Thế giới tâm linh bốn phương
 

Khám phá lãnh địa bí ẩn của những tên cướp biển huyền thoại


Yên bình, xanh tươi với những rặng cây xanh, bãi cát trắng, ít ai có thể tưởng tượng rằng những địa điểm dưới đây từng là nơi trú ẩn của những tên cướp biển huyển thoại khét tiếng.

Một số địa điểm gắn liền với những tên cướp biển trở thành huyền thoại, việc đến thăm những nơi này có thể khiến chúng ta hồi tưởng được thời gian hoành hành của cướp biển. Khoảng thế kỷ 17 - 18, toàn thế giới vẫn còn rất nhiều câu chuyện tam linh huyen bi gắn liền với những nơi cướp biển từng đi qua.

1. Nassau, Bahamas

boi tinh yeu

Khám phá lãnh địa bí ẩn của những tên cướp biển huyền thoại

Nằm gần tuyến đường thương mại nên Nassau trở thành vùng đất được tranh giành của những tay cướp biển tàn ác.

Nassau không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa huyền bí, nơi đây còn là mảnh đất trú chân của những tên cướp biển khét tiếng như Blackbeard, Henry Morgan...

Nằm rất gần với tuyến đường thương mại của tàu buôn Tây Ban Nha, thiên đường nhiệt đới Nassau thu hút sự tập trung của những tên cướp biển thuộc Tân Thế Giới, gồm cả cướp biển Râu Đen và những cái tên nổi tiếng khác. Ở Nassau có những pháo đài và các tòa nhà chẳng khác gì viện bảo tàng kiên cố. Nó giúp bạn hình dung được những tên cướp biển đã sống như thế nào, điều đó có thể giúp du khách phần nào hiểu lý do đây là địa điểm phong thuy ưa thích của cướp biển.

2. Sale, Morocco

Barbary, một trong những băng cướp biển khét tiếng nhất mọi thời đại đã sử dụng vùng đất Sale, gần bờ biển Đại Tây Dương ở Maroc làm nơi trú ẩn cho "hạm đội cướp biển" của mình trong thế kỷ 17.

Dù chúng không được biết đến rộng rãi như những tên cướp biển vùng Nassau, nhưng Barbary lại đáng sợ hơn. Chúng hoạt động chủ yếu ở Địa Trung Hải là địa điểm hoạt động chủ yếu của Barbary nhưng không phải duy nhất. Chúng thường lục soát, cướp bóc mọi tàu thuyền trên biển và các bờ biển khắp châu Âu, thậm chí cả Iceland. Những người bị chúng bắt giữ làm tù nhân sẽ bị bán làm nô lệ ở Bắc Phi.

Nơi đây đã chứng kiến những cảnh bắt tù nhân và bán làm nô lệ của toán cướp biển Barbary.

3. Nosy Boraha, Madagascar

Cùng với sự phát triển của thương mại Đông Nam Á, những con tàu châu Âu trở thành vị khách quen thuộc trên đường bờ biển Ấn Độ Dương và Đông Phi. Chính bởi vậy, Nosy Boraha (hay còn gọi là IIe Sainte Marie) ở Madagascar trở thành địa điểm hoàn hảo để lập ổ mai phục của cướp biển, nổi tiếng chính là thuyền trưởng William Kid.

Nosy Boraha, thường được biết đến với tên gọi lle Sainte Marie, nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Madagascar. Hòn đảo này rất thuận tiện vì nằm gần đường giao thương chính của các thương gia châu Âu trở về nhà từ phía Đông và Nam Á.

tu vi 

Bạn có thể thấy những con tàu bị đắm hoặc nghĩa trang toàn những tên cướp biển.

Những tàu buôn chở đầy hàng hóa và của cải, khiến chúng trở thành thứ vô cùng hấp dẫn với những tên cướp biển nổi tiếng như Captain William Kidd. Còn rất nhiều bằng chứng sót lại ở lle Sainte Marie chứng tỏ những tên cướp biển đã sống ở đây như nhiều tàu thuyền bị đắm cũng như nghĩa trang cướp biển.

4. Port Royal, Jamaica

Sau khi thoát khỏi sự đô hộ của người Anh, chính quyền của thị trấn xinh đẹp này đã "nhờ tới" sự bảo vệ của các băng cướp biển khét tiếng khỏi sự xâm chiếm của các thực dân khác. Sau đó, nó lại là nơi những tên cướp biển vùng Caribe tiêu thụ những của cải, đồ đạc mà chúng cướp được.

Trong thời đại hoàng kim của những tên cướp biển, Port Royal được xem là nơi yêu thích của chúng và có một lịch sử khá thú vị. Thị trấn từng được kiểm soát bởi người Anh và sau đó họ rời đi, để lại phần lớn lãnh thổ không được bảo vệ. Lo sợ thành phố rồi sẽ bị xâm chiếm bởi thực dân khác, các nhà chức trách ở Port Royal đã mời những tên cướp biển về để biến thị trấn thành “trụ sở” của chúng.

Lời mời đó hiển nhiên vô cùng béo bở và cướp biển vui vẻ chấp nhận. Từ khi cướp biển vào thành phố, sức mạnh của cướp biển như một màn bảo vệ khỏi những cuộc chiến ngoại xâm. Ngày nay, cựu thiên đường của cướp biển đã trở thành một thị trấn yên bình với rất nhiều những tòa nhà lịch sử đan xen.

5. Ocracoke, Bắc Carolina

Hòn đảo nhỏ bé này là một trong những nơi ẩn náu nổi tiếng của tên Râu Đen. Hắn và đồng bọn thường thả neo ở đây vì nơi này rất gần với những kênh vận chuyển lớn, nhưng lại hoàn toàn không có người sinh sống. Râu Đen đã thiết lập một trạm được ngụy trang bằng cồn cát, cây cối và cỏ, để quan sát các tàu buôn trên đường đến thuộc địa Mỹ và tấn công không ghê tay khi xác định mục tiêu.

xem ngay tot xau

Tên cướp biển Râu Đen đã có những ngày tháng tại đảo Ocracoke, nơi vắng vẻ không có ai sinh sống.

Ngày nay, những nơi ẩn náu của cướp biển trên đảo đều trở thành một phần của khu bảo tồn tự nhiên. Nơi đây có cả bảo tàng và những cửa hàng đồ lưu niệm mà chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thăm nếu bạn có cơ hội đến Ocracoke.

6. Mumbai, Ấn Độ

Nằm gần New Orleans, Barataria là một trong những nơi ở của tên cướp khét tiếng một thời Jean Lafitte. Sự nghiệp thành công của Lafitte đã khiến nhiều tên cướp biển khác nhanh chóng chuyển tới Barataria, phát triển nơi đây thành một trung tâm buôn lậu lớn.

Mumbai là nơi ẩn náu của cướp biển khét tiếng Kanhoji Angre, người từng đột kích tàu của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Anh ở bờ biển phía Tây Ấn Độ vào thế kỷ thứ 18. Hắn cùng đồng bọn tấn công ngoài khơi, rồi tống tiền tất cả các tàu thuyền sử dụng cảng Mumbai (sau này được gọi là Bombay). Ngày nay, bạn có thể khám phá những tàn tích của triều đại Angre tại Khanderi và Underi, cũng như thăm thú nơi trú ẩn của Angre tại Vijaydurg Fort, vốn được coi là khu vực bất khả xâm phạm.

Mumbai là nơi ẩn náu của tên cướp biển Kanhoji Angre.

 Khám phá hành trình tử thần của 5 tàu ma nổi tiếng nhất 

7. Barataria, Louisiana

Đối với những người Ấn Độ chống lại ách thực dân, Kanhoji Angre là một người chiến đấu vì tự do. Nhưng đối với những con tàu phương Tây như Hà Lan, Bồ Đào Nha hay Anh, ông đích thị là một tên cướp biển.

Du khách có thể khám phá những tàn tích của băng cướp Angre tại Khanderi và Underi, cũng như tham quan nơi trú ẩn của ông ở Fort Vijaydurg, địa điểm bất khả xâm phạm của Angre thời đó.

Nằm gần New Orleans, Baratarita là vùng đất gợi nhớ đến tay buôn lậu và cướp biển Jean Lafitte. Rất nhiều cướp biển khác sau đó cũng đã đổ về Baratarita và biến nơi này thành khu trung tâm buôn lậu lớn. Ngày nay, nơi đây có hẳn một khu Công viên lịch sử và bảo tồn Jean Lafitte. Bạn có thể không nhìn thấy nhiều hiện vật của cướp biển trong công viên, nhưng sẽ có quãng thời gian thú vị khám phá những nơi mà kẻ buôn lậu nổi tiếng và đồng bọn của hắn đã đóng quân.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC