Chuyện lạ
 

Những người có SIÊU NĂNG LỰC khiến các nhà khoa học phải điên đầu


Chuyện lạ về những người được gọi là có “siêu năng lực” hay là những siêu nhân luôn là vẫn là một bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học. Dù đã mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu và lý giải, nhưng các nhà khoa vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng. 

Những người có SIÊU NĂNG LỰC khiến các nhà khoa học phải điên đầu

Bị sét đánh, tỉnh dậy chơi piano như "thiên tài"

Ông Tony đang nói chuyện điện thoại với mẹ của mình và bị sét đánh. May mắn thoát chết sau khi bị sét đánh không phải điều kì lạ nhất với Tone.

Vì sau khi tỉnh lại, anh bỗng dưng có cảm hứng với đàn piano và âm nhạc. Anh đã mua một cây đàn và bắt đầu sáng tác những giai điệu tuyệt với dù chưa từng học chơi piano trước đó.

Tony cũng đã đến bệnh viện kiểm tra nhiều lần nhưng không bác sĩ nào có thể lý giải sự việc kì lạ này.

Nữ hoàng "nóng bỏng"

Người ta thường dùng từ "nóng bỏng" cho những cô gái có thân hình quyến rũ... Thế nhưng cô gái này được gọi là là "nữ hoàng nóng bỏng" theo đúng nghĩa đen vì năng lực phi thường đến khó tin.

Cô không muốn tiết lộ danh tính này có khả năng làm tan băng bằng tay trần sau khi bị điện giật. Đối với tất cả những người hoài nghi, cô thậm chí đã chứng minh bằng cách ngồi trên băng và làm cho nó tan chảy.

Dị nhân điều khiển kim loại Magneto

Nếu ai đã từng xem những tập phim "bom tấn" Dị nhân thì cũng đều biết đến nhân vật dị nhân Magneto với khả năng điều khiển kim loại. Những tưởng đó chỉ là sản phẩm tưởng tượng thì người ta lại vô cùng bất ngờ với khả năng của cậu bé Nikolai Kryaglyachenko.

Cậu bé Nikolai thường được biết đến với tên gọi "Dị nhân Magneto" phiên bản ngoài đời thực, bởi Nikolai có khả năng dùng cơ thể mình như một nam châm cỡ lớn và hút tất cả các vật bằng kim loại ở xung quanh.

Dù các bác sĩ liên tục đưa ra những giả định như cấu tạo da dính hay máu nhiễm từ, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác nào được công bố về khả năng đặc biệt của cậu bé.

Anh chàng có thể vẽ những mô hình toán học phức tạp

Vào năm 2002, Jason Padgett bị hai người đàn ông đánh trúng đầu khi anh đang bước ra khỏi quán bar dẫn đến chấn thương hộp sọ. Sau đó, anh bắt đầu nhìn thấy hình dạng kì lạ ở khắp mọi nơi và tự nhốt mình trong nhà suốt 3 năm vì điều đó.

Jason nghĩ đến phác hoạ tất cả những gì mình nhìn thấy ra giấy và kết quả thật đáng kinh ngạc. Hiện tại, anh có thể vẽ các mô hình toán học phức tạp mà không cần sự trợ giúp của bất cứ công cụ nào.

Bỗng thành họa sĩ sau đột quỵ

Ken Walters đã phải đối mặt với nhiều cơn đau tim kinh khủng sau khi bị tai nạn vào năm 1986 khiến xương cột sống bị gãy hoàn toàn. Năm 2005, ông thất nghiệp và bị đuổi ra khỏi chính ngôi nhà của mình, sống vật vờ bằng trợ cấp của chính phủ.

Sau lần đột qụy thứ ba, ông nghĩ đến việc viết một lá thư cho y tá, nhưng thay vì viết ra ông lại biến bức thư thành bức vẽ nghệch ngoạc. Bỗng dưng, người đàn ông này có khả năng vẽ tranh theo phong cách doole vô cùng điêu luyện và bây giờ ông là chuyên viên thiết kế đồ họa hình quái vật cho các các công ty games.

Dùng kiếm chém đôi đạn

Isao Machii đã giành một số kỷ lục thế giới với khả năng dùng kiếm chém đồ vật cực nhanh và chuẩn xác. Thậm chí, anh từng nhiều lần cắt đôi viên đạn đang bay với tốc độ hơn 560km/h, nhanh đến mức phải dùng camera tốc độ cao quay chậm lại để chứng minh viên đạn bị kiếm chẻ đôi.

Các chuyên gia vô cùng bối rối trước khả năng này của Machii, vì viên đạn bay nhanh đến nỗi gần như không thể nhìn thấy, chưa kể phải đoán đúng hướng đi, vung kiếm chính xác và chém viên đạn thành hai mảnh.

Thần tiễn

Lars Anderson sở hữu những kỹ năng bắn cung khó tin với độ chính xác rất cao. Anh có thể bắn liên tục ba mũi tên trong 6 giây, bắn tên trong khi treo ngược người trên cao, hay vừa chạy nhảy vừa bắn. Thêm vào đó, anh còn thực hiện các động tác khó này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Biến tất cả thành đồ ăn

Michel Lotito có thể ăn xe đạp, xe đẩy hàng, đồ điện tử và rất nhiều đồ vật khác. Lotito từng ăn hết cả một chiếc máy bay nhỏ, dù ông phải mất đến hai năm mới hoàn thành bữa ăn. Chứng rối loại Pica là nguyên nhân khiến ông thèm những thứ vốn không phải thực phẩm.

Lotito may mắn sở hữu một "dạ dày thép" có thể tiêu hóa hết các vật liệu mình ăn. Theo các bác sĩ, ông có một lớp lót dày trong ruột giúp hấp thụ các kim loại sắc mà không vấn đề gì. Ông đã ăn khoảng 9 tấn kim loại trước khi qua đời năm 2007 ở tuổi 57.

Hạ gục đối thủ bằng một đấm

Masutatsu Oyama với biệt danh "Bàn tay Chúa" là một huyền thoại võ thuật. Ông học võ từ khi còn nhỏ và chuyên tâm vào karate sau Thế chiến II. Ông một mình lên núi và tập luyện không ngừng nghỉ, đập vỡ đá bằng tay, nhảy qua cây, đứng dưới thác nước lạnh buốt và đấm vào thân cây thay bao cát.

Ông từng hạ gục 52 con bò khỏe mạnh, giết ba con trong số đó chỉ bằng một cú đấm. Với 49 con còn lại, ông đều dùng tay không chém bay sừng của chúng. Masutatsu cũng nhận lời thách đấu với các võ sư khác, nhưng phần lớn đều chiến thắng bằng một đấm duy nhất.

Loading...

Tự động biến thức ăn thành bia

Những người mắc hội chứng "tự động ủ bia" có thể khiến nồng độ cồn trong người tăng cao dù chỉ ăn bánh mì hay uống nước ngọt. Nguyên nhân là phần ruột dưới chứa rất nhiều men bia dùng để chuyển hóa carbohydrate trong thức ăn thành ethanol. Người bệnh sẽ có tửu lượng cao, nhưng kèm theo đó là nhiều tác hại về sức khỏe.

Trò chuyện với động vật

Kevin Richardson được mệnh danh là "Người trò chuyện cùng sư tử" khi anh có thể thoải mái bước vào giữa bầy sư tử và chơi đùa với chúng. Richardson hiểu rõ về sư tử và còn học được một số tiếng kêu của loài vật này.

Trong suốt thời gian ở Nam Phi, Richardson không chỉ thân thiết với sư tử mà còn kết bạn với linh cẩu, rắn và hươu cao cổ. Anh đã làm nhiều phim tài liệu để tuyên truyền bảo vệ các loài vật này và chứng minh cho mọi người thấy, động vật cũng biết yêu thương và kết bạn.

Nhìn bằng tai

Bệnh ung thư khiến Ben Underwood mất đi đôi mắt từ năm ba tuổi. Tuy không thể nhìn thấy gì nhưng cậu bé lại phát triển một khả năng đặc biệt, đó là định vị các vật thể xung quanh nhờ tiếng vang.

Bằng cách dùng lưỡi tạo ra những âm thanh nhẹ và sắc, Ben có thể cảm nhận được vật thể khi lắng nghe âm thanh dội lại. Nhờ khả năng đặc biệt này, cậu có thể đi lại, thậm chí đạp xe trên phố một cách bình thường. Không may, bệnh ung thư tái phát khiến cậu bé qua đời năm 2009, khi mới 16 tuổi.

Người băng

Wim Hof sở hữu khả năng chịu lạnh đáng kinh ngạc. Ông từng leo Everest mà chỉ mặc quần đùi và đi sandals. Dù không thể chinh phục đỉnh núi, Hof đã thành công sống sót ở nơi nhiệt độ có thể hạ xuống đến âm 60 độ C. Ông cho biết, mình có được khả năng này nhờ một phương pháp thiền của đạo Phật giúp kiểm soát nhiệt độ cơ thể và phản ứng miễn dịch.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC