Giải mã giấc mơ
 

Giải mã giấc mơ – Ý nghĩa của những cơn ác mộng


Hầu như ai cũng ít nhất một lần trong đời nằm mơ thấy cơn ác mộng, chắc chắn khi tỉnh dậy bạn cảm thấy vô cùng lo lắng và hoảng sợ vì không biết ý nghĩa của những cơn ác mộng đó là gì. Hãy cùng Lichvansu.wap.vn điểm danh những cơn ác mộng thường gặp trong giấc mơ và mổ xẻ ý nghĩa ẩn đằng sau chúng.

Xem thêm:

Giải mã giấc mơ – Ý nghĩa của những cơn ác mộng

10. Thảm họa tự nhiên

Bạn hãy thử nhớ lại xem, đã bao giờ bạn nằm mơ thấy mình bị cuốn trong một trận cuồng phong dữ dội hay một cơn lốc xoáy, bão lũ chưa? Nếu đã từng gặp cơn ác mộng này có nghĩa là bạn đang lo lắng và sợ hãi về tương lai của mình. Thời tiết là không đoán trước và không điều khiển được, điều đó chứng tỏ bạn đang gặp áp lực, stress trong cuộc sống đời thực có thể là về công việc/ học tập, hay trong chuyện tình cảm.

9. Cái chết

Giải mã giấc mơ cho biết đây là một trong những giấc mơ phổ biến. Trong giấc mơ, bạn có thể thấy mình đang nói chuyện với một người đã chết, đó là dấu hiệu của việc bạn đang bị ám ảnh. Một số chuyên gia tin rằng, cơn ác mộng về cái chết hàm chỉ mong muốn có những thay đổi tích cực đối với cuộc sống của chủ nhân. Tuy nhiên, mơ đang hấp hối có thể liên quan đến lo lắng về sự thất bại.

Ngoài ra, cơn ác mộng này còn có thể là biểu hiện với với lo lắng thường trực về sức khỏe của bản thân. Những người mắc những căn bệnh hiểm nghèo hoặc đe dọa đến tính mạng thường xuyên gặp phải những cơn ác mộng như vậy.

8. Bỏ lỡ sự kiện quan trọng

Nằm mơ thấy mình bỏ lỡ một sự kiện quan trọng nào đó, một kỳ thi, một cuộc hẹn,… Đây là những giấc mơ của những người sống nhanh và hay gặp áp lực trong cuộc sống. Ý nghĩa của cơn ác mộng này thường có liên quan tới những lo lắng về thất bại hoặc không thể thể hiện được bản thân như mong đợi.

7. Khỏa thân

Có lẽ nằm mơ thấy mình nude ở nơi công cộng là một giấc mơ khá kỳ quặc, nhưng đây là một ác mộng cho thấy rằng bạn đang cảm thấy tự ti về khuyết điểm của cơ thể mình. Bang đang cảm tháy lo lắng khi bị người khác để ý, bình phẩm.

6. Răng

Cơn ác mộng về những chiếc răng bị gãy cho thấy bạn đang cảm thấy bất an và lo lắng về chuyện gì đó trong cuộc sống. Bạn có thể đang không đủ tự tin và không muốn bị người khác dòm xét. Đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cảm thấy bất lực và không thể kiểm soát được những gì xảy đến với mình trong cuộc sống hàng ngày - chẳng hạn bạn thấy mình ngày càng già, yếu đi. Cơn ác mộng này cũng có thể ám chỉ cảm giác bơ vơ, không nơi nương tựa.


5. Bị thương

Nằm mơ thấy mình bị thương chứng tỏ rằng bạn đang cảm thấy yếu đuối, dễ tổn thương ở một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Hãy tìm ra những yếu điểm đó và tìm cách khắc phục, bạn sẽ sớm thoát khỏi những cơn ác mộng.

4. Người thân rời bỏ

Giấc mơ này có ý nghĩa rằng bạn đang lo sợ khi thiếu vắng người thân hoặc bị bạn bè rời bỏ. Giấc mơ cảnh báo về sự mong manh của các mối quan hệ hiện tại của bạn, bạn nghĩ rằng mình không đủ quan trọng với họ.

3. Bị mắc kẹt

Ác mộng bị mắc kẹt trong không gian nhỏ hẹp và không thể di chuyển và thoát ra ngoài tương đối phổ biến ở những người lo sợ bị biệt lập. Tuy nhiên, kiểu các mộng như thế này cũng có thể gặp ở những người lo lắng bản thân không đủ khả năng để thoát ra khỏi tình trạng hiện tại, bao gồm khó khăn về tài chính, nghề nghiệp hay trong các mối quan hệ. Ác mộng cũng có thể là minh chứng về nỗi sợ không thể với tới những kỳ vọng do tác động từ hoàn cảnh.

2. Ngã từ trên cao

Nếu bạn mơ thấy mình bị rơi từ trên cao xuống thì đây chính là biểu hiện về những lo lắng bạn gặp phải trong cuộc sống cá nhân, có thể là tiền bạc, sự nghiệp, những mối quan hệ và vô vàn điều khác nữa. Còn nếu bị rớt ngã và mất mạng trong giấc mơ có thể liên quan tới việc không thể kiểm soát một khía cạnh hoặc một tình huống nhất định nào đó trong đời sống thực. Những ác mộng như vậy thường gặp ở những người đã đạt được những thành công nhất định nhưng vẫn cảm thấy bản thân chưa kiểm soát được cuộc sống của chính họ.

1. Bị tấn công và truy đuổi

Mơ thấy mình bị săn đuổi có lẽ là cơn ác mộng phổ biến nhất. Trong giấc mơ, bạn thấy mình bị người khác, dã thú hoặc những sinh vật kỳ lạ truy đuổi. Đó dấu hiệu bạn đang lảng tránh chuyện gì đó trong cuộc sống và từ chối đối diện với các vấn đề thực tế.

Trên đây là 10 cơn ác mộng thường gặp và ý nghĩa của chúng. Có thể nói, giấc mơ và hiện thực cuộc sống có mối liên hệ với nhau. Vì thế, nếu trong giấc ngủ bạn mơ thấy điều gì đó, hãy liên hệ với cuộc sống thực tế của bạn để tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề bạn đang gặp phải.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC