Chuyện lạ
 

Rùng rợn những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ đời thật


Những bộ phim lịch vạn sự tổng hợp dưới đây không chỉ khiến khán giả kinh sợ vì cách thức khai thác nỗi sợ độc đáo mà còn làm cho nhiều người phải ám ảnh vì tư liệu làm phim đều được dựa trên những sự kiện có thật.

XEM THÊM

Những câu chuyện rùng rợn khiến con người sợ hãi 

10 dấu hiệu nhận biết ngôi nhà đang có người cõi âm trú ngụ 

Những kiêng kị khi chụp ảnh tránh vận xui vào người 

Dấu hiệu cho thấy người ấy chính là nhân duyên tiền định kiếp trước của bạn 

Những điều kiêng kị trong dân gian khi đi cắt tóc 

Rùng rợn những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ đời thật

Psycho (1960)

Với những người hâm mộ phim kinh dị thì không thể không nhớ tới Psycho với cảnh phim giết người dưới vòi sen đã trở nên kinh điển. Sau khi bộ phim ra mắt, nhiều khán giả còn thừa nhận rằng họ cảm thấy e sợ mỗi khi bước vào phòng tắm của mình. Psycho vốn được biết đến là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Bloch, tuy nhiên cả tiểu thuyết lẫn phim đều là câu truyện dựa trên nguyên mẫu kẻ sát nhân Ed Gein ngoài đời. Tên sát nhân này có một sở thích vô cùng bệnh hoạn là giải phẫu cơ thể phụ nữ, lúc đầu hắn đào trộm mộ rồi cướp thi thể của người chết. Sau này hắn bắt đầu đi giết những người phụ nữ trạc tuổi mẹ mình, giải phẫu và lột da họ, thậm chí còn tự mang những bộ da đó trên người và nhảy múa.

The Amityville Horror (1979)

Bộ phim dựa trên những trải nghiệm có thật của gia đình nhà Lutz trong vòng 28 ngày tại địa chỉ 112 Đại lộ Ocean, Amityville, New York. Mười ba tháng trước khi họ chuyển đến sống ở đó, Ronald DeFeo Jr. sát hại cả sáu thành viên trong gia đình hắn ngay trong ngôi nhà này. Tổng cộng đã có một bộ sách và 11 bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện của họ. Người con lớn nhất là Daniel Lutz từng lần đầu phát biểu công khai về 28 ngày đáng sợ này trong phóng sự My Amityville Horror, ra mắt hồi 2012.

From Hell (2001)

Bộ phim nói về kẻ sát nhân hàng loạt có biệt danh Jack the Ripper. Ngoài đời, Jack the Ripper thực sự là một kẻ giết người hàng loạt hoạt động xung quanh vùng Whitechapel, London vào những năm 1889. Danh tính hung thủ thậm chí còn là một bí ẩn lớn đối với chính quyền cảnh sát Anh. Những cuộc tấn công được gán cho Jack the Ripper thường mang đặc điểm chung là vô cùng tàn bạo và bệnh hoạn. Biệt danh Ripper (Đồ tể) hoàn toàn đúng với tên sát nhân này. Có 11 người mà đa phần là gái mại dâm là nạn nhân của hắn, khi tìm thấy thường trong tình trạng thân thể bầm tím, cổ bị cứa hai vết sâu gần như đứt lìa và bụng bị rạch toang. Jack the Ripper từng là nỗi ám ảnh của người dân London trong suốt nhiều năm.

Monster (2003)

Nhờ vai diễn gái bán hoa trở thành kẻ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong phim, nữ minh tinh Charlize Theron giành được tổng cộng 17 giải thưởng điện ảnh, bao gồm cả một tượng vàng Oscar. Ngoài đời, Wuornos bị kết sáu án giết người cấp độ một rồi lĩnh án tử hình ở Florida vào năm 2002.

Rùng rợn những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ đời thật

The Exorcism of Emily Rose (2005)

Là bộ phim trừ tà đầu tiên dựa trên những sự kiện có thật của đạo diễn Scott Derrickson, câu chuyện về Emily Rose có chút ít dựa trên Anneliese Michel, một cô gái trẻ người Đức phải trải qua đủ loại phép trừ tà trước khi chết bởi suy dinh dưỡng và mất nước. Cha mẹ của Anneliese cùng vị thầy tu trừ tà cho cô gái sau đó bị buộc tội ngộ sát.

The Zodiac (2005)

The Zodiac là bộ phim nói về vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước Mĩ. Sát thủ có biệt danh Zodiac đã ra tay giết khoảng 30 người mà vẫn chưa rơi vào lưới của pháp luật. Vụ án đầu tiên của Zodiac xảy ra vào ngày 20/12/1968, nạn nhân là hai học sinh trung học là Betty Lou Jensen và David Faraday. Cả hai đang tâm sự bên đường Lake Herman thì bị bắn chết. Sau khi gây án hắn đều gửi các bức thư mã hóa cho các tờ báo địa phương và nói rằng nếu giải được thì sẽ biết đươc danh tính của hắn. Tuy nhiên chỉ có một lá thư được giải nhưng cũng kết quả cũng không đưa đến đâu. Cho đến nay danh tính của Zodiac vẫn là một bí ẩn, hắn từng là nỗi ám ảnh khi ra đường của người dân Mĩ.

Borderland (2007)

Borderland tập trung vào ba người bạn đồng hành đến Mexico để ăn mừng lễ tốt nghiệp đại học nhưng vô tình gặp phải một giáo phái có tục lệ hiến tế người. Câu chuyện ít nhiều dựa trên cuộc đời của Adolfo Constanzo, gã sát nhân hàng loạt kiêm thủ lĩnh giáo phái người Mĩ. Hắn chuyển tới sinh sống tại thành phố Mexico City khi bước vào tuổi trưởng thành, trước khi gặp gỡ những người bạn sau này trở thành tín đồ của hắn. Adolfo vốn đã có một tuổi thơ không bình thưởng, được nuôi đưỡng bởi người mẹ sùng đạo một cách kì quặc, cha dượng cũng là một tên trùm ma túy. Tất cả đã hình thành nên tên sát nhân két tiếng này. Lúc đầu, Adolfo Constanzo cùng bè lũ thường đi trộm mộ để lấy những phần cơ thể người làm lễ cũng tế nhưng sau này hắn muốn vật tế phải “tươi mới” hơn, chính vì vậy khoảng 70 người đã bị tra tấn và giết một cách vô cùng tàn bạo. Trước khi bị cảnh sát bắt, tên trùm ma túy đã yêu cầu đàn em bắn chết mình.

The Haunting in Connecticut (2009)

Vào năm 1986, gia đình Snedeker thuê một căn nhà ở Connecticut, một nơi từng là nhà xác. Hai nhà nghiên cứu ma quỷ Ed và Lorraine Warren kết luận rằng ngôi nhà này bị quỷ dữ chiếm giữ, và trải nghiệm của nhà Snedeker trở thành cảm hứng cho những gì xảy ra trong bộ phim The Haunting in Connecticut.

The Rite (2011)

Rùng rợn những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ đời thật

Nam diễn viên Colin O’Donoghue thủ vai Michael Kovak và nhân vật này trải qua những sự kiện tâm linh siêu nhiên lấy cảm hứng từ cuộc đời của cha xứ Gary Thomas - một trong 14 vị pháp sư trừ tà đang hoạt động tại Mĩ được tòa thánh Vatican công nhận. Khi còn đang theo đuổi học thuật tại Rome, cha Thomas gặp gỡ nhà báo Matt Baglio, người sau này viết về hành trình của ông trong cuốn The Rite: The Making of a Modern Exorcist. Bản thân cha Thomas cũng góp phần giúp giám sát quá trình thực hiện bộ phim này.

The Conjuring (2013)

Có liên quan đến The Amityville Horror, bộ phim kinh dị ăn khách theo chân cuộc điều tra những sự kiện kì bí tại ngôi nhà của gia đình Perron do hai nhà quỷ học Ed và Lorraine Warren thực hiện. Đây là chuyện hoàn toàn có thật, Lorraine Warren còn thậm chí làm cố vấn cho bộ phim, bà chia sẻ rằng vụ án đã xảy ra từ 40 năm trước rồi nhưng nó vẫn ám ảnh bà cho tới tận bây giờ. Gia đình nhà Perron dọn tới ngôi nhà mới sống ở Rhode Island với niềm vui sướng rằng nơi đây sẽ rất tuyệt để 5 cô con gái nhà họ lớn lên, thế nhưng họ không biết rằng ngôi nhà này lại là hiện trường của nhiều cái chết bí ấn và các linh hồn vẫn còn quẩn quanh nơi đây. Nhiều vụ tự tử đã diễn ra (treo cổ hoặc bị ngộ độc), vụ án bé gái 11 tuổi Prudence Arnold bị cư ỡng hi ếp và giết chết vẫn chưa tìm ra hung thủ, hai người chết đuối ở con lạch gần nhà, bốn người đàn ông đồng loạt bị chết vì lạnh cóng một cách kì lạ.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC