Quà tặng cuộc sống
 

Tu khẩu – Bí quyết để vợ chồng hạnh phúc


Có duyên có nợ mới nên duyên vợ chồng. Nhân gian có câu “Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”, ý nói mối quan hệ vợ chồng là mối quan hệ sâu sắc nhất trong tất cả các loại duyên phận, con người nên trân trọng.

Tu khẩu – Bí quyết giúp vợ chồng hạnh phúc

“Một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa”. Đã là vợ chồng thì cần phải yêu thương, chăm sóc, chia sẻ cho nhau không chỉ lúc mạnh khỏe, yên vui mà cả khi buồn khổ, ốm đau.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày trong đời sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc bất hòa, tranh cãi, lạnh nhạt,… với nhau. Những lúc như thế, muốn để vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc thì cả hai phải biết bao dung, nhường nhịn và tránh làm tổn thương nhau.

Vợ chồng chung sống với nhau mà không hạnh phúc, hôn nhân tan vỡ có thể là tử vi số mệnh, cũng có thể là do một phía hoặc cả hai không biết trân trọng mối duyên nợ đó.

Thực tế trong cuộc sống, con người chúng ta rất ích kỷ, thường chỉ yêu thương những người đem lại lợi ích cho mình, hết quyền lợi thì hết yêu thương. Tình yêu nam nữ luôn mang tính chất ích kỷ của sự chấp ngã, vì sự đam mê say đắm thân này.

Nếu đã có duyên nợ vợ chồng, cần phải ghi nhớ những điều sau:

Tốt hay xấu nằm ở trong suy nghĩ

Tu khẩu – Bí quyết giúp vợ chồng hạnh phúc

Cãi vã là điều không thể tránh khỏi ở mỗi cặp vợ chồng, nhưng mỗi khi như thế, hãy tránh to tiếng, tranh chấp mà nên ngồi lại trò chuyện với nhau một cách lý trí và cởi mở. Quan trọng nhất chính là, nếu hai người biết nghĩ cho nhau, hy vọng đôi bên hòa hợp, thì phần thiện ý này sẽ giúp hai người vượt qua được mâu thuẫn. Nhưng, nếu lúc nào trong suy nghĩ của bạn cũng là tức giận, trách móc và oán thán thì cuộc hôn nhân sao có thể như ý bạn được?

Hãy nhìn vào ưu điểm

Có nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu nên dường như quên mất nguyên nhân ban đầu đến với nhau, rồi thấy bạn đời của mình toàn khuyết điểm, từ đấy chỉ trích nhau, hôn nhân bất hòa. Đúng sai về mặt hình thức nhiều khi là không quan trọng. Nếu bạn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, thì hôn nhân tự nhiên cũng hòa hợp và ấm áp.

Hóa giải duyên nợ

Vợ chồng đến với nhau, ràng buộc nhất chính là duyên nợ. Vì thế phải trân trọng nhau, có chuyện gì xảy ra cũng phải bình tĩnh, tìm cách giải quyết, đối diện với những bất công, oan ức để hóa giải ác duyên.

Đừng xem nhẹ hôn nhân

Trong cả văn hóa phong tục tập quán, phương Đông lẫn phương Tây, hôn nhân đều rất được xem trọng. Ở phương Tây, khi vào nhà thờ làm lễ, người ta cầu xin Chúa trời chứng giám cho lứa đôi. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy nơi hôn lễ, thì bái đầu tiên chính là bái thiên địa, hàm ý xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Vậy nên hôn nhân còn mang ý nghĩa như một lời thề hẹn thiêng liêng, rằng cả hai sẽ luôn ở bên nhau, vượt qua gian nan không oán trách.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC