Phong Thủy với đời sống
 

Những người sinh mệnh Thổ hợp với màu gì nhất?


Trong phong thủy thì Hành Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi "sinh ký tử quy" của mọi sinh vật, người mệnh Thổ trong ngũ hành thì sẽ hợp với những người - Sự vật thuộc mệnh Hỏa và Kim khắc người, sự vật thuộc Mộc và Thủy.

1. Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Mệnh Thổ hợp màu gì

- Xem tử vi trọn đời luận thấy mệnh Thổ gồm có các tuổi:

Mậu Dần – 1938, 1998

Tân Sửu – 1961,2021

Canh Ngọ – 1990, 1930

Kỷ Mão – 1939, 1999

Mậu Thân – 1968, 2028

Tân Mùi – 1991, 1931

Bính Tuất – 1946, 2006

Kỷ Dậu – 1969, 2029

Đinh Hợi – 1947, 2007

Bính Thìn – 1976, 2036

Canh Tý – 1960, 2020

Đinh Tỵ – 1977, 2037

2. Lưu ý lựa chọn màu sắc theo quy luật âm dương - ngũ hành

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường tự nhiên tồn tại bao gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất).

Mối quan hệ tương sinh mang ý nghĩa là hành này trở thành cơ sở cho hành kia được hình thành và phát triển như :

  • Mộc sinh Hỏa (Cây cháy sinh lửa).
  • Hỏa sinh Thổ(lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất) - Màu đỏ.
  • Thổ sinh Kim (kim loại hình thành trong đất) - Màu vàng.
  • Kim sinh Thủy (kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng) - Màu trắng.
  • Thủy sinh Mộc (nước nuôi cây) - Màu xanh dương, màu xanh da trời.

Còn mối quan hệ tương khắc mang ý nghĩa là hành này sẽ hạn chế và gây nên sự trở ngại cho hành kia. Ta có những cặp tương khắc cụ thể như sau : 

  • Đó là Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa) - Tránh màu xanh dương hay xanh ra trời.
  • Hỏa khắc Kim (lửa làm chảy kim loại) - Tránh màu đỏ.
  • Kim khắc Mộc (kim loại cắt được cây) - Tránh màu trắng.
  • Mộc khắc Thổ (cây hút chất màu của đất) - Tránh màu xanh lá cây.
  • Thổ khắc Thủy (đất ngăn nước) - Tránh màu vàng.

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc hài hòa và hợp lý sẽ mang tới sự cân bằng trong phong thủy cũng như là trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, ngũ hành tương sinh chính là những màu sắc phù hợp với sử thích và tính cách của người đó, nhằm mang lại sự may mắn và tài lộc, mang tới nhiều thuận lợi trong công việc, luôn hướng tới sự cân bằng âm dương. 

Trong luật ngũ hành có một số khái niệm màu sắc sau:

  • Màu sắc tương sinh : Chính là những màu hợp với mệnh của bạn nhất và nên được ưu tiên lựa chọn.
  • Màu sắc tương hợp: Cũng được gọi là những màu hợp với bạn thế nhưng được xếp sau màu tương sinh
  • Màu tương khắc: Đây gọi là những màu kỵ với bạn nhất, bởi thế tốt hơn là nên tránh sử dụng những màu sắc này.
  • Màu sắc khắc chế : Đây là những màu được cho là xấu đối với bản mệnh, nó được xếp sau màu tương khắc và bạn không nên sử dụng.

3. Người mệnh Thổ hợp màu sắc nào nhất

Tính chất mệnh Thổ (cung Khôn, cung Cấn), và căn cứ vào những phân tích ta có được mệnh Thổ hợp với màu sắc nào dưới đây. 

Màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ:

- Màu Đỏ, cam đậm, màu hồng và tím: đây là những màu sắc thuộc hành Hỏa, bốn gam màu này chính là những sắc màu tươi tắn và nổi bật nó tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc tấn tới, tượng trưng cho năng lượng dồi dào và những suy nghĩ sáng suốt, nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi hơn. 

Tuy nhiên nếu sử dụng màu sắc này cũng không nên quá lạm dụng mà nên phối hợp thêm với những gam màu sắc khác để đảm bảo được sự hài hòa.

Màu nâu hợp với mệnh Thổ

Đương nhiên là những người thuộc mệnh Thổ không thể bỏ qua màu Nâu bởi đây chính là màu bản mệnh cho người mệnh Thổ. Sử dụng sắc màu này không chỉ tạo cảm giác bình yên, an toàn mà còn thể hiện sự hài hòa với môi trường và con người xung quanh.

Những màu sắc tương hợp với người mệnh Thổ:

- Các màu Vàng, vàng nâu : Đây là những màu sắc thuộc hành Thổ, là màu sắc rất tốt cho những người thuộc mệnh Thổ. Những màu sắc này khi sử dụng sẽ giúp mang lại sự may mắn, bình an và sự thaori mái trong tâm hôn, giúp bạn có thêm nhiều sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào cho công việc và trong cuộc sống.

Mệnh Thổ kỵ những màu gì

Mệnh Thổ kỵ và khắc với những màu xanh lục đậm, xanh lá hay xanh da trời và màu đen bởi vì đây là những màu thuộc mệnh Mộc mà Thổ sinh Mộc. Nên khi sử dụng những màu này sẽ khiến cho mệnh Thổ bị suy yếu, bị lấy đi sinh khí cho nên người mệnh Thổ thay vì là mang tới may mắn. Đặc biệt là trong công việc sẽ gây nhiểu cản trở tới sự thành công và thăng tiến sau này.

Mệnh Thổ khắc màu xanh dương

Mệnh Thổ khắc với màu xanh nước biển - màu kỵ của mệnh Thổ, khi sử dụng các màu này sẽ khiến bản mệnh bị hoa tốn nhiều may mắn vì thế nó được coi là màu nên tránh.

Mạng thổ kỵ màu đen

Dây cũng là màu được cho là kỵ với mệnh Thổ. Bởi đây là màu sắc mang điềm xấu, ngăn chặn may mắn, tiền tài, công danh tới với người mệnh Thổ.

4. Tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ

Trong thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, thì những người mệnh Thổ được ví như cội nguồn của sự sống và mang nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên. 

Những người mệnh Thổ bên trong luôn tiềm ẩn về khẳ năng lãnh đạo xuất chúng nhờ vào bản tính thông minh và lanh lợi, cũng như tài đối nhân xử thế của mình, họ là những người luôn biết lập kế hoạch cho mình bởi thế cuộc sống luôn quy củ. Họ luôn được nhiều người yêu  mến và tôn trọng.

Trong tình yêu, những người thuộc mệnh Thủy rất chung thủy, họ luôn biết hy sinh vì gia đình, họ có lòng tự tôn cao bởi thế sẽ không dễ dàng tha thứ cho những người đã phản bội tình cảm của họ. Những người mệnh Thổ là những người bạn tin cậy và luôn trung thành nhờ vào bản chất lương thiện và luôn biết quan tâm tới mọi người. 

Tuy nhiên những người mệnh Thổ cũng tồn tại một số điểm yếu như là sự cầu toàn và họ có khả năng cảm thụ nghệ thuật không được cao.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì, trong cuộc sống đặc điểm của những người mệnh Thổ ra sao. Rất hy vọng những nội dung chia sẻ này đã mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích để bạn có thể áp dụng nhiều hơn giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC