Thế giới tâm linh bốn phương
 

Chuyện lạ thế giới - Những bức tượng biết đi


Trong suốt nhiều thế kỷ đã qua, các nhà khoa học trên thế giới luôn cố gắng nghiên cứu để lý giải cho một chuyện lạ thế giới đó là người xưa đã áp dụng cách thức nào để có thể làm cho những bức tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh có thể di chuyển hàng chục km.

chuyen la the gioi ve buc tuong biet di

Chuyện lạ thế giới - Những bức tượng biết đi

Hòn đảo Phục Sinh tồn tại những chuyện lạ thế giới mà rất nhiều trong số đó chưa có lời giải. Hòn đảo nằm cô lập giữa biển cả mênh mông, đảo Phục Sinh - hòn đảo nhỏ gắn liền với các chuyện lạ thế giới ở nam Thái Bình Dương nổi tiếng với gần 1.000 bức tượng đá. Theo các thầy tử vi bản địa cho biết mỗi bức tượng mang cho mình một hình dáng hết sức đặc biệt đó là chỉ có phần đầu, thân trên, một phần dưới thắt lưng và không thấy chân. Mang trọng lượng nặng tới hàng chục tấn, quãng đường đi từ nơi chạm khắc đến vị trí đặt chúng ước tính khoảng 18km, những tảng đá này không biết bằng cách nào đó đã được kéo đi mà không cần dùng đến sự hỗ trợ của bánh xe, cần trục hay dùng tới sức kéo từ động vật lớn.

Trước đây, để lý giải cho chuyện lạ thế giới này các nhà phong thủy học đã phải tiến hành thử nghiệm cho mình rất nhiều ý tưởng nhưng tất cả đều không mang lại kết quả khả quan. Vừa qua, sau rất nhiều nỗ lực tìm hiểu và nghiên cứu về chuyện lạ thế giới này, một nhóm các nhà khảo cổ đã tìm ra một giả thuyết mới được giới chuyên môn đánh giá là khá hợp lý (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại). Theo đó, Moai - tên gọi của những bức tượng bán thân người được tạc bằng đá trên đảo Phục Sinh đã được di chuyển bằng cách đặt thẳng đứng và kéo đi được chỉ với sức người và vài sợi dây thừng.

2 chuyên gia nghiên cứu các chuyện lạ thế giới là Terry Hunt (Đại học Hawaii) và Carl Lipo (Đại học Long Beach, bang California) đã cùng làm việc với nhà khảo cổ học và các thầy xem tướng người bản địa Sergio Rapu để phát triển lên ý tưởng này. Sau một thời gian dài họ quan sát thấy phần bụng của những bức tượng nhô ra cho phép chúng có thể nghiêng về phía trước một cách dễ dàng, nhờ đó những người người điều khiển có thể khiến chúng nhích dần.

Năm ngoái, Hunt và Lipo cũng từng đưa ra tuyên bố sau một thí nghiệm thành công về một chuyện lạ thế giới: Đó là chỉ cần 3 sợi dây thừng chắc chắn cộng với một chút kinh nghiệm, nhóm 18 người hoàn toàn có thể dễ dàng dịch chuyển nhanh chóng một bức tượng cao 3m và nặng 5 tấn đi xa tới vài trăm mét.

Câu hỏi đặt ra làm thế nào những tảng đá nguyên khối khổng lồ như thế này được dựng lên đã khiến giới khảo cổ và các chuyên gia nghiên cứu chuyện lạ thê giới hao tốn biết bao công sức để tìm hiểu. Hỏi người bản địa thì câu trả lời nhận được cũng chẳng khá hơn. “Chúng tôi chỉ biết đơn giản rằng những bức tượng đó chúng có thể tự đi được”, Suri Tuki - một hướng dẫn viên du lịch 25 tuổi - cho biết.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC