Phong Thủy với đời sống
 

Bật mí 5 mẹo khai vận phong thủy trong TẾT TRUNG THU 


TẾT TRUNG THU - rằm Tháng 8 chính là ngày lễ mừng thu, ngày lễ mừng được mùa của người dân phương Đông từ bao đời nay. Phong thủy khai vận trong ngày Tết trung thu chính là nghi thức cầu mong điều may mắn, giúp nghênh đón cát lợi, khai thông vận trình giúp mọi việc suôn sẻ hơn. 

Cùng tìm hiểu cách khai vận phong thủy trong dịp tết trung thu cùng lichvansu.wap.vn nhé. 
 
Tết Trung Thu chính là dịp để gia đình đoàn tụ, và cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ, ai ai cũng đều hy vọng được ở bên người thân, rộn ràng trông trăng, phá cỗ. Để ngày lễ càng thêm thuận lợi, tốt đẹp hãy áp dụng những mẹo phong thủy khai vận trong Tết trung Thu. Giúp đón cát, tránh hung, loại bỏ mọi chuyện rui re xui xẻo làm ảnh hưởng tới không khí chung. 

Khai vận phong thủy tết Trung Thu

Khai vận phong thủy Tết Trung Thu

1. Thanh lý vật cũ, trưng bày cây xanh

Trước đêm Trung Thu, một lời khuyên cho mọi người là hãy dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, những đồ đạc cũ, hỏng hoặc không có nhu cầu sử dụng thì có thể thanh lý hoặc bỏ đi. Sắp xếp lại những vật dụng kỷ niệm và cất đi gọn gàng. Như vậy không những mang tới không gian thoáng đáng, mới mẻ cho ngày lễ thêm tưng bừng và còn cải thiện phong thủy.
 
Bên cạnh đó gia chủ có thể bày thêm cây xanh, thực vật xanh trong nhà giúp tăng cường sinh khí, nâng cấp gia vận. Những vị trí tốt nhất để bày là phòng khách, cửa chính, cửa sổ để nghênh đón cát khí, nhà vệ sinh để giảm bớt xú khí, giải trừ hung hiểm.

2. Tết trung thu không nên một mình, rời xa sông hồ

Tết Trung Thu - Rằm Tháng 8 là thời điểm trăng mùa thu to tròn sáng đẹp nhất trong năm, cảnh sắc rất đẹp và không khi mùa thu lãng mạn, thời điểm này không thích hợp để ở một mình. Đây cũng chính là dịp để gia đình quây quần và cùng nhau đón lễ, nếu ở một mình sẽ dễ sinh gia cảm giác buồn bã, sầu muộn. Đặc biệt là người tình cảm thất ý, công việc không thuận lợi thì lại càng tiêu cực, tâm tình không vui vận trình cũng giảm. Lời khuyên dành cho những người này là hãy đến nơi đông vui, náo nhiệt, hay ở bên cạnh bạn bè người thân để quên đi chuyện buồn, xung hỉ đuổi tai. 
 
Trong ngày Tết Trung Thu chính là thời điểm âm thịnh dương suy, hàn khí mạnh, nếu lui tới những nơi ao hồ sông suối sẽ dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị ảnh hưởng bởi các nguồn năng lượng không tốt. Vì thế, ngắm trăng bên hồ tuy lãng mạn nhưng không hề tốt cho sức khỏe cũng như vận trình. Để khai vận dịp Trung Thu tốt nhất thì hãy tìm đến những nơi có núi cao để thưởng thức phong cảnh. 

3. Càng đông người càng vượng phúc

Khai vận phong thủy Tết Trung Thu

Tết Trung Thu càng đông càng vui

Trung Thu chính là tết của tình thân, là dịp để tụ họp gia đình và tăng tình đoàn kết gắn bó thân thiết, nếu càng đông người càng thêm phúc lộc. Nếu trong nhà nhân khẩu ít ỏi, người thưa thớt thì nên mời bạn bè, họ hàng, làng xóm tới cùng chung vui để tạo không khí náo nhiệt. Càng tưng bừng phấn khởi thì gia vận càng thịnh vượng, hỉ khí vây quanh, mọi chuyện đều khởi sắc. Điều kiêng kỵ nhất là căn nhà vắng lặng không có tiếng cười nói, không tổ chức lễ hội gì, điều nà sẽ khiến cho phong thủy đi xuống. 

4. Tế trăng cầu phúc

Người phương Đông có rất nhiều ngày lễ truyền thống, mỗi ngày lễ đều không thể thiếu tập tục lễ bái thần linh cầu phúc. Vị thần chủ quản lễ Trung Thu là Nguyệt Thần, trong Phật giáo là Nguyệt Quang Bồ Tát, Tết Trung Thu tụng chú Nguyệt Quang Bồ Tát tán tai, cầu an. Sắp lễ gồm hoa, quả, bánh trái, dâng hương dưới trăng, hướng tới các vị đó cầu phúc cho gia trach bình an khỏe mạnh, mùa màng bội thu, người yêu thành thân thuộc.
 
Còn đối với người Việt họ còn có tục cúng lễ ông bà tổ tiên, thắp hương bánh trung thu để mời người đã khuất về cúng đón lễ cùng con cháu, thể hiện tinh thần đoàn viên kết nối tâm linh. Ngày Rằm đẹp nhất trong năm cũng là dịp cầu duyên cầu tình rất tốt, dưới ánh trắng hiền hòa dịu mát, cầu ông tơ bà nguyệt se duyên, hoàn thành nguyện ước, đeo lên tay sợi dây kết cát tường phong thủy, nhân duyên sẽ nhanh tới. Ngày này mà tiến hành việc hỉ thì vợ chồng thuận hòa yên ấm, hạnh phúc tới đầu bạc răng long.

Khai vận phong thủy Tết Trung Thu

Đốt đèn vượng tài 

 

5. Đốt đèn vượng tài

Theo phong thủy, một trong số những mẹo để khai vận trong Tết Trung Thu chính là đốt đèn lồng để mong cầu thuận lợi tài chính. Trên trời có trăng sáng dịu dàng, trong nhà có hơi ấm của lửa, vừa thân mật gần gũi lại có tác dụng về mặt phong thủy. Tương truyền rằng, Thần Tài thấy nơi nơi đông vui náo nhiệt nên ghé tới, đốt đèn nến ở tài vị để thuận tiện dẫn đường cho ngài, và gia đình sẽ chiêu tài vượng vận khí tốt hơn. 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC