Chuyện lạ
 

Top 10 những quan niệm kì quặc của người Hy Lạp cổ đại


Khi nhắc đến Hi Lạp cổ đại người ta thường nghĩ đến những vị thần và nền văn minh lâu đời. Tuy nhiên, đây là 10 sự kiện đáng kinh ngạc về người Hi Lạp cổ đại mà  lịch vạn sự  chắc chắn bạn chưa từng nghe đến.

XEM THÊM

Bảy truyền thuyết khiến con người kinh hãi ở đất nước mặt trời mọc 

Những dấu hiệu bất thường báo hiệu một người sắp chết 

Giải mã giấc mơ: Ý nghĩa của chiêm bao thấy vũ khí 

Chọn khách sạn khi du lịch theo phong thủy 

Phật dạy 3 điều tuyệt đối không nên nói để an yên cả cuộc đời 

Top 10 những quan niệm kì quặc của người Hy Lạp cổ đại

Bác sĩ nếm ráy tai để đoán bệnh

Vào thời Hi Lạp cổ đại, các bác sĩ thay vì nghe nhịp tim, kiểm tra nhiệt độ hay quan sát sắc mặt, lại dùng ráy tai để chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Cách khám bệnh đặc biệt này được hình thành từ quan niệm: trạng thái của các chất dịch tiết ra từ cơ thể phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe. Đặc biệt hơn, thay vì chỉ nhìn màu sắc của ráy tai, các bác sĩ Hi Lạp thuở ấy thậm chí còn nếm thử vị chúng để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng của bệnh nhân.

Mồ hôi của các vận động viên được dùng để giảm căng cơ

Trước khi vào phòng tập luyện chuyên biệt, các vận động viên ở thời Hi Lạp cổ đại thường thoa một lớp dầu olive khắp cơ thể. Sau đó, lớp dầu này sẽ được họ gột sạch bằng một chiếc cào. Việc làm này đồng thời cũng sẽ cuốn theo mồ hôi và chất bẩn ở trên da thịt của người vận động viên. Điều đặc biệt là, chất lỏng hỗn hợp ngỡ là đồ bỏ đi này sau đó sẽ được dồn vào một chiếc bình, và bày bán như một loại thuốc giúp trị chứng căng cơ cực kì đắt khách ở thời điểm đó.

Phụ nữ được chữa bệnh bằng những thứ dơ bẩn

Người Hi Lạp tin rằng phụ nữ quá mẫn cảm với tạp chất và ô nhiễm. Đó là lí do tại sao các phương pháp rất không sạch sẽ đã được sử dụng để chữa bệnh cho họ. Ví dụ, trong trường hợp sảy thai, một phụ nữ phải uống một hỗn hợp rượu vang và phân của con la. Nam giới hoàn toàn không "được" chữa bệnh bằng phương pháp này.

Phụ nữ hắt hơi để tránh thai

Vào thời xa xưa, khi bao cao su chưa được phát minh, đã từng có rất nhiều phương pháp độc đáo để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. Điển hình nhất trong số đó có lẽ là cách làm của người Hi Lạp cổ. Theo đó, người dân đất nước này tin rằng, để ngừa thai, phụ nữ cần hắt hơi ngay sau khi quan hệ. Ngoài ra, còn có một loại thuốc tránh thai đặc biệt được làm từ nhựa thông và mật ong mà phụ nữ Hi Lạp cổ sẽ dùng để bôi lên âm đạo của mình.

Đá hoặc bọt biển dùng làm giấy vệ sinh

Vào thời kì Hi Lạp cổ đại, mọi người có rất nhiều phương pháp kì quặc để làm sạch sau khi “đi nặng”. Thông thường họ sẽ sử dụng đá hoặc các mảnh gốm tròn. Đây cũng là khởi nguồn của câu nói: “3 viên đá là đủ để chùi”, mà người Hi Lạp thường dùng để chỉ trích thói hà tiện. Đối với giai cấp quy tộc, túi tiền rủng rỉnh cho phép họ có những cách vệ sinh dễ chịu hơn, đó là dùng một chiếc que có gắn miếng bọt biển ở đầu.

Cơ thể người chết được chèn chặt bằng đá để họ không đội mồ sống dậy

Trong những ngôi mộ của người Hi Lạp cổ, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nhiều viên đá và các mảnh gốm vỡ được đặt lên chân, tay và đầu của xác chết. Nguyên nhân của tập tục mai táng kì lạ này được cho là để ghim chặt người đã khuất xuống mộ, nhằm ngăn một ngày nào đó họ trở thành xác sống đội mồ dậy và gây hại cho mọi người.

Đàn ông có bộ phận sinh dục nhỏ được xem là rất hấp dẫn

Hi Lạp cổ đại có những tiêu chuẩn riêng về vẻ đẹp nam giới. Các bức tượng, tranh tường hay nghệ thuật vẽ trên gốm đều minh họa các anh hùng, thần linh và vận động viên là những người đàn ông khỏe mạnh, vừa người, không có lông với bộ phận sinh dục nhỏ. Mặt khác, thần rừng (nửa người nửa dê) được miêu tả như một ông già hoang dại, xấu xí với cơ quan sinh dục khá lớn và bị xem là thô tục, không hấp dẫn.

 Các vận động viên phải tập luyện trong tình trạng khỏa thân

Trong các phòng tập thể dục Hi Lạp, mọi người không có đồng phục và phải làm tất cả các bài tập của mình khi không có mảnh vải che thân. Những ai cảm thấy xấu hổ đều bị khiển trách nghiêm trọng và được cho là không có văn hóa.

Ném quả táo vào người phụ nữ là cách để nói "anh yêu em"

Để thổ lộ tình cảm của mình, chúng ta thường dùng những món quà mang tính chất lãng mạn như socola hay hoa. Tuy nhiên, đối với người Hi Lạp cổ đại, cách làm lại đơn giản và thẳng thắn hơn nhiều. Khi muốn nói lời yêu với cô gái mà mình thích, các chàng trai Hi Lạp thuở ấy sẽ ném một trái táo về phía đối phương. Thậm chí, hành động “lãng mạn” có phần kì quặc này đôi khi cũng được dùng thay cho lời cầu hôn.

ng mày giao nhau là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp phụ nữ

Nếu bạn muốn ai đó ném quả táo vào bạn, bạn nên theo dõi xu hướng thời trang mới nhất. Một trong số đó là lông mày giao nhau. Ở Hi Lạp cổ đại, một phụ nữ với đặc điểm này được coi là rất hấp dẫn, lông mày của cô là nguyên nhân dẫn đến sự ghen tuông của các phụ nữ khác. Những người không may có lông mày lá liễu sẽ cố gắng dán thêm lông thú bằng keo.

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC