Chuyện lạ
 

Cầu may bằng cách đào xác chết người thân lên, cho diễu hành khắp làng


Hành động kỳ lạ này là một trong những hoạt động thường niên của bộ lạc Torajan trong nghi lễ mùa màng của các gia đình sống sống ở vùng cao nguyên phía nam Sulawesi, Indonesia.

Cầu may bằng cách đào xác chết người thân lên, cho diễu hành khắp làng

Theo The Sun, xác của tất cả người thân, bạn bè, kể cả trẻ em đều được đào lên, rửa sạch, chải chuốt, cho mặc quần áo đẹp, cùng ăn mừng với những người còn sống trong nghi lễ ăn mừng Ma’nene kéo dài 3 ngày.

Theo phong tục tập quán của địa phương, đầu tiên, các gia đình mở quan tài và để nguyên một lúc cho xác khô lại. Sau đó, họ rửa sạch, chải chuốt và mặc quần áo cho xác chết, đem đi diễu hành khắp làng. Tất cả các hoạt động này được thực hiện trong tiếng cười vì khóc lóc bị cấm.

Một dân làng nói: "Đó là cách chúng tôi tôn trọng người chết. Không có sự đau khổ. Đây là giây phút vui mừng vì chúng tôi được đoàn tụ với người thân đã chết.Chúng tôi cố gắng tôn vinh họ và đổi lại, mong họ ban cho chúng tôi mùa màng tốt”.

Sau khi diễu hành, dân làng hiến tế trâu và lợn để giúp người chết lên thiên đàng, theo quan niệm của bộ lạc.

Truyền thống kỳ lạ bắt đầu cách đây nhiều thế kỷ khi một thợ săn tìm thấy xác chết bí ẩn. Thợ săn quyết định mặc quần áo đẹp cho xác chết và thực hiện chôn cất đúng cách. Thợ săn tin rằng việc này giúp ông nhận được nhiều may mắn hơn.

Người dân bộ lạc Trojan tin vào câu chuyện lạ đó và bắt đầu kỷ niệm cái chết của người quá cố theo cách của thợ săn.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC