Chuyện lạ
 

Lễ hội thử làm người chết kỳ lạ ở Nhật Bản


Ở Nhật,có một chuyện lạ đó là nhiều người muốn thử làm người chết. Ở đây có một lễ hội mà khi bạn đến đó, bạn sẽ được thử chết một lần với đầy đủ các nghi lễ truyền thống của riêng đám tang cho chính mình. Cùng khám phá lễ hội độc đáo có một không hai này nhé!

le hoi thu chet

Lễ hội thử chết kỳ lạ

"Shakatsu Festa" là tên của một lễ hội quốc gia đang rất được ưa chuộng tại Nhật, lễ hội này giới thiệu cách sửa soạn được cá nhân hóa nhằm chuẩn bị cho tang lễ cho một người: người sắp chết có thể tự chọn trang phục tang lễ của mình và chui vào thử quan tài được đóng vừa người và chụp ảnh tang lễ thử của mình.

Nếu bạn tham dự vào lễ hội này, bạn sẽ được trang điểm cho vẻ mặt của mình trở lên xanh xao hệt như người đã khuất, rồi sau đó được đắp tấm chăn trắng. Khi bạn bắt đầu cảm nhận được cái chết đang đến rất gần, đặc biệt là khoảnh khắc nắp quan tài vừa đóng lại, bạn sẽ cảm thấy một nỗi sợ hãi tột cùng khi mình sắp phải rời xa khỏi thế giới này. Lễ hội này giúp bạn có được động lực để sống tốt hơn và thể hiện tình yêu cuộc sống này hơn.

Mỗi năm đất nước Nhật Bản đón khoảng 500 du khách về tham dự lễ hội kỳ lạ này. Tuy chỉ là một lễ hội nhuốm đầy màu tang tóc nhưng mọi người không nghĩ rằng đó là điềm gở. Người Nhật luôn coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi chuyện tang tóc là điều xui xẻo, vì thế nên họ rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Không chỉ có người Nhật Bản mới có lễ hội kỳ lạ này. Tại Thị trấn nhỏ có tên là Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc đất nước Tây Ban Nha cũng diễn ra lễ hội tương tự mang tên La Fiesta de ở Santa Marta de Ribarteme. Lễ hội giả chết kỳ lạ này thu hút rất đông người tới xem, do đó vào ngày diễn ra lễ hội, trên khắp các đường phố ở thị trấn Las Nieves chật ních người.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC