Thế giới tâm linh bốn phương
 

Hiện tượng thần giao cách cảm giữa cây và người


Theo nghiên cứu về hiện tượng thần giao cách cảm, một số nhà khoa học cho rằng không phải là ngẫu nhiên mà giữa cây cối và con người lại có mối quan hệ với nhau khăng khít. Có trường hợp khi một người không còn tồn tại nữa, thì những cây cối gắn bó với họ cũng buồn rầu, héo úa và tàn lụi dần...

than giao cach cam

Hiện tượng thần giao cách cảm giữa cây và người

Thần giao cách cảm của cây

Theo lời của GS.TS Nguyễn Trường Tiến, hiện là chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật Việt Nam và cũng là một chuyên gia về tử vi kể rằng: "Trước đây ở đền Quán Đôi, có vị trí đối diện với trận đồ bát quái của sông Tô Lịch, trước cửa đền có trồng hai cây rất to, nhưng người dân ở đây không hiểu vì lý do gì mà cây lại tự nhiên chết. Tôi được biết rằng, những năm 60 của thế kỷ XX, những cây này do không được con người quan tâm nên có thể vì thế mà chúng bị héo tàn. Thế nhưng có một chuyện lạ đó là sau này, ở đây trở thành một nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh thì cây tự nhiên lại sống trở lại".

Ông Tiến còn nhớ một câu chuyện về thần giao cách cảm giữa người và cây, đó là trước đây để chuẩn bị cho việc xây dựng công trình, theo phong thủy nhà thầu đã đề xuất phải chặt bỏ hàng cây xanh tốt phía trước để tiến hành giải phóng mặt bằng. Phương án này được nhà thầu đưa ra hôm trước thì ngay hôm sau các lá cây tự nhiên cứ thế bị rũ xuống, héo hon. Sau này khi các nhà thầu quyết định lùi diện tích xây dựng của trụ sở vào sâu mấy mét để giữ hàng cây lại thì lại thấy hàng cây dần xanh tươi bình thường. Ông Tiến khẳng định, hiện tượng thần giao cách cảm giữa người và cây là có thật vì đó là sự việc được ông tận mắt chứng kiến chứ không phải nghe kể nữa. Ông cũng là người trực tiếp giám sát, tìm hiểu về tầng địa chất của khu này.

Cũng theo ông Tiến, hiện trên địa bàn thuộc xã Vân Hòa, có một chuyện lạ đó là dưới chân núi Ba Vì có trồng một cây đa cổ thụ trên nghìn năm tuổi, bên cạnh cây có dựng đền thờ của một ông thần Rùa. Ông Tiến cho biết, nơi đây là nơi Đức thánh Tản Viên ngự trị, và cũng là cái nôi của của nền lúa nước Việt Nam. Dấu vết còn lại trên con đường di cư lập trại của người Việt cổ năm xưa. Cây đa có bộ bành rễ như các móng rùa thuộc vào loại lớn và kỳ vĩ nhất của Việt nam. Cây đa này nhiều khả năng có mối liên hệ THAN GIAO CACH CẢM với cụ Rùa ở Hồ Gươm. Mấy tháng trước đây khi mà cụ Rùa dưới Hồ Gươm bị ốm, thì điều trùng hợp đến ngẫu nhiên, cây đa thần Rùa trên Ba Vì cũng bị những cơn gió lớn làm gãy cành, bị những con mối đục khoét làm thân cây bị lở loét. Sau đó khi cụ rùa được chữa trị khỏi ốm thì cây đa thần Rùa này cũng tự nhiên hết mối mọt, cành lá xanh tươi.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC