Vật phẩm phong thủy
 

Tìm hiểu phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật


Như Lai Đại Nhật tên tiếng Phạn là Vairochana, dịch là Phật Ma Ha Tỳ Lô Giá Na, còn được gọi là Phật Tỳ Lô Giá Na. Như Lai Đại Nhật là một hóa thân của Phật Tổ Như Lai, là người đứng đầu trong 5 vị Phật tối cao của Phật Giáo Tây Tạng. Ngài được coi là bản tôn của Phật Giáo, là căn cơ của vạn vật, không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội. Ở Ngài vạn vật sinh ra đều được phổ chiếu bình đẳng, tuân theo quy luật của trời đất, tự nhiên.

Phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật đá mã não đỏ

Theo kinh phật ghi chép, Như Lai Đại Nhật đều là chủ tôn của Mạn Đà La Kim Cương Giới và Mạn Đà La Thai Tạng Giới. Hình tượng của ngài được miêu tả: Ngài có 4 gương mặt quan sát bốn phương, một tay kết ấn thiền định, một tay cầm bát bảo pháp luân; Ngài ngồi kiết già trên đài liên hoa, thần thái khoan thai, thấu hiểu trời đất. Xung quanh đài liên hoa là mặt nước trong vắt, tĩnh lặng, tựa như tâm ý của Phật Môn.

Đại Nhật Như Lai là biểu tượng của sự từ bi, phổ chiếu tất thảy chúng sinh ánh sáng của nhà Phật, ánh sáng của trí tuệ, niềm tin, ánh sáng tỏa khắp thế gian, đẩy lui bóng tối, mang đến sự bình an, hạnh phúc. Ngài còn là đại diện cho 5 tính cách của con người, cho 5 con đường tu hành để thành chính quả.

Phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật đá mã não trắng

Theo quan niệm dân gian, Như Lai Đại Nhật là vị phật bản mệnh cho người tuổi Mùi và tuổi Thân. Phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật độ mệnh cho người tuổi Mùi, tuổi Thân đem đến ánh sáng trí tuệ của nhà Phật, cùng vạn sự bình an, may mắn.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC