Chuyện lạ
 

5 kỷ lục guinness khó tin nhất trong năm 2015


Cùng điểm lại những kỷ lục Guinness độc đáo và kỳ lạ nhất đã được thiết lập trong năm 2015.

Mới đây sách Kỷ lục Guinness và chuyện lạ thế giới 2015 vừa ghi danh hàng loạt các kỷ lục Guinness mới như: Chú Rùa bò nhanh nhất, người đàn ông có nhiều răng nhất thế giới hay củ cà rốt có cân nặng nhất,…

Tờ báo danh tiếng Daily Mail đưa tin, đây đều là những kỷ lục kỳ lạ và rất hài hước đến từ nhiều nơi trên thế giới, dành cho cả con người và động, thực vật. Để có thể đạt được kỷ lục, một số hạng mục còn đòi hỏi sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ. Thậm chí trong lần xác lập lần này có những kỷ lục mới đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trong suốt hàng chục năm qua.

ky luc kho tin

1. Chú rùa Bertie đã ghi tên mình vào trong sách Kỷ lục Guinness thế giới 2015 nhờ vào khả năng di chuyển “thần tốc” đối với loài rùa. Cụ thể, Bertie có thể bò được với tốc độ... 0,28m mỗi giây - nhanh hơn gấp hai lần so với tốc độ trung bình của loài rùa, và đã phá kỷ lục tồn tại suốt 37 năm. Ở quãng đường 100m, rùa Bertie có thể hoàn thành trong 6 phút.

ky luc kho tin

2. Cây súp lơ khổng lồ của ông Peter Glazebrook đã được ghi nhận kỷ lục thế giới khi cây sụp lơ này có trọng lượng “khủng” là 27,48kg và có tán lá rộng tới hơn 1,8m. Theo tính toán cây súp lơ này có thể nuôi sống một gia đình 4 người trong 1 tháng.

ky luc kho tin

3. John Evans, 70 tuổi, có thể đội một chiếc xe ô tô nặng gần 160kg trên đầu trong 33 giây. Trước đó, ông Evans bị bệnh tiểu đường và luôn nỗ lực luyện tập trong thời gian dài. Giờ đây “tôi có một đôi chân mạnh mẽ và một cái cổ cứng cáp”, ông nói.

ky luc kho tin

4. Anh Jeison Orlando Rodriguez Hernandez tuy chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có đôi bàn chân thuộc dạng “khủng”. Anh phải mang giày số 26 vì bàn chân phải của anh có số đo lên đến 40,1cm và bàn chân trái có số đo 39,6cm.

ky luc kho tin

5. Ông Peter Glazebrook, 69 tuổi, một nhà làm vườn nghiệp dư ở Anh đã trồng được củ cà rốt nặng hơn 9kg, đạt kỷ lục “củ cà rốt nặng nhất thế giới”.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC