẽ thúc vượng công hiệu của Văn Xương tinh, tư duy của con trẻ thêm nhạy bén, học hành tấn tới.

6. Bài trí Ngọc thiền (ve sầu bằng ngọc)

Từ xa xưa, ve sầu là biểu tượng của sự tiếp nối liên tục, không bị gián đoạn, bỏ dở giữa chừng. Chính vì thế, biểu tượng Ngọc thiền (ve sầu bằng ngọc) cũng được coi là cát lợi về mặt phong thủy.

Cha mẹ bài trí thần khí này ở trong nhà góp phần thúc đẩy chuyện học hành của con cái thêm thuận lợi, thi cử đạt thành tích tốt, tiến bộ không ngừng.

7. Treo tranh cò trắng

Ngoài cá Chép, cò trắng cũng là hình ảnh tượng trưng cho việc học hành thi cử đỗ đạt. Trong âm Hán cổ, cò đồng âm với từ “lộ” (ý chỉ con đường).

Theo đó, có rất nhiều tranh vẽ một con cò trắng đậu trên lá sen. Điều này có nghĩa “nhất lộ liên khoa”, ý chỉ sự thành đạt trên con đường khoa cử, học hành. Nếu có hai con cò trắng đậu trên lá sen là “lộ lộ thanh liêm”, hình ảnh cao sang thuần khiết, tượng trưng cho phúc lộc song toàn, vinh hoa phú quý.

Vì những lí do đó, người xưa thường treo tranh cò trắng đậu trên hoa hay lá sen để cầu mong sự đỗ đạt, thành công trên con đường khoa cử.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC