Chuyện lạ
 

Kỳ lạ cây nấm có hình dạng giống con người


Một chuyện lạ thế giới đang gây xôn xao tại Trung Quốc, khi người dân nơi đây phát hiện ra những cây nấm có hình dạng giống hệt con người. Cùng xem những hình ảnh về cây nấm hình người độc và lạ đang xuất hiện tại Trung Quốc . Hình dạng đặc biệt của cây nấm trông giống như hình người khiến cho nhiều người phải giật mình.

cay nam hinh nguoi

Cây nấm hình người

Ông Jonathan Revett, 59 tuổi - là chuyên gia nghiên cứu về cây nấm sống tại Anh Quốc đã phát hiện ra loài nấm có hình dáng giống con người ở rìa một con đường thuộc ngôi làng Cockley Cley, hạt Norfolk. Các nhà khoa học sau đó đã phân loại đây là loài nấm mốc mới của thế giới. Cùng xem những cây nấm giống với hình dáng con người vô cùng.

Loại nấm mốc này thoạt đầu nhìn thấy có hình dáng bên ngoài rất giống con người có đầu, thân, chân và tay rõ rệt. Vì thế ngoại hình kỳ lạ này đã thu hút được sự chú ý của ông. Để phản ánh ngoại hình đặc biệt của nấm hình người, các nhà khoa học đã đặt cho nó một cái tên là Geastrum Britannicum. Thực chất, cây nấm hình người này đã được ghi nhận trong lịch sử lần đầu tiên vào năm 2000. Tuy nhiên, chúng thường bị nhầm lẫn với một loài nấm sao đất phổ biến ở hạt Norfolk. Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực nghiên cứu nấm, ông Jonathan cho rằng, loài nấm mới do ông tìm thấy hoàn toàn khác với làoi nấm sao đất. Ngoài hạt Norfolk, nấm hình người còn được tìm thấy ở hạt Hampshiren và biên giới lãnh thổ xứ Wales.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC