Chuyện lạ
 

Kì lạ bình rượu cổ ở bảo tàng Đức 1600 năm không một ai dám mở


Chuyện lạ Chiếc bình rượu cổ 1600 năm này được tìm thấy ở một ngôi mộ La Mã   cổ đại  đã gây ra nhiều tranh cãi khiến các nhà khảo cổ học không dám mở. Hiện bình rượu này đang được trưng bày tại thành phố Speyer, Đức 

Các nhà khoa học nhiều năm qua vẫn tranh luận gay gắt về việc có nên mở một bình rượu vang có niên đại 1650 năm đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Pfalz, thành phố Speyer, Đức hay không . Đây là bình rượu  cổ đặc biệt khiến nhiều người phải run sợ vì tuổi tác của nó .

 Theo thông tin các nhà khoa học phát hiện bình rượu này vào năm 1867, khi khai quật ngôi mộ từ thế kỷ 4 của một quý tộc La Mã ở gần thành phố Speyer. Đây là bình rượu nguyên vẹn nhất trong 16 bình thủy tinh bên trong ngôi mộ.

Chiếc bình cổ này đặc biệt vì màu sắc và hình dạng của nó .Chiếc bình thủy tinh có dung tích 1,5 lít, màu vàng xanh, quai cầm hình cá heo, được cho sản xuất tại địa phương khoảng từ năm 325 đến năm 350. Đây được cho là bình rượu vang cổ nhất thế giới. Dưới đáy bình là lớp chất lỏng trong suốt, phía trên là hỗn hợp màu nâu vàng giống như nhựa colofan. Bình được hàn kín bằng sáp ong kể từ khi sản xuất tới nay và được đậy rất chặt nên khó mà mở ra dễ dàng được . Bình rượu này  hiện được trưng bày tại bảo tàng  của một thành phố ở  Đức . Các nhà khoa học cũng hết sức tò mò  những vẫn chưa có quyết định dám mở  bình rượu này .

Kì lạ bình rượu cổ 1600 năm ở Đức không một ai dám mở

 Điệu đặc biệt ở bình rượu này là  được tìm thấy ở mộ cổ có hai quách chứa hài cốt của một nam và một nữ.  Các nhà khảo cổ học cho rằng , người đàn ông được cho là một nhân vật có tiếng tăm của La Mã và bình rượu được cho rằng chuẩn bị cho hành trình lên thiên đường của người đàn ông này.  Cho nên nhiều  nhà khoa học không dám mở ra vì  sợ trong bình rượu này có chứ độc tố gây nguy hiểm cho con người .

Trong Thế chiến II, một nhà hóa học đã tìm được cách để phân tích bình rượu này nhưng không mở nó ra. Mặc dù rượu càng để lâu sẽ dàng dậy vị, tuy nhiên, các chuyên gia nghi ngờ rằng loại rượu ở bên trong này không còn phù hợp để uống do đã để quá lâu. Nhiều nhà vi trùng học khẳng định việc mở bình rượu có thể sẽ hủy hoại rượu bên trong, do đó tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhà khoa học nào có ý định sẽ mở bình rượu này ra. Những điều bí ẩn chuyện lạ chứa  trong bình  rượu  đặc biệt này vẫn là con số bí ẩn khiến các nhà khoa học luôn phải kiếm tìm .

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC