Chuyện lạ
 

Những bộ luật kỳ lạ và thú vị nhất trên thế giới


Mỗi quốc gia một vùng lãnh thổ, hay một dân tộc đều có những chuyện lạ có thật liên quan đén nét văn hóa đặc trưng riêng của mình. Dưới đây là những bộ luật kỳ lạ và thú vị nhất trên thế giới mà nếu đi du lịch có thể bạn sẽ gặp phải.

1. Ả Rập Saudi - Bộ luật cấm nghe nhạc tại nơi công cộng

Đối với những người có sở thích yêu âm nhạc thì Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia mà họ không thích đến nhất. Bởi vì tại quốc gia này âm nhạc vẫn được cho là hợp pháp thế nhưng tại những nơi công cộng thì không. Theo bộ luật thì các trường học ở nước này cũng không được phép dạy âm nhạc, cũng như chẳng có cửa hàng nào được phép bật nhạc cả.

nghe nhac vi pham phap luat

Nghe nhạc vi phạm pháp luật

2. Iowa, Mỹ - Vi phạm pháp luật khi nháy mắt với phụ nữ không quen biết

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng ở một số quốc gia, hành động nháy mắt với người khác giới không quen biết được coi là một hành vi vô đạo đức, quấy rối tình dục. Theo nhà tử vi học kiêm chuyên gia tư vấn về hôn nhân gia đình Salman Al Habib cho biết hành động nháy mắt là cách để mời chào người khác giới, đồng thời đây cũng là bước đầu tiên để dẫn đến quan hệ vi phạm pháp luật Saudi Arabia. Đồng thời, tại thành phố Ottumwa, Iowa, Mỹ việc bạn nháy mắt với một người phụ nữ là một hành vi vi phạm bộ luật tại đây.

3. Delaware, Mỹ - Phụ nữ sẽ là người chủ động cầu hôn

Trong xã hội hiện đại ngày này khi mà người ta luôn đề cao sự bình đẳng giới thì phụ nữ có quyền chủ động trong nhiều việc, kể cả việc tỏ tình hay cầu hôn trong tình yêu. Tuy nhiên, tại bang Deleware, cụ thể ở thành phố Whitesville, Mỹ có một bộ luật kỳ lạ, phụ nữ không được phép cầu hôn nam giới vì điều này sẽ đi ngược lại với các giá trị đạo đức thông thường. Bộ luật kỳ lạ trên hẳn sẽ khiến những cô nàng có ý tưởng lãng mạn để cầu hôn các chàng trai sẽ phải ngậm ngùi tại Deleware, Mỹ.

4. New Jersey, Mỹ - bộ luật cấm húp sùm sụp trong nhà hàng

Việc hạn chế phát ra các tiếng ồn khi ăn uống là phép lịch sự tối thiểu trên bàn ăn. Hành động khi ăn phát ra tiếng ồn sẽ gây phản cảm và khiến cho người khác mất ngon miệng. Không chỉ có thế ở New Jersey, Hoa Kỳ, người dân còn phải tuân thủ bộ luật đó là bị cấm gây tiếng ồn khi ăn tại nơi công cộng. Thậm chí tại đây bạn có thể sẽ bị phạt nếu húp sùm sụp trong nhà hàng.

5. Australia - Cấm nam giới mặc áo quây

Mặc dù quyền bình đẳng giới đã được công nhận và xem trọng ở nhiều quốc gia châu Âu. Thế nhưng tại Australia, việc nam giới mặc áo quây ra ngoài đường là điều không thể chấp nhận được. Thậm chí, có cả một bộ luật được ban hành và vieecjnam giới mặc áo quây được coi là một trong những hành vi vi phạm pháp luật ở xứ sở của loài chuột túi.

6. Capri, Ý - Đi giày dép phát ra tiếng động lớn

Trong xã hội hiện đại ngày nay, con người phải chịu nhiều ảnh hưởng bởi ô nhiễm tiếng ồn do xe cộ, máy móc, tiếng nói chuyện… và thậm chí là cả tiếng giày dép. Tất nhiên, việc bạn đi dép gây ra tiếng động không phải là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưng tại thành phố Capri, nước Ý bạn có thể bị phạt nếu đi giày dép mà phát ra những tiếng động lớn.

7. Oklahoma, Mỹ - Cấm làm mặt xấu với chó

Tại nhiều nơi, loài chó không chỉ được coi là con vật nuôi trong nhà mà còn có ý nghĩa giống như một người bạn. Tiểu bang Oklahoma của Mỹ đã chứng minh cho mọi người thấy rằng mình là tiểu bang yêu chó nhất của Hoa Kỳ. Tại đây bất kỳ người nào có hành vi tra tấn chó qua việc biểu cảm gương mặt đều có thể bị bắt giam vào tù, hoặc ít nhất thì cũng mất một khoản tiền phạt kha khá vì hành vi làm tổn thương tâm hồn các chú cún.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC