Phong Thủy với đời sống
 

Phòng ngủ của Trẻ hợp phong thủy giúp bé luôn khỏe mạnh ngủ ngon 


Trong phong thủy nhà ở thì phòng ngủ của bé cũng nên được coi trọng như phong ngủ của bố mẹ. Phòng ngủ của trẻ cũng có những điểm lưu ý tương đồng với phong ngủ của người lớn trong gia đình, bên cạnh đó cũng có thêm một số điểm khác biệt mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm để giúp con em mình khỏe mạnh, ngủ ngon.

Những điểm cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ của trẻ

- Tâm hồn trẻ em vốn ngây thơ và cũng mơ mộng, sáng tạo, nên bạn hãy ưu tiện lựa chọn những màu sơn tường vui tươi, trong sáng.  Việc lựa chọn những màu yêu thích của trẻ có thể kích thích sự hứng khởi và bổ sung thêm năng lượng tốt cho căn phòng. Ngoài ra nếu bạn lựa chọn được màu tường hợp với mệnh của trẻ lại càng tốt, điều đó giúp mang lại nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe, học hành cũng như sự hình thành tính cách của bé.

- Hướng phòng : Hướng Tây Bắc là tượng trưng cho uy quyền, sự to lớn, bởi vậy những đứa trẻ ở trong căn phòng có hướng này sẽ có tài năng ở một mặt nào đó, nhưng lại có vẻ già dặn hơn so với tuổi, ít vẻ ngây thơ.

Phong thủy phòng ngủ cho bé

Phong thủy phòng ngủ cho bé - Ảnh minh họa

Hướng Đông lại là hướng tốt nhất cho các bé trai, còn hướng Nam hoặc Đông Nam lại là hướng nên chọn cho những bé gái. Bởi đây là hướng cát tường, vừa có ảnh nắng nhưng không quá gay gắt, có luồng khí trong lành và rất tốt cho trẻ nhỏ.

Phòng của bé cũng không nên để đối diện với cầu thang, nhà vệ sinh hay nhà bếp. Sự sắp xếp như vậy sẽ khiến cho trẻ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng xấu dẫn đến việc học hành sa sút, có xu hướng nổi loạn và không vâng lời. Nếu không thay đổi hướng tốt, gia chủ nên đặt một chiếc chuông gió ở ngoài cửa phòng để làm giảm bớt nguồn năng lượng xấu ấy.

Nếu bé của bạn là con một trong nhà, thì bạn nên lựa chọn đặt giường ngủ của trẻ cùng hướng với giường ngủ của cha mẹ, diều này rất tốt và giúp tăng sự hòa hợp trong mối quan hệ của mẹ và bé.

Nếu gia đình có từ hai bé trở lên, thì nên sắp xếp giường ngủ của chúng ở cùng một hướng. Điều này sẽ giúp mối quan hệ của các con được hòa thuận, tránh đi những mâu thuẫn, tăng sự thân mật và giáo dục trẻ biết yêu thương, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.

Hướng giường ngủ cho con nên đặt hướng Nam - Bắc. Đây là hướng giúp cho bẻ phát triển khỏe mạnh, đồng thời mặt tình cảm của trẻ với cha mẹ, hay anh chị em trong nhà cũng trở nên gắn kết hơn. Đặt giường ngủ đúng hướng có thể giúp bé thông minh hơn, mau lớn hơn.

Giường ngủ nên kê theo vị trí đầu giường dựa tường là thích hợp nhất.

Những điều nên làm cho phong thủy phòng ngủ của bé

Giường ngủ của bé không nên kê đối diện cửa sổ sẽ khiến cho giấc ngủ của bé chập chờn, bất an. Cũng không nên đặt giường ngủ gần với những nguồn ánh sáng trực tiếp như kê sát hoặc đối diện cửa sổ hoặc đèn chùm, đèn ngủ chiếu trực tiếp vào đầu giường. Việc này còn tạo nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến tâm lý của bé mà còn làm bé khó ngủ, ngủ chập chờn, không tốt cho sức khỏe. 

Phòng thủy phòng ngủ cho bé

Phong thủy phòng ngủ cho bé - Ảnh minh họa 

Những vật dụng như chuông gió hay lục lạc nên hạn chế treo trong phòng của bé vì điều này dễ làm trẻ bị phân tâm hoặc bị nhiễu loạn tinh thần.

Tuyệt đối không sử dụng giường của người lớn làm giường cho trẻ con. Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, việc sắp xếp này sẽ làm đảo lộn quy luật “tôn ti”, trật tự “lớn nhỏ”, hoàn toàn không có lợi cho vận khí của gia đình. 

Không nên đặt cây cảnh trong phòng vào ban đêm hay ở khoảng cách quá gần giường.

Đầu giường của bé tránh đặt dưới dầm ngang, bởi theo phong thủy nhà ở đây gọi là "hung hình". Dầm ngang cho dù nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm trẻ mệt mỏi, nhức đầu, quấy khóc.

Đầu giường không nên kê sát bếp sẽ khiến trẻ hay ốm đau bệnh tật, còn nếu đầu giường hướng ra cửa phòng làm trẻ dễ mất ngủ.

Đối vơi bàn học trong phòng vì đây là yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích học tập của trẻ nên bàn học không nên đặt dựa vào cửa số, hoặc đặt bàn phía sau lưng là cửa ra vào. Vị trí như vậy sẽ làm thành tích học tập không đạt kết quả cao, thi cử kém may mắn.

Ngoài ra, không được để đặt bàn phía dưới xà ngang vì theo quan niệm phong thủy khi bị xà ngang đè đầu sẽ dẫn tới việc người ngồi dưới bị mệt mỏi, đau đầu, dễ làm bài sai. Đồng thời phụ huynh cần tránh kê bàn nơi ánh sáng chiếu thẳng xuống đỉnh đầu. Ánh sáng như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Trên đây là những lưu ý trong phong thủy phòng ngủ cho bé, bố mẹ lưu ý để các con luôn được khỏe mạnh, bình an, có giấc ngủ ngon nhé. Ngoài ra để kích hoạt phong thủy cho bé hay khai vận học hành, bố mẹ có thể tìm đến những vật phẩm phong thủy hỗ trợ cho việc học tập như tháp văn xương hay ve sầu để trợ giúp cho việc học hành của con cái, giúp con cái học tập tốt, vững bước hơn. 
 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC