Chuyện lạ
 

Chuyện lạ: Hồi sinh người chết nhờ các thí nghiệm mang tính đột phá


Cùng khám phá chuyện lạ mà Lichvansu.wap.vn chia sẻ về một thí nghiệm đột phá nhằm tái sinh và khôi phục bộ não người đã chết ở Ấn Độ đã nhận được nhiều sự chấp nhận của các nhà giám sát y tế. Nếu như thành công, chuyện hồi sinh người chết sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Hồi sinh người chết nhờ các thí nghiệm mang tính đột phá

Theo tờ Telegraph, giới quan chức Ấn Độ vừa mới đây đã cho phép tiến sĩ Himanshu Bansal cùng các công ty chế tác khoa học sinh học Revita Life Sciences & Bioquark Inc thí nghiệm trên 20 bệnh nhân đã chết lâm sàng vì chấn thương sọ não để xem liệu hệ thần kinh trung ương của họ có thể tái sinh hay ko.

"Nhóm nghiên cứu vừa nhận được sự đồng ý để sử dụng 20 người đã chết và mong muốn việc kiếm tìm các tử thi phù hợp sẽ được tiến hành ngay. Chúng tôi đang khiến việc có bệnh viện để giải quyết có những gia đình gặp khó khăn trong việc hiến cơ thể", ông Ira Pastor, CEO của đơn vị Bioquark Inc nói.

Các nhà khoa học sẽ kết hợp nhiều phương pháp, bao gồm việc bơm vào não những tế bào gốc cùng hỗn hợp những chuỗi axit amin cũng như dùng tia laser và ứng dụng những kỹ thuật khoa học kích thích hệ thần kinh để giúp bệnh nhân tỉnh giấc lại.

Những người tham dự thí điểm sẽ được xác nhận là đã chết lâm sàng và chỉ được duy trì sự sống qua những trang bị bỗ trợ. Họ sẽ được theo dõi trong nhiều tháng nhờ những thiết bị chụp ảnh não bộ để tìm kiếm tín hiệu của sự tái tạo, đặc trưng là ở tủy sống trên thứ giúp kiểm soát độc lập hơi thở và nhịp tim.

Hàng ngũ nghiên cứu tin rằng tế bào gốc của não có thẻ xóa gần như trí nhớ và tái hiện lại từ đầu, nhờ vào các mô xung quanh. Theo tiến sĩ Bansal, ông đã vận dụng thành công 2 bệnh nhân ở vùng Vịnh và châu Âu. Trong khi đó, CEO của tổ chức Bioquark Inc, hy vọng kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ có trong 2 hoặc 3 tháng trước hết.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC