Chuyện lạ
 

Những chuyện lạ kỳ liên quan đến giấc ngủ


Những giấc ngủ chiếm tới 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi con người. Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ và thú vị liên quan tới giấc ngủ. Mời các bạn cùng khám phá!

1. Người phụ nữ kỳ lạ cứ cười là... ngủ

Cô Claire Allen, 35 tuổi, hiện đang là 1 nhà khoa học nghiên cứu về tử vi và đang sống ở Cambridge, Anh. Cách đây 1 năm cô mắc 1 căn bệnh rất kỳ lạ: cứ cười là chìm vào giấc ngủ. Theo các nhà khoa học thì cô bị mắc chứng tê liệt nhất thời, hội chứng kỳ lạ này khiến cho cô không thể tự điều khiển được cơ thể và rơi vào trạng thái nằm ngủ mặc dù trong lúc đó cô vẫn rất tỉnh táo.

Tuy nhiên có một chuyen la đó là mỗi giấc ngủ của cô chỉ kéo dài từ 30 giây cho tới 5 phút. Cô Allen bị như vậy khoảng 100 lần trên 1 ngày.

giac ngu

Cô Allen cứ cười là chìm vào giấc ngủ

2. Thiếu nữ 22 tuổi sau giấc ngủ thành trẻ lên 5

Alanna Wong mắc căn bệnh rất hiếm gặp mang tên khoa học là Kleine-Levin (KLS), đây là một chứng rối loạn giấc ngủ khiến cho thiếu nữ 22 tuổi, người Mỹ này có thể rơi vào trạng thái ngủ vùi bất cứ lúc nào. Căn bệnh này đã khiến cho Alanna không thể sinh hoạt, học hành hay có một tình yêu bình thường và thường xuyên bị người khác bắt nạt vì cách cư xử rất kỳ lạ của mình. Khi tỉnh dậy sau mỗi giấc ngủ trong đợt phát bệnh, cô gái này đã bị rơi vào trạng thái mơ hồ, không rõ chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình. Một cô gái vốn rất lịch sự, nhã nhặn nay bỗng trở nên mưa nắng thất thường y như một đứa trẻ lên 5. Có những lúc Alanna còn đi lại lang thang một cách vô hồn trong ngôi nha dep. Cô thậm chí còn quên cả cách đọc và viết chữ, luôn cảm thấy mình đang sống trong một giấc mơ.

3. Người đàn ông thích nằm ngủ trong... quan tài

Santiago deRossi, là một người đàn ông sống ở thành phố nổi tiếng Sao Paolo, Brazil, ông đã và vẫn đang có giấc ngủ trong một chiếc quan tài trong suốt 24 năm qua để... tưởng nhớ tới một người bạn của ông đã mất từ năm 1988. Vào năm 1988, người bạn của ông Rossi không may bị giết trong một vụ trả thù bằng dao, do thủ phạm đã nhầm lẫn ông này với một kẻ khác. Ông Rossi đã giữ lời thề với người bạn là mua cho người bạn một chiếc quan tài mới và cũng từ đó ông derossi bắt đầu giấc ngủ trong quan tài cũ vào tối thứ 6 hàng tuần, để tưởng nhớ đến bạn mình.

4. Người phụ nữ kỳ lạ bỗng dưng trẻ lại sau 1 giấc ngủ

Cô Jacobs Nakomi , 37 tuổi, sống ở thành phố Manchester, nước Anh, bị mắc chứng bệnh mất trí nhớ. Vào năm 2009, sau giấc ngủ cô tỉnh dậy và ngỡ mình mới chỉ có 15 tuổi, cô chẳng nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra từ sau năm 1992. Đặc biệt cô còn chẳng nhận ra con trai Leo 11 tuổi của mình. Cô Nakomi hiện đã 37 tuổi và giờ cô đã nhớ lại được mọi thứ trong ký ức. Cô được các bác sĩ chẩn đoán là mắc chứng bệnh mất trí nhớ đột ngột.

5. Cô gái cứ chìm vào giấc ngủ là... quên thở

Cô Emma Chell, năm nay 25 tuổi, người Anh đang mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, căn bệnh kỳ lạ này khiến cho cơ thể cô sẽ ngừng thở nếu như cô chìm vào giấc ngủ. Vì vậy vào ban đêm khi cô ngủ sẽ được kết nối với một máy thở. Tại Anh, hiện nay chỉ có khoảng 30 người mắc chứng bệnh ngừng thở kỳ lạ khi chìm vào giấc ngủ giống cô. Trên thế giới, theo tính toán cứ 200.000 trẻ em sinh ra mắc phải căn bệnh này thì chỉ có khoảng 200 em sống sót, tỷ lệ tử vong là rất cao.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC