Thế giới tâm linh bốn phương
 

Chuyện kỳ lạ người chồng 30 năm gánh vợ trên vai


Trên một đại lộ lớn của thị trấn Tân Tạo, huyện Phiên Ngung (thuộc tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc) người dân nơi đây đã quen với một chuyện kỳ lạ đó là thỉnh thoảng lại xuất hiện một đám đông những người dân hiếu kỳ tụ tập tại một góc đường. Những người dân này chăm chú nhìn vào cái giỏ mây đặt bên đường.

chuyen ky la ve nguoi dan ong

Chuyện kỳ lạ người đàn ông 30 năm gánh vợ trên vai

Chuyện kỳ lạ về người đàn ông gánh vợ nằm trong giỏ

Chuyện kỳ lạ ở đây đó là nằm trong cái giỏ này dài hơn 90 cm, ngang nhỏ hơn 60 cm, bên trong là một người bị dị dạng: tứ chi của người này hoàn toàn bị gấp khúc, xương sống bị cong gập, toàn thân chỉ còn lại da bọc xương. Người ấy nằm bất động bên trong chiếc giỏ, chỉ có hai con mắt và miệng là còn cử động được.

Ông lão Triệu Hiền Thành là người ngồi bên cạnh cái giỏ mây cho phóng viên biết người đang nằm bên trong chiếc giỏ là vợ ông - bà Đường Kim Tú. Ông vừa khóc vừa kể về chuyện kỳ lạ mà vợ ông gặp phải: “Ngày trước, bà ấy cao l,69 m, nặng 54 kg. Giờ đây bà ấy chỉ còn 24,5 kg, cao chưa tới 0,7 m”.

Thật khó để mà có thể hình dung ra được bà lão đang phải sống trong chiếc sọt kia đã từng là một phụ nữ rất cao ráo, cân đối. Ông Thành bắt đầu kể: “Năm 1963, khi ấy vợ tôi mới 27 tuổi. Chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra khi một hôm bà ấy đi làm đồng về và than đau ở mắt cá. Qua đến hôm sau, đầu gối của bà ấy cũng bắt đầu bị đau nhức. Sau đó, thì cả chân, tay và vai đều đau thốn như bị ai rút gân vậy. Chuyện kỳ lạ đó là chỗ nào đau thì chỗ đó bắt đầu bị co rút lại. Bà ấy bị đau đến nỗi cứ khóc suốt. Tôi đã phải đưa bà ấy đi khám ở nhiều bác sĩ và nhiều thầy phong thủy”.

Lúc bà ấy mới bắt đầu phát bệnh, thì bà ấy không ra đồng làm việc được nhưng vẫn có thể nửa nằm nửa ngồi để bế con. Ba năm sau đó căn bệnh quái ác đã làm bà biến dạng, toàn thân của bà không thể duỗi thẳng, cũng không thể cử động được nữa. Chỉ có cái đầu của bà là còn động đậy. Từ đó, bà phải sống nửa đời còn lại ở trong cái giỏ mây của ông chồng. Tất cả mọi việc từ ăn uống, tiêu tiểu... tất cả đều do chồng bà chăm sóc.

“Trước đây còn có con gái giúp tôi một tay”, ông nói. Nhưng đến năm 23 tuổi chuyện kỳ lạ lại xảy ra với con ông, Triệu Kim Hoa, con gái ông,bị chuẩn đoán mắc bệnh viêm màng não rồi cũng nhanh chóng qua đời. Cái chết của cô con gái Kim Hoa là một cú sốc lớn cho vợ chồng ông. Tinh thần của bà Kim Tú ngày càng trở lên suy sụp...

Năm 1993, ông Thành quyết định rời xa quê nhà đi tìm một cuộc sống mới. Ông đặt vợ mình vào trong một cái giỏ mây, sau đó tự mình gánh đi. Một thầy tử vi viết lại hoàn cảnh khốn khổ của họ và bệnh của bà Kim Tú lên một tấm giấy lớn cho họ mang theo qua khắp các tỉnh thành của Trung Quốc.

“Đi khắp nơi để kiếm sống đương nhiên là một công việc không hề dễ chịu rồi. Nhưng điều đáng buồn nhất là phải chịu đựng những ánh mắt soi mói của mọi người. Hồi ở Quý Châu, có một tạp chí chuyên về chuyện kỳ lạ bảo tôi mang vợ ra cho người ta chụp ảnh chung, rồi họ sẽ cho tôi tiền nhưng tôi đã thẳng thừng từ chối. Tôi thà chấp nhận đi ăn xin chứ nhất quyết không làm chuyện ấy. Có thời gian, mỗi ngày chúng tôi được người hảo tâm giúp đỡ kiếm được bảy, tám chục tệ. Nếu hôm nào may mắn, được hơn cả trăm tệ...”.

Trải qua bao gian khó, ông Thành vẫn cứ gánh vợ bên mình - như là một bảo vật ông phải gìn giữ.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC