Chuyện lạ
 

Luận nhân tướng học - Giải mã cốt cách con người


Các sách hay tài liệu nói về nhan tuong hoc từ xa xưa tới nay, các thầy xem tướng thường cho rằng, một người đẹp thì cần nhất về ngoại hình tức hình thần và khí chất. Vì khi trời đất sản sinh ra loài người đã định rằng: Thần tức là thần sắc, hình thể, thần dựa vào hình mà trụ, còn hình dựa vào thần để vận động.

Trong phương pháp xem tu vi mà người có Ngũ quan đoan chính, cuối đời vận mệnh sẽ tốt lành, đấy là câu đúc kết trong sách xưa về thuật xem tướng mặt, chúng ta cùng tìm hiểu xem, ngũ quan trên khuôn mặt là gì, vai trò và tác dụng đến vận mệnh mỗi người thế nào.

nhan tuong hoc

Luận nhân tướng học - Giải mã cốt cách con người

Vậy nên trong nhân tướng học đều đưa hình thần con người để so sánh người đẹp này với người đẹp khác, cũng như qua những cuộc thi sắc đẹp các vị giám khảo tuy không là thầy tướng nhưng cũng dễ dàng suy đoán ai là Hoa hậu, Á hậu. Bởi hình thần và khí chất thường bộc lộ hẳn ra cho mọi người chiêm ngưỡng.

Cốt cách về dáng trong nhân tướng học

- Dáng phượng: trán dài, tam đình đều đặn, lỗ tai nhiều thịt, sơn căn cao thẳng, đầu tròn, mắt dài mà đuôi vểnh, miệng nở như sen, mày thô mà thanh tú, ngũ tinh, lục diệu đều hợp cách. Ai mang tướng phượng người đó rất khoẻ mạnh ít tật bệnh, tướng cao sang, tao nhã, trí tuệ minh mẫn, từ tiền vận đã có tiếng để đời.

- Dáng rồng: Ngũ nhạc đều nổi, tam tài đầy đặn, thiên địa chầu nhau, ấn đường nổi cao thấy rõ biên địa, mày dài, mắt dài, tai dài, ngũ tinh lục diệu đều tốt. Theo một số thầy xem phong thuy thì đây chính là hình con rồng, ai có hình thần này đều thuộc quý tướng, làm đến bậc nhất nhì trong thiên hạ.

- Dáng hạc: có tam tài đều đặn, mắt nhỏ mày dài, từ ấn đường đến sống mũi nhọn và nhỏ thon. Trung đình trên dưới nhỏ dài nhưng ngay thẳng, cằm thon tròn, ngũ quan đều đặn. Dáng trên là dáng con hạc, thuộc tướng đại quý, suốt đời đầy tiền của, danh vọng và sống thọ.

Nhận dạng các bộ phận trên khuôn mặt trong nhân tướng học

- Ngũ tinh: gồm 5 phần ngũ hành trong nhan tuong hoc, Hỏa chỉ trán, Thổ chỉ mũi, Mộc chỉ tai phải, Kim chỉ tai trái và Thủy chỉ miệng.
Hỏa tinh ở trán phải vuông mới mong có ấn vàng (ám chỉ đậu cao làm quan to). –Thổ tinh là sống mũi, phải dày mới trường thọ. – Thủy tinh là ở miệng phải đỏ hồng, tươi tắn sẽ làm đến chức tam phẩm, nữ thì mệnh phụ phu nhân lên xe xuống ngựa vinh hiển cả đời. – Kim tinh là tai trái, Kim tinh hợp với màu trắng nên lỗ tai phải trắng, chắc chắn có địa vị cao sang. – Mộc tinh là tai phải phải dày đều, cân đối với khuôn mặt không ngắn không dài thì nữ mệnh hưởng vinh hoa phú quý. Kim Mộc tinh quý nhất có vành khuôn rõ ràng, nằm cao hơn mắt ngang tầm với lông mày, nhất định sẽ giàu có trước tuổi.

- Lục diệu: gồm Tử khí có ấn đường, La hầu là lông mày trái, Kê đô là lông mày phải, Nguyêt bôi là sơn căn, Thái âm là mặt phải, Thái dương là mặt trái (theo thuyết nam tả nữ hữu).

- Thái dương, Thái âm mắt phải sáng đồng tử đen mới có lộc vị, còn mí mắt đen thâm sẽ có bệnh tật; người có lòng đen nhiều, lòng trắng ít sáng, được sao Thái âm, Thái dương chiếu mệnh làm gì cũng thuận lợi.

- Nguyệt bội trong nhan tuong hoc tức Sơn căn phải thẳng, đầy đặn, là người có danh vọng, được phục dịch, không nên có nếp nhăn, không để hai đầu lông mày châu gần nhau, hay có nút ruồi hiện sẽ xung phá.

- Tử khí là Ấn đường rất quan trọng, từ Ấn đường trở xuống Sơn căn nếu bị phá thì yểu tử, nếu không suốt đời cơ cực, con cháu không may chịu nhiều tai ách.

- La hầu, Kế đô tức hai bên lông mày trái phải, sắc đen rậm dạng khô là tướng có có tài lộc, ba đời (cha mẹ, bản thân, con cái) được hưởng phước lộc. Nếu châu nhau, sắc đỏ mà ngắn, điềm dự báo trong cốt nhục có người chết bất đắc kỳ tử.

- Ngũ nhạc : gồm 5 sơn, Hành sơn thuộc trán, Hằng sơn thuộc cằm, Tung sơn thuộc Mũi, Thái sơn thuộc gò má trái, Hoa sơn thuộc gò má phải.

- Trung nhạc Tung sơn tức sống mũi phải nổi cao, Đông nhạc Thái sơn thuộc má trái phải vươn thẳng, không đầy không cao thì không có khí thế, thường là kẻ hạ tiện, tiểu nhân, giảm thọ. Nếu sống mũi (tung sơn) lệch và mỏng không có thế, thì bốn sơn kia không vững dù có cốt cách tốt. Trong phương pháp luận vận mệnh vừa phải kết hợp tướng pháp với tử vi để có thể luận giải chính xác nhất. Ví dụ như với người tuổi Dậu thì phải xem tu vi tuoi dau vừa cần phải xem tướng pháp con người để luận đúng.

- Đông nhạc, Tây nhạc bị nghiêng lệch trong thì trong nhan tuong hoc sự nghiệp chỉ làm đến hàng nhân viên, phụ tá là cao hơn nữa lộ tính bất nhân, bất nghĩa.

- Nam nhạc thuộc trán bị lệch thì tán gia bại sản;

- Bắc nhạc thuộc cằm, nếu bị nhọn lép thì sự nghiệp bất thành.

- Tứ độc : gồm Giang là tai, Hà là mắt, Hoài là miệng và Tế là mũi.

- Giang độc là đôi tai phải sâu rộng thuộc người thông minh, trí thức, giữ được cơ nghiệp.

- Hà độc trong nhân tướng học tức là đôi mắt phải to và sâu, trong sáng rất trí tuệ, học một hiểu mười, sống thọ, tính tình phân minh, nếu nông, mắt nhỏ thì cả đời lận đận, chết yểu. Mắt không to, không nhỏ cũng thuộc hàng có văn hóa, cũng dễ tiến thân.

- Hoài độc là miệng, phải vuông vắn, môi lợi che chở nhau, trên dưới phải đều không được trên dày dưới mỏng hay ngược lại, không quá to rộng, nếu không sinh chuyện thị phi, tai tiếng, không hưởng phúc đức từ con cháu, gia nghiệp thường đỗ vở ba chìm bảy nổi.

- Tế độc là mũi phải đầy đặn, không to không nhỏ, lỗ mũi không để hở thì giàu có ba đời, còn ngược lại có cuộc sống kham khổ.

Luận về các bộ phận trên khuôn mặt theo nhân tướng học

- Trán: Trong nhân tướng học trán rộng đều đặn chưa thể nói thông minh, nhanh nhẹn, phải như nét gạch thẳng hàng từ đỉnh trán đến sống mũi mới mang yếu tố trí tuệ. Trán trượt ra sau là người hoạt bát, tâm hồn cao thượng nhưng cũng hay nhút nhát, rụt rè khi phải quyết định một việc quan trọng. Trán đứng có 2 loại, một, từ chân mày lên tóc là người kém thông minh, chỉ số IQ thấp, tính khô khan cộc cằn, hai, trán đứng hai phần ba trước khi đến chân tóc, là người thích suy nghĩ, khôn khéo và phát ngôn có ý nghĩa rất sâu sắc. xem boi so dien thoai

- Tai: Lỗ rai vễnh lên, to có danh vọng; cụp xuống là quý tướng, có thể là thủ lĩnh của một trong hai phái chánh tà. Tròn to giống quân cờ tướng có tài sản lớn; dái tai chảy thọng xuống số có căn tu. Có màu đen không đều phải tha hương lập nghiệp, kham khổ đến cuối đời, mỏng như giấy là nữ nhân sớm góa bụa, bần cùng. Như tai chuột, bần tiện, yểu thọ.

- Lông mày: Cao hơn mắt sắc thanh có oai quyền, dài được sống thọ, cong như lưỡi liềm thông minh, nhân hậu. Mướt có số sang giàu, đỗ cao. Lông mày dày rậm nhỏ nhắn (lá liễu) thuộc hàng háo sắc, đa tình. Dài quá con mắt tính trung thực, giàu sang, sống lâu, ngắn thì tính tình khô khan, sống cô độc. Đuôi mắt ngang với tóc mai thông minh, dáng người thanh tú. Lông mày thưa theo nhân tướng học thường ít anh chị em và hay vô tình bạc nghĩa. Lông mày mọc không thẳng hàng sinh con trai nhiều hơn gái, còn có vằn lại hay gặp chuyện không may.

- Ấn đường: sáng tỏ là người tri thức, trí thức thuộc bậc hiền tài, mở rộng có quyền chức to. Sáng mịn gặp được nhiều điều may mắn, trật hẹp trước lông mày thì gia đạo thường đỗ vở, vợ chồng không chung thủy, ngoại tình. Có màu đen vây hãm coi chừng liên quan đến công quyền.

- Sơn căn: Sáng tươi không hề gặp tai ách, cao mà rộng học giỏi tài cao, hậu vận vinh hiển, vinh hoa phú quý. Thấp mà đen có bệnh kinh niên khó lòng chữa trị. Khô mà không nhọn thì tai nạn đưa đến.

- Mắt: đẹp và dài như chim phượng được cất nhắc nhanh lên địa vị cao sang, như cá giếc là có tiền của. Mắt lộ màu trắng đục số lãnh đạo gặp thất bại. Đồng tử có hằn đỏ sẽ gặp lôi thôi đưa đến pháp đình; đỏ mà tròng vàng thuộc hàng yếu tử. Trong thuật nhan tuong hoc mà mắt hay láo liên như mắt rắn sẽ gặp độc hình, như mắt ong lồi thì cô độc; như mắt lươn thuộc hạng lừa đảo.

- Mũi: To biểu hiện sự đa cảm, nếu khép lại là người sống tiện tặn, không hoang phí, mở to là tiêu xài hoang phí không giữ được tiền của, gia đạo thường bất hòa nhưng không đi đến đỗ vở.
Nếu sống mũi nhỏ thon, nhưng lỗ mũi phình ra là người đa cảm. Như mỏ chim ưng là người nhiều mưu sâu quỷ kế, có ba ngấn sẽ cô độc, còn lõm xuống số không sống gần anh chị em ruột, họ hàng. Nếu lộ ra thì tính sợ chết, nhát gan, đầu mũi thịt sa xuống rất đa dâm, hám tiền, nếu tròn, đầy đặn trái lại giàu sang. Mũi hếch để hở thì dễ chết đường, tẹt thấp thường có tư tưởng rối loạn.

>> Xem thêm về tu vi tuoi than.

- Nhân trung (nằm trên môi trên dưới lỗ mũi): Sâu mà dài, sống thọ, có con cháu đông được hưởng phúc lộc, ngắn, cạn lại ít con cháu, sống yểu. Cao và dày gần như không thấy rảnh, thường chết non hay không con nối dõi.

- Pháp lệnh (hai bên khoé mũi, trên khoé miệng): Nếu rõ là có uy quyền, giàu sang phú quý, còn ngắn lại nhọn sẽ nghèo hèn chết yểu. Dài đến cằm được hưởng phước thọ đầy đủ. Ngắn mà quặp vào miệng số bần cùng theo nhan tuong hoc, bọ xung phá dễ tù tội, còn có ngấn tròn dài sẽ cơm no áo ấm.

- Hoan cốt (xương gò má): Cao, đầy có uy quyền, ngang với ấn đường, sơn căn muôn người dưới quyền, mỗi bên không đều thì bại gia, còn thấp không cân xứng với khuôn mặt là người thiếu nghị lực. Gò cao nhọn đưa xuống, đa dâm, ăn hiếp chồng, sát phu, còn đưa lên có người hỗ trợ. Có màu xanh hãm anh chị em không đoàn kết, màu trắng hãm anh chị em có người gặp nạn tai.

- Miệng: Cong như cánh cung làm quan đến tam, nhị phẩm; đỏ thắm như son là giàu sang phú quý, nhưng không thọ, nữ “hồng nhan bạc mệnh”, nam “bất đắt kỳ tử” (thường tròn 3 con giáp). Có câu “đàn ông rộng miệng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”, nên nữ nhân mà miệng loa vừa tan hoang cửa nhà, vừa đa dâm, nếu nhỏ nhắn là biết cần kiệm, thủy chung. Miệng rộng, lưỡi mỏng lại là người có lòng từ tâm, vui tính, giàu có, mở miệng hở răng thì “khẩu xà tâm Phật”.

- Môi: thâp không cao sớm gặp đói nghèo, có màu gan gà suôt đời bần hàn, màu đỏ hồng có của để dành, xanh đen (tái) thì chết đường vì đói. Gặp môi khuyết lõm là người hà tiện, bủn xỉn. Trong nhân tướng học mà hai môi không ngay là bất nhất, xảo quyệt.

- Răng: trắng có tính vui vẻ cởi mở, tiền tài đầy đủ, lóng lánh như màu bạc là người quý phái, sang trọng. Như hột lựu trắng có của hoạnh tài, công danh thăng tiến, có răng rồng sẽ sinh quý tử. Lợi răng lòi ra cửa miệng, có tính bép xép, không giấu kín được chuyện gì, răng khít không hở là người hà tiện, giàu có nhưng lại không hay làm phước, nếu thưa thì của cải không còn. Đến tuổi không đủ 30 cái răng thì yểu thọ, mọc đầy đủ thì đời sống không khổ, mọc từ 36 đến 38 răng thuộc hàng chỉ huy, lãnh đạo.

- Lưỡi theo nhân tướng học: Lưỡi lớn miệng nhỏ là người ăn nói hay ấp úng, không hoạt bát, số bần hàn, còn ngược lại ăn nói ứng xử hay nhưng thường xảo ngôn. Lưỡi ngắn mà lớn tính lười biếng, nhỏ mà dài có số làm quan, nhân tâm tốt, dài liếm đến mũi thuộc hàng quý tướng, giàu sang như lưỡi rắn là người hiểm độc, dâm ô và tính toán.

- Tóc: Dài mà thưa thuộc người có trí thông minh, phú quý, trường thọ, ngắn cứng thô không đen thường có tính can đảm chịu cơ cực, tóc mai rối, khô, thường ưu sầu, người hay nóng nảy, tính cô độc, tóc ngã vàng, khô nếu không nghèo cũng yểu tử, tóc hoe đỏ sẽ có tai nạn. Đầu tóc mịn, dày và thơm, tướng giàu sang, trường thọ. Tóc thô cứng, dài thuôc người hạ tiên, chết non. Hai bên lỗ tai không có tóc mai thì tính ác độc, tóc mọc lan đến lông mày, mọc nhiều giữa trán sẽ gặp nhiều tai ách nếu không cũng bệnh tật. Tóc mai mượt mà có dáng người thanh tú, quý phái, danh tiếng.

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC