Quà tặng cuộc sống
 

25 bài học hữu ích nhất cho cuộc sống của bạn


25 bài học cuộc sống hữu ích nhất cho bạn - Đôi khi chúng ta đi qua cuộc đời bằng nhịp sống quá nhanh mà quên dừng lại và suy ngẫm những gì đã xảy ra. Và chợt một ngày bạn nhận ra rằng những trải nghiệm góp phần giúp mỗi người hoàn thiện cuộc sống hơn: "Không có bất cứ công thức nào cho sự thành công trong cuộc sống, nhưng có rất nhiều bài học nhất định phải nhớ và phải học để trợ giúp cho quá trình đó."

25 bài học hữu ích nhất cho cuộc sống của bạn

tu vi

Nguyên tắc của sự thành công

1, Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh răng nước ấm, chống ê chắc răng.

2, Ăn gạo có trấu, thức ăn có chất sơ. Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen. Củ cải trắng, sống không tốt nhưng chín thì bổ. Ăn không quá no, no không nên nằm.

3, Theo xem tuong học, Dưỡng sinh là động, dưỡng tâm là tĩnh. Tâm không thanh tịnh, ưu tư vọng tưởng dễ nảy sinh. Tâm thần an bình, bệnh sao đến được. Nhắm mắt dưỡng thần, tĩnh tâm ích trí.

4, Dược bổ thực bổ, đừng quên tâm bổ. Coi tiền như cỏ, coi thân như bảo. khói hun cháy lửa, tốt nhất không ăn. Chiên dầu ngâm ướp, ít ăn thì tốt.

5, Cá thối tôm rữa, lấy mạng oan gia. Ăn mặc giữ ấm, nhất thân là xuân. Lạnh chớ chạm răng, nóng chớ chạm môi. Đồ chín mới ăn, nước chín mới uống.

6, Ăn nhiều rau quả, ít ăn đồ thịt. Ăn uống chừng mực, ngủ dậy đúng giờ. Đầu nên để lạnh, chân nên giữ ấm. Vui chơi biết đủ, không cầu an dật.

7, Dưỡng sinh là cần cù, dưỡng tâm là tĩnh tại.

8, Người đến tuổi già, thì phải rèn luyện, đi bộ chạy chậm, luyện công múa kiếm; đừng sợ giá lạnh, quét sạch sân nhà, hội họa thêm vui, tấm lòng rộng mở.

9, Nghe tiếng gà gáy, đừng cố nằm thêm, trồng hoa nuôi chim, đọc sách ngâm thơ; chơi cờ hát kịch, không ham phòng the, việc tư không nhớ, không chiếm lợi riêng.

10, Ẩm thực không tham, bữa tối ăn ít, khi ăn không nói, không nên hút thuốc; ít muối ít đường, không ăn quá mặn, ít ăn chất béo, cơm không quá nhiều.

11, Mỗi ngày ba bữa, thức ăn phù hợp, rau xanh hoa quả, ăn nhiều không sợ; đúng giờ đi ngủ, đến giờ thì dậy, nằm dậy nhẹ nhàng, không gấp không vội.

12, Uống rượu có độ, danh lợi chớ tham, chuyện thường không giận, tấm lòng phải rộng.

13, Tâm không bệnh, nên phòng trước, tâm lý tốt thân thể khỏe mạnh; tâm cân bằng, phải hiểu biết, cảm xúc ổn định bệnh tật ít.

14, Luyện thân thể, động cùng tĩnh, cuộc sống hài hòa tâm khỏe mạnh; phải thực dưỡng, no tám phần, tạng phủ nhẹ nhõm tự khai thông.

15, Người nóng giận, dễ già yếu, thổ lộ thích hợp người người vui; thưởng thức thư họa, bên suối thả câu, lựa chọn sở thích tự do chơi;

16, Dùng đầu óc, không mệt nhọc, bớt lo dưỡng tâm ít náo nhiệt; có quy luật, sức khỏe tốt, cuộc sống thường ngày phải hài hòa.

17, Tay vận động, tốt cho não, phòng ngừa bị lạnh và cảm cúm.

18, Mùa hè không ngủ trên đá, mùa thu không ngủ trên phản. Mùa xuân không hở rốn, mùa đông không che đầu. Ban ngày hoạt động, tối ngủ ít mơ.

19, Tối ngủ rửa chân, hơn uống thuốc bổ. Buổi tối mở cửa, hễ ngủ là say. Tham mát không chăn, không bệnh mới lạ.

20, Ngủ sớm dậy sớm, tinh thần sảng khoái, tham ngủ tham lạc, thêm bệnh giảm thọ. Tranh cãi buổi tối, ruột như sát muối.

21, Gối đầu chọn không đúng, càng ngủ người càng mệt. Tâm ngủ trước, người ngủ sau, ngủ vậy sẽ thành mỹ nhân.

22, Theo phong thuy học, nếu bạn nằm ngủ quay đầu về hướng gió thổi thì ấm áp dễ chịu, nhưng chân hướng gió thổi, hãy mời thầy lang.

23, Không ngủ nơi ngõ hẻm, độc nhất khi gió lùa.

24, Đi ngủ không thắp đèn, sáng dậy không chóng mặt.

25, Muốn ngủ để tấm thân nhẹ nhõm, chân không hướng tây đầu không hướng đông...

Một số đúc kết hay trong kinh nghiệm cuộc sống 

xem boi 2015

Bài học hay cho cuộc sống

1. Cẩn trọng với những nguy hiểm khi bạn còn trẻ

Càng lớn, khó khăn sẽ càng nhiều hơn. Bạn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng những phương án để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra”. 

2. Điều quan trọng nhất mà bạn học ở trường đó chính là “cách học”.

Một khi bạn nắm vững cách thức học tập hiệu quả, chẳng có gì có thể cản đường bạn được nữa. Vậy nên, không bao giờ được ngừng học hỏi dù ở bất kể nơi đâu.

3. Dám thất bại. Thà chấp nhận sự thất bại dù đã cố gắng còn hơn là sống trong sự hối tiếc. Bạn sẽ lỡ tất cả các cơ hội nếu không biết nắm bắt nó nhất là khi thất bại trong tình yêu, xem bói tình yêu để biết 2 bạn có hợp nhau không.

4. Dám mơ ước lớn. Cuộc sống quá ngắn ngủi vì thế đừng phung phí thời gian chỉ để làm những việc tầm thường.

5. Âm nhạc là liều thuốc rẻ nhất, đơn giản nhất để “chữa trị” những vấn đề của cuộc sống.

Hãy lập một danh sách những bài hát ưa thích, để vào máy nghe nhạc và nghe chúng mỗi khi bạn gặp phải bất cứ vấn đề gì. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

6. Hãy uống Bia. Đừng ngần ngại, với một lượng vừa đủ, biết đâu, đó chính là thứ khơi nguồn sáng tạo vô tận trong bạn.

7. Tham gia các câu lạc bộ và đặt mình trong nhiều môi trường xã hội khác nhau càng tốt. Nó giúp bạn hiểu về mọi người và làm cho bạn giao tiếp tốt hơn.

8. Bắt đầu công việc kinh doanh riêng càng sớm càng tốt.

Dù chỉ là những cửa hàng buôn bán nhỏ, nhưng bài học mà nó mang lại sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ. Thậm chí là công việc bán sữa đậu nành buổi sáng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những bài học kinh nghiệm mà bạn được đúc kết được, chính nó sẽ là nền tảng giúp bạn phát triển cho công việc hay cuộc sống sau này.

9. Nếu thất bại, hãy đảm bảo sự thất bại nhanh chóng và đừng ngần ngại công khai.

Khi bạn thất bại, hãy cố gắng kết thúc quá trình đó nhanh nhất có thể, và sau đó tiếp tục đứng dậy. Không nên ngập chìm trong thất vọng, hãy mạnh dạn đứng lên và khẳng định mình, chứng minh cho những người dám coi thường bạn rằng họ đã hoàn toàn sai lầm.

10. Gặp gỡ nhiều người. Cuộc sống là vô vàn những điều bất ngờ và thú vị, bạn sẽ không bao giờ biết trước được chuyện gì tiếp theo sẽ xảy ra, chính vì vậy hãy sẵn sàng đón chào, biết đâu cơ hội đang chờ bạn phía trước.

11. Khi cuộc sống ném cho bạn những khó khăn, thử thách, hãy sáng tạo, biến nó thành cơ hội để phát triển.Hãy truyền ý tưởng, cảm hứng đó cho mọi người xung quanh, bạn sẽ cảm nhận được ngọn lửa “lạc quan” đó bùng cháy mạnh mẽ như thế nào.

12. Thành công chưa chắc đã bao hàm hạnh phúc.

Vì thế, hãy cố tạo cho mình niềm hạnh phúc trong cuộc sống trước đi đi tìm con đường dẫn tới thành công. Làm những gì mà bạn yêu thích, nó sẽ khiến bạn hạnh phúc và luôn luôn nhớ, đừng dừng lại cho đến khi bạn tìm thấy nó.

13. Không muốn bắt đầu kinh doanh vì cảm giác sợ hãi.

Nhiều người đã trở thành những doanh nhân thành công phần nhiều nhờ bản lĩnh và lòng dũng cảm. Họ luôn sẵn sàng đặt chân lên những “vùng đất” mới, nơi mà những người khác thì không. Nếu bạn mong muốn có một cuộc sống yên ổn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc kinh doanh sẽ không thực sự phù hợp với bạn.

14. Kết giao với những người bạn thông minh hơn mình. : Đó là cách duy nhất bạn sẽ được thử thách để phát triển.

15. Chỉ những người đã từng đồng cam cộng khổ với bạn khi khó khăn mới xứng đáng để được cùng bạn ăn mừng thành công, chiến thắng.

16. Suy nghĩ và lựa chọn cẩn thận mọi phương án. Chỉ có 24 giờ một ngày, vì thế những vấn đề nào không đáng để tiêu tốn thời gian, hãy mạnh dạn nói “không”, hãy làm những gì thật xứng đáng với khoảng thời gian quý báu đó.

17. Tài sản quan trọng nhất nên đầu tư đó chính là bản thân bạn. Hãy tham gia một lớp học nào đó có thể giúp bạn cải thiện bản thân, trở thành người hoàn thiện hơn và không bao giờ được ngừng học hỏi. Hãy chăm chỉ mua sách và cố gắng đọc, đọc càng nhiều càng tốt, bạn sẽ không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ việc đọc sách đâu.

18. Bạn bè thực sự sẽ luôn tin tưởng, bên cạnh bạn, sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Có thể họ sẽ không hỏi lý do tại sao bạn biến mất đột ngột, nhưng chắc chắn một điều, họ sẽ luôn ở đó, chờ đợi bạn vô điều kiện.

19. Dễ dàng sẽ khiến bạn nhanh lùi bước, chỉ có việc trải qua khó khăn mới giúp bạn có thêm động lực.Càng thoải mái khi chấp nhận làm công việc mà bạn không thích, thì càng khó khăn hơn khi bạn phải rời bỏ nó và theo đuổi ước mơ của mình. Học hỏi, tìm hiểu tất cả mọi thứ có thể, sau đó hãy “thay đổi” thế giới.

20. Một công việc trong mơ sẽ không thực sự tồn tại. Bạn phải tìm cách để tạo ra nó.

21. Đi du lịch càng nhiều càng tốt.

Đây không chỉ đơn giản là một hoạt động giải trí, nó sẽ giúp bạn tìm hiểu, khám phá và tăng thêm kiến thức về thế giới. Hãy cứ đi đi, bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự rộng lớn, bao la của thế giới này, hàng tá ý tưởng sẽ được nảy sinh và biết đâu một ngày, chính bạn là người sẽ thay đổi được nó.

22. “Cảm ơn” – Hai từ có sức mạnh lớn nhất trong từ điển.

23. Mỗi người trong chúng ta đều được tạo ra có mục đích. Đừng nóng vội cho tới khi bạn tìm được ý nghĩa thực sự của mình.

24. Thế giới có vẻ lớn và thật đáng sợ. Tuy nhiên, càng trưởng thành hơn, bạn lại càng nhận thức rõ ràng được rằng, tất cả mọi thứ đều do chính con người tạo ra. Không có gì là trường tồn mãi mãi, mọi thứ đều có lý do riêng của nó.

25. Cuộc sống thật không dễ dàng. Bạn khó có thể đứng vững nếu chỉ dựa vào sức lực của bản thân. Nhưng hãy cố gắng tìm cho mình những người bạn để cùng đồng hành trên chặng đường dài, gian khó đó.”

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC