Vật phẩm phong thủy
 

Những vật phẩm cát tường nên đặt trên bàn làm việc


Vật phẩm phong thủy cát tường đặt trên bàn làm việc vừa tăng mỹ quan, vừa giúp đường quan lộ của chủ nhân được thăng tiến, mở đường đón danh lộc.

Một số phụ kiện, vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc mang lại may mắn cho dân công sở:

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy là một trong những phụ kiện nên bày trí trên bàn làm việc. Theo phong thủy, quả cầu mang lại sự thông tuệ, uyên bác. Đa số những nhà chính trị, doanh nhân, các tầng lớp trí thức đều đặt một quả cầu phong thủy trên bàn làm việc. Người xưa quan niệm hình dáng tròn đầy của quả cầu tượng trưng cho sự trôi chảy, thông suốt trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội.

Cầu đá olic

Quả cầu đá núi lửa olic

Có thể chọn quả cầu phong thủy theo các loại đá như: thạch anh, núi lửa, mắt hổ, aquamarine... Khi chọn mua quả cầu phong thủy, bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín. Nhân viên có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn chọn loại đá nào và màu sắc ra sao để phù hợp với tuổi, mệnh chủ nhân. Như vậy khi trưng bày trên bàn làm việc sẽ phát huy hiệu quả hơn cả.

Tượng Tỳ Hưu đá phong thủy

Tỳ Hưu là linh vật phong thủy linh thiêng có tác dụng tăng cường tài vận, trấn trạch, trấn tà, hộ mệnh cho gia chủ. Truyền thuyết Tỳ Hưu là con thứ 9 của Ngọc Hoàng do dị tật bẩm sinh nên mất sớm. Ngọc Hoàng đưa Tỳ Hưu xuống nhân gian chuyển thế thành linh vật chỉ ăn vàng, bạc. Những ai đặt tỳ hưu trong nhà sẽ giúp mang đến tài lộc, quan lộ hanh thông, tránh tiểu nhân hãm hại.

Cặp tỳ hưu đá thạch anh xanh

Cặp tỳ hưu đá thạch anh xanh

Cây tài lộc đá phong thủy

Cây tài lộc đá phong thủy là vật phẩm phong thủy biểu trưng cho sự sinh sôi, phát triển và năng lượng lan tỏa.

Cây tài lộc đá thạch anh xanh

Cây tài lộc đá thạch anh vàng

Cây tài lộc có tán lá thường được tết từ các loại đá quý như: Thạch anh, mắt hổ, lapis, peridot... đây là những dòng đá có năng lượng dương và cát khí lớn sẽ giúp hấp thu luồng năng lượng vượng khí đến cho gia chủ. Đặt cây tài lộc trong văn phòng làm việc sẽ giúp cho công việc thăng tiến, quan lộ hanh thông.

Tượng Phật Di Lặc phong thủy

Phật Di Lặc là vị phật của niềm an vui, hạnh phúc và thịnh vượng. Khi đặt phật di lặc trên bàn làm việc nụ cười tươi sáng từ ngài sẽ giúp giảm các căng thẳng và áp lực tâm lý trong quá trình làm việc. Đồng thời ngài sẽ giúp cho công việc của bạn được suôn sẻ, vượt qua mọi khó khăn, củng cố địa vị của mình tại cơ quan làm việc.

Tượng phật di lặc

Bên cạnh đó, trong phong thủy học, những loại vật phẩm không được đặt trên bàn làm việc như: cây leo, xương rồng, hoa giả, những vật dụng sắc nhọn, hư hỏng, có hình thì quái lạ.

Một vài nguyên tắc khi bố trí bàn làm việc theo phong thủy:

– Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.

– Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, hợp với bạn (Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam dành cho người Tây tứ mệnh và Đông, Đông Nam, Bắc, Nam dành cho người Đông tứ mệnh).

Năng lượng tích cực cũng như những điều may mắn sẽ luôn đến với bạn nếu trên bàn làm việc bạn đặt những vật tượng trưng cho Ngũ hành:

– Hướng Bắc: tách trà, ly nước hoặc cà phê…

– Góc Đông Bắc cái chặn giấy bằng thuỷ tinh hoặc pha lê.

– Hướng Nam của bàn làm việc đặt các loại đèn nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn

– Góc Tây Nam của bàn làm việc đặt pha lê tròn hoặc quả cầu thuỷ tinh trơn để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp.

– Phía Đông đặt một bình hoa tươi ở bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.

– Góc Đông Nam của bàn làm việc đặt một cây nhỏ tươi tốt để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và xum xuê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác. Góc Đông Nam của bàn làm việc cũng nên đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía tượng trưng cho sự giàu có.

– Hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc nên đặt các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính), nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái. Ngoài ra phía Tây có thể trang trí thỏi vàng phong thuỷ.

Theo phong thuỷ, bàn làm việc có 3 phần, giữa bàn là vùng liên quan tới sức khoẻ, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền. Phần phía sau, góc bên phải là vùng quan hệ, đặt các vật thể thành từng cặp như hai đóa hoa tươi hoặc hai bức tượng nhỏ.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Riêng điều đó thôi, đã tạo cho ta một cảm giác thật dễ chịu, một tinh thần thật sảng khoái. Và tinh thần phải sảng khoái thì mới hoàn thành tốt công việc.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC